Màu sắc phong thủy nào dành cho người mệnh Thuỷ?

| 13-10-2020, 03:47 | Phong thuỷ

Màu sắc phong thủy hợp mệnh là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là với những ai có tín ngưỡng phong thủy.

Vậy màu sắc nào hợp với người mệnh Thủy? Bài viết sẽ lý giải những điều bí ẩn, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về đặc tính của mệnh Thủy, quy luật âm dương ngũ hành, tương sinh tương khắc, từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn khi chọn lựa màu sắc hợp với bản mệnh của mình.

Tổng quan về người mệnh Thủy để lựa chọn màu sắc phong thủy phù hợp

Mỗi bản mệnh có những đặc tính riêng, và có những màu sắc riêng phù hợp với từng bản mệnh. Để hiểu rõ cách lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh, bạn cần có được cái nhìn tổng quan về bản mệnh đó, nắm rõ các quy luật trong ngũ hành.

Cụ thể, đối với người mệnh Thủy, bạn cần nắm rõ được những người mệnh Thủy sinh năm nào, tính cách của họ như thế nào,... để có được cái nhìn tổng quan hơn khi lựa chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Thủy.

Năm sinh nam, nữ mệnh Thủy

Người thuộc mệnh Thủy sẽ rơi vào những năm sau:


Năm Bính Tý 1936 – 1996.
Năm Quý Tỵ 1953 – 2013.
Năm Nhâm Tuất 1982 – 1922.
Năm Đinh Sửu 1937 – 1997.
Năm Bính Ngọ 1966 – 2026.
Năm Quý Hợi 1983 – 1923.
Năm Giáp Thân 1944 – 2004.
Năm Đinh Mùi 1967 – 2027.
Năm Ất Dậu 1945 – 2005.
Năm Giáp Dần 1974 – 2034.
Năm Nhâm Thìn 1952 – 2012.
Năm Ất Mão 1975 – 2035.

Tính cách và con người của người mệnh Thủy

Nếu xét trong 3 khía cạnh về đời sống, công việc, tình cảm. Bạn có thể hình dung đại khái về con người thuộc mệnh thủy này như sau:

Trong cuộc sống

Người mệnh Thủy dịu dàng như nước, chân thành và là người vô cùng sâu sắc. Họ là những người kiên trì, luôn nỗ lực và cố gắng hết mình vì những mục tiêu mà bản thân đã đề ra.

Không chỉ thế, những người này thường ghi lại dấu ấn trong lòng người khác bởi kỹ năng giao tiếp khéo léo, ứng xử thông minh, rất giỏi trong việc thuyết phục.


Màu sắc phong thủy nào dành cho người mệnh Thuỷ?

Là người khá nhạy cảm, tinh tế, luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ người khác khi hoạn nạn hay đang cần sự trợ giúp.

Bên cạnh đó, người mệnh Thủy cũng rất thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt. Họ sống khá tình cảm với cái tâm tính hiền lành, luôn hướng thiện.

Trong công việc

Bạn sẽ càng thấy được những đức tính tốt và mặc tích cực trong nhân cách của người mệnh Thủy trong vấn đề công việc. Bởi họ luôn là người có tinh thần trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ được cấp trên giao xuống. Luôn hoàn thành tốt vai trò, vị trí và công việc được giao.

Sự tập trung cao độ vào một vấn đề nào đó giúp cho hiệu quả làm việc của mệnh Thủy thường cao hơn với những người khác. Đây cũng là lý do vì sao người thuộc mệnh này thường hoàn thành công việc được giao trước deadline!

Sự khéo léo và khả năng giao tiếp tốt của người mệnh Thủy cũng khiến cho nhiều người ghen ghét. Bởi họ cho rằng người này giả tạo, lừa người nên thường hay gặp phải những vấn đề tranh chấp không hay như kiện tụng hoặc bị ai đó hàm oan.

Trong chuyện tình cảm

Với tính cách mềm mại, khéo léo song vẫn rất quyết đoán. Vì thế phụ nữ mệnh Thủy luôn biết cách chăm lo, quan tâm đến gia đình. Họ thường có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, êm đẹp và viên mãn.

Trong đó, người đàn ông mệnh này có tính cách trầm ổn, mạnh mẽ. Luôn là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Họ là người biết cách quan tâm vợ con và tổ ấm của riêng mình. Tuy nhiên lại là người dễ bị lung lay khi thiếu đi sự quan tâm của đối phương.

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong âm dương ngũ hành

Nếu xét theo từng mối quan hệ, chúng ta có thể hiểu như sau:


Ngũ hành tương sinh tương khắc là sự cân bằng phát triển, biến hóa của sự vật. Không có sinh thì sự vật không thể phát triển, không có khắc thì không thể duy trì sự sống,...

Mỗi bản mệnh sẽ có quan hệ tương sinh, tương khắc khác nhau. Dưới đây là quan hệ tương sinh, tương khắc của những người thuộc mệnh Thủy.

Quan hệ tương sinh

Kim sinh Thủy, nên người mệnh Thủy sẽ hợp với những người thuộc mệnh Kim.

Chính vì thế, nếu muốn dựng vợ gả chồng cho con cái mệnh Thủy. Gia chủ nên lựa chọn người mệnh Kim tương sinh. Sự kết hợp này giúp cho mối quan hệ vợ chồng sau này bền chặt, hòa thuận và hạnh phúc về sau.

Trong quan hệ làm ăn kinh doanh 2 mệnh này cũng tương đối hòa hợp có khả năng cùng nhau phất lên nhanh chóng. Đồng thời, dễ dàng trong việc chiêu mộ nhân tài, gặp được thuận lợi trong mọi đường đi,…

Quan hệ tương khắc

Theo âm dương ngũ hành Thổ khắc Thủy. Vì theo tính chất, đất hút nước làm tiêu hao, cạn kiệt và suy mòn nguồn nước. Không chỉ vậy, đất đá còn là vật cản ngăn chặn các dòng chảy. Thế nên hai mệnh này khắc nhau!

Nếu cùng làm ăn kinh doanh thì công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, tài lộc tiêu tán hoặc sẽ có sự xích mích trong quá trình hợp tác khiến quan hệ và công việc trở nên xấu hơn.

Tuy nhiên, nếu hành của người mệnh Thủy là Thiên Hà Thủy nghĩa là nước từ trên trời với Thổ dưới đất thì không cần e sợ. Vì bản chất là cả hai sẽ không gặp nhau.

Lưu ý: Hành Thủy bao gồm 6 nạp âm phân thành: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy.

Màu sắc phong thủy cho người mệnh Thủy

Trong quy luật của âm dương ngũ hành, màu sắc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự cân bằng. Nếu “dương” được biết đến như là sắc sáng chuyển động phản ánh ra những ánh màu rực rỡ thì “âm” lại là sắc tối yên tĩnh, trầm lặng hấp thụ màu sắc.

Chính vì thế, nếu biết sử dụng màu sắc hợp với bản mệnh với quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, nó không chỉ có tác dụng khiến cho cuộc sống gia đình yên bình, an tâm lập nghiệp.

Mà còn giúp thu hút may mắn, tăng cường những yếu tố có lợi và hạn chế được tà khí, những điều bất lợi có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống người mệnh Thủy.


Vậy màu gì hợp với người mệnh Thủy? Mệnh Thủy nên tránh sử dụng đồ vật màu gì?

Màu tương sinh

Màu đen: sắc màu thể hiện sự mạnh mẽ, quật cường và quyết liệt giống như chính tính cách của người thuộc mệnh Thủy.

Chính vì thế, có thể nói sắc đen chính là màu sắc phù hợp với người mệnh này nhất!

Màu trắng: Trong ngũ hành, Kim sinh Thủy. Vì thế những màu sắc đại diện cho mệnh Kim sẽ tương sinh với người mệnh Thủy.

Cụ thể hơn, người mệnh này nên sử dụng đồ vật trang trí hoặc trang phục có màu trắng để gia tăng sự may mắn và thuận lợi trong công việc, cuộc sống.

Màu tương khắc

Đỏ, cam, tím: Thủy khắc Hỏa. Vì thế người mệnh Thủy sẽ tương khắc với những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như: màu đỏ, cam, tím của lửa.

Vàng, nâu đất, nâu nhạt: Thổ tương khắc với Thủy, nên màu đại diện cho mệnh Thổ là màu vàng, nâu cũng được cho là màu tương khắc với người mệnh này.

Bạn cũng nên tránh việc sử dụng đồ vật hoặc trang sức có những màu này nhằm tránh hạn chế may mắn có thể đến với mình.

Màu xanh lá cây: Thủy dù tương sinh với Mộc, nhưng vì cây cối hút nước để sinh sôi phát triển. Điều này khiến Thủy mất đi nhiều năng lượng, suy yếu hơn.

Vậy nên màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc cũng không nên được người mệnh Thủy sử dụng nếu không muốn có những vật cản xuất hiện trong cuộc sống và con đường thành công phía trước của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm