Những lưu ý về màu sắc và phong thủy trong kinh doanh

| 31-07-2020, 08:44 | Phong thuỷ

Trong kinh doanh, màu sắc cũng mang ý nghĩa riêng của nó, nếu biết cách vận dụng đúng, sẽ giúp công việc kinh doanh của công ty được thuận lợi hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nói về ý nghĩa của các màu sắc phong thủy trong kinh doanh.

Các màu sắc phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, văn hóa, địa lý

Màu sắc được chia thành hai gam màu cơ bản là gam màu nóng gồm các màu tạo cảm giác chói mắt như màu đỏ, cam, vàng… và gam màu lạnh gồm những màu tạo cảm giác dịu mát như xanh da trời, trắng,…

Những lưu ý về màu sắc và phong thủy trong kinh doanh

Trong phong thủy văn phòng, các gam màu nóng tượng trưng cho sự độc đáo, đem đến cảm giác ấm cúng cho khách hàng. Còn gam màu lạnh mang ý nghĩa về sự an toàn, tin tưởng, nghiêm túc, sang trọng và lịch lãm,…

Việc chọn màu sắc được coi là hợp phong thủy nếu nó giúp khơi gợi trí nhớ cho người tiêu dùng về tính chất và hình ảnh sản phẩm một cách dễ dàng hơn. Do đó, các ngân hàng thường sử dụng màu xanh dương là màu chủ đạo, trong khi đó các cửa hàng thức ăn nhanh lại lấy màu đỏ, vàng làm màu chủ đạo.

Các màu sắc hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới

Khi chọn màu sắc trong kinh doanh, doanh nghiệp cần hướng tới các đối tượng khách hàng của mình thay vì hướng tới chủ doanh nghiệp như nhiều người vẫn còn nhầm lẫn. Chẳng hạn đối với một thương hiệu thiết kế thời trang, không thể vì chủ doanh nghiệp mang mệnh Hỏa mà thiết kế toàn bộ sản phẩm mang tông màu đỏ, thay vào đó, các sản phẩm thời trang cần luôn hướng tới các tông màu đang là xu hướng trên thị trường.


Không nên dùng trùng màu sắc với các thương hiệu cạnh tranh

Để giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình, tăng độ nhận diện thương hiệu thì bạn nên tránh sử dụng trùng màu sắc với các đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, bạn nên sử dụng màu trái ngược với màu chủ đạo của đối thủ đó.

Giống như Go Việt đã chọn tông màu đỏ đối nghịch với Grab. Hay như các thương hiệu trên thế giới: Hertz, thương hiệu đầu tiên về dịch vụ cho thuê xe hơi đã chọn màu vàng làm màu chủ đạo cho mình. Avis chọn màu đỏ còn National chọn màu xanh lá cây…

Hài hòa với các màu trong bảng màu doanh nghiệp

Trong phong thủy, mỗi màu sắc khác nhau sẽ gắn liền với màu sắc trong bảng màu doanh nghiệp. Màu sắc được kết hợp dựa trên nguyên tắc tương sinh giữa ngũ hành và sự hài hòa giữa âm và dương. Cụ thể:


Mệnh Thủy và Mộc: kết hợp đen và xanh lục
Mệnh Mộc và Hỏa: kết hợp xanh lục và đỏ
Mệnh Hỏa và Thổ: kết hợp giữa đỏ và vàng
Mệnh Thổ và Kim: kết hợp giữa vàng và trắng
Mệnh Kim và Thủy: kết hợp giữa trắng và đen


Bài viết trên đây là một số gợi ý về màu sắc và ý nghĩa của nó giúp bạn có thể chọn được những gam màu phù hợp để phát triển công việc kinh doanh tốt hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm