Tuyệt chiêu hóa giải phong thủy không tốt từ hàng xóm

| 4-06-2019, 07:25 | Phong thuỷ

Theo quan niệm phong thủy, môi trường xung quanh, trong đó gồm cả nhà hàng xóm có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy nơi bạn ở. Cùng với đó, sự vượng suy của nhà hàng xóm còn tác động đến trực tiếp đến tài vận của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do vậy, đừng chỉ quan tâm tới việc chọn hướng nhà ra sao, bố trí nội thất thế nào mà bỏ qua các yếu tố xung phạm từ hàng xóm.

Các cách hóa giải xung khắc phong thủy với nhà hàng xóm

Nếu có mối quan hệ tốt với hàng xóm, việc hóa giải sẽ trở nên đơn giản hơn bằng cách tiến hành thương lượng, góp ý để đưa ra phương án có lợi cho cả hai bên, tránh trường hợp phát sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, với trường hợp mối quan hệ của hai nhà không tốt, thậm chí là xung khắc thì cần làm thế nào để hóa giải xung phạm về phong thủy giữa hai nhà? Hãy cùng xem xét một số giải pháp phong thủy phổ biến nhằm đối phó với nguồn năng lượng tiêu cực xuất phát từ những ngôi nhà lân cận.

1. Tạo ra năng lượng mạnh mẽ quanh nhà

Khi phải đối phó với phong thủy xấu từ nhà hàng xóm, việc cần làm là tạo ra năng lượng bảo vệ mạnh mẽ quanh ngôi nhà. Nguồn năng lượng này đóng vai trò như một hàng rào, giúp ngăn chặn năng lượng xấu đi vào nhà. Cách làm rất đơn giản, hãy trồng các loại cây xanh cao lớn ở sân nhà hoặc làm khu vườn đá chắn giữa vị trí phát ra năng lượng xấu. Trong phong thủy, chuông gió kim loại cũng có tác dụng tăng cường sức mạnh bảo vệ cho ngôi nhà khỏi các tác nhân xấu từ môi trường xung quanh.

Tuyệt chiêu hóa giải phong thủy không tốt từ hàng xóm
Nên trồng cây xanh trước cổng hay cửa nhà để ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực.

2. Sử dụng bề mặt phản chiếu để đẩy ngược năng lượng xấu

Gương bát quái là pháp khí phong thủy có tác dụng đẩy ngược năng lượng xấu về điểm xuất phát, từ đó bảo vệ ngôi nhà và các thành viên sống bên trong được an lành. Tuy nhiên, việc lạm dụng gương bát quái có thể gây ra những tác hại khôn lường nên không thể sử dụng tùy tiện, trừ khi thực sự cần thiết. Thay vào đó, hãy sử dụng những vật dụng “lành tính” hơn như chong chóng, quả cầu thủy tinh, tác phẩm điêu khắc tự nhiên…

3. Tăng cường sức mạnh cho các khu vực bị ảnh hưởng

Bạn cần tăng cường sức mạnh phong thủy tại vị trí cửa chính, cửa sổ bị ảnh hưởng của năng lượng tiêu cực từ hàng xóm nhiều nhất bằng cách treo mành, treo rèm, làm hàng rào. Với cửa ra vào, hãy chọn màu sắc tươi sáng hoặc treo thêm tranh ảnh nghệ thuật.

Phong thủy hóa giải một số trường hợp cụ thể

1. Cửa nhà đối diện cửa nhà hàng xóm

Thế nhà cửa đối diện cửa như vậy sẽ gây bất lợi cho tài vận của một trong hai gia đình. Theo phong thủy, hai cửa đối diện nhau là hàm ý tương khắc. Nếu nhà đối diện làm ăn phát đạt thì nhà còn lại sẽ suy yếu và ngược lại. Do vậy, thế nhà này rất xấu đối với bất cứ gia đình nào.

Cửa đối cửa mang hàm ý tương khắc trong phong thủy.

Để hóa giải được điều này, khi thiết kế nhà, bạn cần để ý hướng cửa nhà hàng xóm và chuyển dịch hướng cửa nhà mình cho phù hợp. Trong trường hợp đã xây cửa rồi mới phát hiện ra, bạn có thể thiết kế thêm ngạch cửa như một cách ngăn chặn luồng khí xấu. Tuy nhiên, cách hóa giải này lại không được ưa chuộng với những ngôi nhà phong cách hiện đại.

Nhiều người đã treo gương bát quái để hóa giải tình trạng này nhưng điều đó lại gây lo lắng cho nhà đối diện, làm ảnh hưởng đến tình làng nghĩa xóm và có thể tạo nên cuộc chiến phong thủy tiếp diễn không ngừng. Trên thực tế, có nhiều cách hóa giải nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như gia chủ có thể treo chuông gió, tượng Phật Bà nhằm xua đuổi nguồn năng lượng xấu vào nhà mình. Nếu bạn có thể bàn với hàng xóm cùng treo bốn chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” (Ông trời ban phúc bốn phương) trên dạ cửa là điều vô cùng lý tưởng. Khi đó, cả hai gia đình cùng có phúc lớn trời ban.

2. Nóc nhà khác đâm vào nhà mình

Nóc nhà khác đâm vào nhà mình còn được gọi là thế nhà phạm mũi tên độc. Theo hình thế trong phong thủy, nóc nhà có hình tam giác thuộc hành Hỏa mà theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim (tiền tài). Điều này khiến nhiều người lo ngại nếu bị nóc nhà khác chĩa vào sẽ khiến tiền tài nhà mình hao tổn. Xét về cấu tạo, nóc nhà trong kiến trúc xưa có các khe hở hai đầu thông gió hình tam giác, là nơi thoát khí tích tụ trong nhà. Khi nhà đối diện mở cửa mà gặp phải “tam giác ấy” thì sẽ bất lợi. Vì thế, người ta không chỉ kiêng đòn dông mà kị cả các đòn tay lợp mái chĩa vào nhà.

Có nhiều người khi mới mua nhà, xây nhà thì chưa gặp góc nhọn, sau một thời gian những ngôi nhà xung quanh mọc lên thì mới gặp họa này. Trường hợp này rất phổ biến và cách hóa giải cũng khá đơn giản. Phân tán, làm chệch hướng hoặc đánh tan luồng sát khí của mũi tên độc là những cách giúp gia đình bạn được yên bình. Bạn có thể áp dụng một trong các cách làm sau:

- Trồng hàng cây, làm hàng rào hay treo mành để che chắn tầm mắt không còn nhìn thấy góc nhọn đó nữa. Trong đó, giải pháp trồng cây xanh được nhiều người áp dụng bởi đây là giải pháp xanh, sạch, đẹp. Lưu ý nên chọn cây khỏe mạnh, có tính thẩm mỹ, chịu được bức xạ mặt trời và phát triển tươi tốt.

- Treo quả cầu thủy tinh hoặc tấm gương phản chiếu lại góc nhọn. Đây được coi là giải pháp tình thế nhằm giải tỏa tâm lý và hóa giải hung khí nhưng không có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ như giải pháp trồng cây. Ngoài ra, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi làm như vậy giống như phản chiếu những điều không may về phía nhà hàng xóm và gây ra oán thù không dứt. Áp dụng cách này đôi khi hại bất cập lợi.

3. Cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm

Cửa chính đối diện cửa sổ hàng xóm khá bất tiện và không hợp phong thủy. Trong trường hợp này, gia chủ sẽ cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy cửa sổ nhà hàng xóm và hàng xóm lại dễ dàng biết được cuộc sống của gia đình mình. Hơn nữa, cửa đối diện như vậy có thể cản trở luồng sinh khí vào nhà.

Cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm chắc chắn khiến những người trong nhà cảm thấy bất tiện và còn không tốt về mặt phong thủy.

Cách hóa giải tốt nhất là nên treo mành dài lên cửa chính hoặc đặt bình phong gỗ phía trong cửa. Bên cạnh đó, bạn có thể treo dải lụa vẽ hình Bát tiên lên cửa chính để đón nhận năng lượng tích cực. Cũng giống như trường hợp cửa chính đối diện nhau, gia chủ không nên treo gương bát quái lồi hoặc Hổ phù để phả lại những điều không may mắn vì rất dễ gây phản tác dụng và gây thiệt hại cho hàng xóm.

4. Gương bát quái nhà hàng xóm chiếu vào nhà

Các loại gương bát quái thường được sử dụng để ngăn chặn luồng khí xấu giúp bảo vệ gia đình được bình an. Do đó, sẽ thật bất tiện nếu bạn nhìn thấy gương bát quái từ hàng xóm mỗi lần ngồi hay bước ra từ cửa chính.

Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra xem nhà bạn có tạo nên những điều bất lợi cho nhà hàng xóm khiến họ phải treo gương bát quái hay không? Nếu có, bạn nên hóa giải hết những bất lợi đó và thương lượng họ gỡ bỏ gương bát quái. Với hàng xóm khó tính, nếu đã thuyết phục và thương lượng mà họ vẫn không chịu gỡ gương bát quái xuống thì bạn có thể trồng một hàng cây trước nhà nhằm ngăn cản ánh sáng mà gương bát quái từ nhà hàng xóm chiếu sáng. Phương án này còn giúp không gian sống của gia đình bạn thêm mát mẻ, trong lành mà không làm mất tình làng nghĩa xóm. Nếu không thể trồng cây ngăn cách với nhà hàng xóm thì biện pháp cuối cùng là treo tấm kim bài Thiên Quan Thí Phước, hoặc Thiên Quan Tứ Phước hay Cát Tinh Cao Chiếu lên đầu cửa chính phía trước nhà bạn.

Lưu ý, việc treo gương bát quái khác trước cửa để phản chiếu lại là phương án bất đắc dĩ và không được khuyến khích bởi hai gương bát quái khống chế lẫn nhau sẽ làm phá vỡ sự linh nghiệm của gương bát quái trong phong thủy và còn dẫn đến xích mích, cãi vã.

5. Hàng xóm quá ồn ào

Một trong những loại sát khí từ môi trường xung quanh thường thấy ở những đô thị lớn là “thanh sát”. Thanh sát xảy ra khi gia đình thường xuyên phải hứng chịu tiếng ồn lớn, khó chịu từ những ngôi nhà lân cận do xây dựng, hàn cơ khí, lò rèn… Khi đó, những người sống trong nhà thường cảm thấy khó chịu, bất ổn, làm việc gì cũng không thành.

Về vấn đề này, trước hết cần giảm bớt tiếng ồn bằng cách thi công cách âm, đóng chặt cửa mỗi khi ra vào. Hoặc bạn có thể mở những bản nhạc dịu nhẹ để trung hòa tiếng ồn chát chúa xung quanh. Bạn cũng có thể nói chuyện trực tiếp với hàng xóm hoặc gọi báo chính quyền để giải quyết dứt điểm tình hình.

Bồn nước có tác dụng hóa giải tiếng ồn rất tốt.

Trong trường hợp không thể thương lượng được, bạn hãy đặt một chậu nước hoặc bồn nước có miệng rộng, đáy hẹp ở vị trí ngăn cách giữa hai nhà để thu hút hết tiếng ồn bởi nước yên tĩnh là nước âm. Ngoài ra, bạn có thể dùng một chiếc gương tròn với đường kính khoảng 30cm để phản xạ năng lượng xấu trở lại.

Chuông gió trong phong thủy cũng được sử dụng làm vật khắc chế nguồn năng lượng xấu, đồng thời phát tán, luân chuyển năng lượng tốt khắp nhà. Vì thế, khi ngôi nhà phạm thanh sát, hãy treo một chiếc chuông gió tại cửa ra vào, cửa sổ hay góc nhà để âm thanh leng keng phát ra từ chuông gió xua tan đi năng lượng tiêu cực, giúp tinh thần chúng ta cảm thấy dễ chịu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm