Chọn hướng nhà phù hợp với mệnh gia chủ

| 27-02-2020, 08:22 | Phong thuỷ

Chọn hướng nhà phù hợp mệnh là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.


Theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn hướng nhà để đón các trường khí hợp mệnh với gia chủ là điều hết sức cần thiết khi chọn mua hoặc xây nhà. Bởi, các trường khí trong nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tình cảm và tài vận của chủ nhân.

Dưới đây là những hướng nhà hợp với từng mệnh theo khoa học phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo để lựa chọn được hướng phù hợp với mình.

1. Hướng nhà cho gia chủ mệnh Kim

Khoa học phong thủy chỉ ra rằng, hướng nhà Tây Nam, Đông Bắc là những hướng tốt nhất cho các gia chủ mệnh Kim. Bởi, những hướng này thuộc hành Thổ, mà Thổ sinh Kim nên giúp hanh thông vận khí và đường tài lộc cho gia chủ.

2. Hướng nhà cho gia chủ mệnh Mộc

Những gia chủ mệnh Mộc tốt nhất nên chọn nhà hướng chính Bắc, bởi hướng này thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc, sẽ mang lại nhiều điều thuận lợi, tốt đẹp.

Chọn hướng nhà phù hợp với mệnh gia chủ
Chọn hướng nhà hợp mệnh giúp gia chủ hanh thông tài vận, phúc lộc dồi dào. Ảnh minh họa

Nếu không chọn được hướng chính Bắc, gia chủ cũng có thể chọn các hướng cùng thuộc mệnh Mộc như Đông và Đông Nam. Những hướng này rất tốt cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

3. Hướng nhà cho gia chủ mệnh Thủy

Những hướng thuộc hành Kim như chính Tây, Tây Bắc được cho là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với người mệnh Thủy. Ở trong ngôi nhà hướng này, sự nghiệp của gia chủ mệnh Thủy sẽ dễ dàng phất lên như diều gặp gió, phúc đức đầy nhà. Tuy nhiên, những ngôi nhà hướng Tây thường có nhược điểm là nóng bức vào mùa hè, gây khó chịu cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Do đó, nếu không muốn sống trong ngôi nhà hướng Tây, gia chủ mệnh Thủy có thể chuyển sang chọn ngôi nhà hướng Bắc.

4. Hướng nhà cho gia chủ mệnh Hỏa

Hướng nhà thuộc mệnh Mộc như chính Đông hay Đông Nam đều rất tốt cho gia chủ mệnh Hỏa, bởi trong phong thủy ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Những ngôi nhà hướng này sẽ phần nào hỗ trợ cho gia chủ mệnh Hỏa thành công hơn trong công việc, thu được nhiều tiền tài hơn.

Ngoài ra, hướng Nam vốn thuộc hành Hỏa cũng khá phù hợp cho các gia chủ hành Hỏa. Không chỉ phù hợp về mặt phong thủy, ngôi nhà hướng Nam còn có ưu điểm đông ấm, hè mát, giúp tâm trạng và sức khỏe của các thành viên sống trong nhà luôn được cải thiện tốt.

5. Hướng nhà cho gia chủ mệnh Thổ

Hướng nhà được cho là phù hợp nhất với người mệnh Thổ là hướng Nam, bởi hướng này thuộc hành Hỏa, mà trong phong thủy ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Vậy nên, những người mệnh Thổ sống trong ngôi nhà hướng nam sẽ dễ dàng gặp may mắn và thành đạt hơn trong cuộc sống. Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ cũng có thể chọn nhà hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc đều rất tốt cho đường tài vận.

Trên thực tế, để đánh giá một ngôi nhà tốt không chỉ dựa vào mình yếu tố hướng, mà nó còn là sự tổng hòa từ nhiều yếu tố khác như vị trí, kiến trúc, không gian xung quanh… Và cuộc sống của con người có suôn sẻ, thành đạt hay không cũng phần lớn là dựa vào sự nỗ lực của bản thân. Do đó, những kiến thức phong thủy trên chỉ là thông tin tham khảo giúp mỗi người định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn nơi ở cho mình.


(Theo nhipcaudautu)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm