Xếp ghế Sofa phòng khách và những quy tắc không thể bỏ qua

| 26-06-2019, 22:09 | Phong thuỷ

Tránh đặt ghế sofa đối diện với cửa ra vào

Theo quan điểm phong thủy, gia chủ không nên đặt ghế sofa phòng khách đối diện với cửa ra vào nhà. Bởi lẽ, việc mở cửa nhìn thấy ghế ngay sẽ tạo xung đột về mặt bố cục và không đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho gia chủ lẫn khách khứa đang ngồi trò chuyện, tâm sự... Để hóa giải, bạn nên dịch chuyển sofa lệch với cửa chính. Trong trường hợp bất khả kháng, chủ nhân có thể sử dụng bình phong, rèm cửa hoặc chậu cảnh lớn đặt trước ghế sofa để che khuất tầm nhìn.

Xếp ghế Sofa phòng khách và những quy tắc không thể bỏ qua
Gia chủ nên tránh đặt ghế sofa phòng khách đối diện với cửa chính ra vào nhà.
Nếu sofa và cửa chính đối diện nhau, bạn có thể sử dụng rèm cửa, bình phong hoặc cây cảnh để che khuất tầm nhìn.

Không nên đặt ghế sofa dưới xà ngang

Gia chủ cần di chuyển ghế sofa ngay nếu chúng được đặt dưới xà ngang phòng khách. Cách bài trí này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe lẫn vận may của cả gia đình. Nếu không thể thay đổi vị trí của ghế, bạn có thể đặt một cây trúc nhỏ ở hai đầu bàn uống nước để hóa giải. Cây cối sẽ mang tới tài lộc và giúp xua tan điềm xấu.

Ghế sofa đặt dưới xà ngang phòng khách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và vận may của các thành viên trong nhà.

Nên đặt ghế sofa dựa vào tường nhà?

Khi bài trí nội thất theo phong cách hiện đại, nhiều gia đình không còn kê đồ sát tường như trước đây, với ghế sofa cũng vậy. Hiện nay, nhiều người thường đặt sofa ở giữa hoặc lưng chừng phòng. Cách bài trí này rất phù hợp với loại ghế thấp bọc vải song lại không tốt về mặt phong thủy. Nếu ghế sofa không dựa vào tường nhà, hẳn bạn sẽ có cảm giác chơi vơi, không vững chãi, về lâu dài điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới công việc và sức khỏe.

Theo phong thủy học, gia chủ vẫn nên đặt ghế sofa dựa vào tường nhà.

Màu sắc ghế sofa hợp mệnh gia chủ

Màu sắc của ghế sofa không chỉ ảnh hưởng tới bố cục, tính thẩm mỹ của phòng khách và cả ngôi nhà mà còn tác động nhất định tới vận mệnh của gia chủ. Không phải ngẫu nhiên mà mỗi mệnh lại có màu sinh, màu hợp, màu khắc. Do đó, bạn nên lựa chọn màu sắc ghế sofa phù hợp với mệnh của chủ nhà để mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Màu sắc của ghế sofa cũng cần phù hợp với bản mệnh của gia chủ.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm