3 lưu ý về phong thủy khi chuyển văn phòng mới

| 21-07-2020, 08:22 | Phong thuỷ

Công việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ phần nào trở nên thuận lợi hơn nếu đảm bảo thực hiện được một vài nguyên tắc trong phong thủy khi chuyển tới văn phòng mới.


1. Bỏ những đồ vật đã hỏng, sứt mẻ từ văn phòng cũ

Việc chuyển văn phòng và mang theo những đồ đạc từ nơi làm việc cũ là việc làm quen thuộc của khá nhiều công ty. Nhờ vậy doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc sắm đồ đạc mới nhưng tại văn phòng mới, đừng cố giữ lại những đồ vật đã quá cũ bao gồm cốc, lọ hoa đã sứt mẻ, cả bàn ghế, tủ, kệ hư hỏng và càng không nên để lại các món đồ có chất liệu kim loại đã gỉ sét... Nguyên nhân là bởi theo quan niệm phong thủy, chúng thường mang tới những năng lượng âm, không tốt cho môi trường làm việc của bạn.

3 lưu ý về phong thủy khi chuyển văn phòng mới
Hãy lưu ý tránh mang bàn, ghế, tủ, kệ đã hư hỏng đến văn phòng mới

2. Tránh để cây to, đá phong thủy chặn lối cửa chính văn phòng

Để đón sinh khí cho văn phòng mới, đừng quên thường xuyên mở cửa chính của khu làm việc, có như vậy mới đón được nguồn năng lượng tích cực từ ngoài vào văn phòng. Đó cũng là một lưu ý để bạn tránh đặt cây cảnh lớn, cây bonsai hoặc đá phong thủy cạnh cửa chính vì như vậy sẽ gây cản trở sinh khí dẫn vào khu vực bên trong. Không chỉ sức khỏe, tinh thần làm việc của nhân viên mà chính tài vận của công ty cũng sẽ chịu ảnh hưởng vì sai lầm này.

3. Chọn vị trí tốt khi bố trí văn phòng

Vị trí của lãnh đạo: vị trí tốt nhất trong văn phòng cần được ưu tiên cho người đứng đầu công ty. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, phòng làm việc của người chủ doanh nghiệp nên bố trí ở vị trí riêng biệt và không nên đặt trong cùng một phạm vi với khu làm việc của các nhân viên. Bên cạnh yếu tố yên tĩnh, căn phòng này cần tuyệt đối tránh đặt gần cửa ra vào. Chỗ tốt nhất theo quan niệm phong thủy sẽ là ở vị trí trong cùng của văn phòng, cũng tương tự như người cầm quân xưa kia đứng đằng sau “điều binh khiển tướng”.

Vị trí phòng kế toán, két sắt: nơi vượng khí tụ tài là lựa chọn tốt nhất để đặt khu vực két sắt - vốn là nơi chứa tiền bạc, con dấu, giấy tờ quan trọng của doanh nghiệp. Lưu ý về vị trí phòng kế toán, két sắt đó là tránh đặt tại nơi quá lộ như gần cửa sổ, gần lối đi, cửa ra vào… để tránh sự thất thoát, hao tổn về tài khí.

Vị trí của nhân viên kinh doanh: Đội ngũ kinh doanh cũng nắm giữ vai trò khá quan trọng trong việc mang tới nguồn thu cho doanh nghiệp nên cũng cần được ưu tiên các vị trí thuận tiện cho công việc.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm