Dự án Cocobay Đà Nẵng cùng những kinh nghiệm đầu tư quý báu

| 4-05-2020, 05:01 | Phân tích Nhận định

Giới đầu tư đã nghe nhiều thông tin về dự án Cocobay vào thời điểm cuối năm 2019 do Chủ đầu tư Cocobay thông báo chấm dứt chi trả lợi nhuận cho khách hàng. Để tránh những sai lầm khi đầu tư vào condotel, các nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ lưỡng ưu và nhược điểm của loại hình đầu tư này.


Dự án Cocobay Đà Nẵng cùng những kinh nghiệm đầu tư quý báu

Một cảnh quan đẹp tuyệt mỹ của Cocobay Đà Nẵng

1. Cocobay là gì?

Cocobay là một dự án có tên gọi chính thức là Condotel Cocobay Đà Nẵng. Dự án này được xây dựng và phát triển theo mô hình khép kín bởi tập đoàn Empire, Cocobay Đà Nẵng tọa lạc ngay trung tâm du lịch Đà Nẵng – Hội An ở trục đường chính ven biển Hoàng Sa – Trường Sa. Mức đầu tư dự kiến dành cho dự án lên tới 5 tỷ USD với tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí trên quỹ đất 51 ha tại Ngũ Hành Sơn.

Dự án này đa số là condotel và có khoản 10.000 phòng tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao. Dự tính các lễ hội quốc tế sẽ được tổ chức thường niên tại đây. Ngoài ra chủ dự án còn muốn phát triển Cocobay ngang tầm với những trung tâm giải trí lớn trên thế giới khác như Las Vegas, Pattaya hay Macao,…

Cocobay Đà Nẵng cùng dàn hot girl

2. Rủi ro khi đầu tư Cocobay Đà Nẵng

Vì quy mô Cocobay Đà Nẵng và tầm cỡ quá lớn, cộng với cam kết lợi nhuận khủng 12% của chủ dự án đã làm cho Cocobay cháy hàng liên tục khi mở bán từ năm 2016 đến cuối năm 2017. Nhưng tình hình trở nên xấu đi vào năm 2018, có một vài phân tích cho rằng Cocobay Đà Nẵng khủng hoảng do SHB dừng giải ngân vì thủ tục chưa hoàn thiện. Nhưng nếu phân tích kỹ thì có một vài nguyên nhân sau đây khiến Condotel Cocobay Đà Nẵng vỡ trận. Cụ thể

Thứ nhất: Dòng tiền bị ngưng trệ nên toàn bộ dự án đóng băng và nhân sự tan rã. Từ đó dẫn đến việc các nhà thầu và đối tác rút lui.

Thứ hai: Thủ tục của dự án bị ách tắc, không hoàn thiện được. Điều này dẫn đến việc cocobay bị khách hàng gây sức ép.

Thứ ba: Đội ngũ lãnh đạo trẻ nên thiếu kinh nghiệm xử lý khủng hoảng

Thứ tư: Cam kết lợi nhuẩn quá cao, lên đến 12%

Thứ năm: Vì dự án Cocobay Đà Nẵng quá lớn dẫn đến việc vận hành cho, thuê gặp khó khăn và không được công suất như lúc đầu kỳ vọng.

Thứ sáu: Chủ đầu tư không vững, không có những mảng kinh doanh khác để bổ trợ nguồn vốn.

Phối cảnh dự án Cocobay Đà Nẵng

2. Kinh nghiệm đầu tư Cocobay Đà Nẵng

Từ sai lầm của Condotel Cocobay Đà Nẵng, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một vài kinh nghiệm để tránh những sai lầm đáng tiết khi đầu tư hoặc mua Cocobay.

Thứ nhất lựa chọn chủ đầu tư uy tín: Khi các bạn mua một sản phẩm bất động sản nào đó, chúng ta sẽ lựa chọn những chủ đầu tư nhưng bạn cần phải xem xét chủ đầu tư đó có đủ mạnh về tiềm lực kinh tế hay không?

Một nhà đầu tư có thể kinh doanh phát triển nhiều mảng và lĩnh vực khác nhau đồng nghĩ với việc họ có khả năng xoay chuyển và huy động nguồn vốn. Có như vậy họ mới có thể duy trì dự án và không ngưng trệ.

Phối cảnh dự án Cocobay Đà Nẵng

Ngoài ra uy tín của chủ đầu tư cũng vô cùng quan trọng. Một chủ đầu tư có uy tín sẽ đảm bảo được tiến độ cũng như quyền lợi của khách hàng của họ. Vì những dự án Cocobay đa số là lớn nếu chủ đầu tư còn quá non về kinh nghiệm sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Thứ hai xác định rõ mục đích mua Cocobay của bạn là gì? Trước khi mua sản phẩm bạn cần phải xác định xem mình mua nó để ở, nghỉ dưỡng hay cho thuê lại. Dựa vào mục đích mua bạn sẽ xác định được dự án nào phù hợp với mình. Vì mỗi dự án sẽ có vị trí cũng như mục đích sử dụng khác nhau. Nếu như bạn chọn đúng sản phẩm mà mình cần thì nó sẽ đáp ứng được giá trị lâu dài của sản phẩm mà bạn mong muốn.

Thứ ba nắm vững tính pháp lý của dự án: Những dự án bị thất bại đa số là gì không hoàn tất được thủ tục dẫn đến khung pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Khi mua bạn nên đặc biệt chú ý đến hợp đồng để xem trong đó ghi là căn hộ hay nhà ở. Đồng thời cũng nên tìm hiểu về quy hoạc,h công năng cũng như sổ đỏ sổ hồng của sản phẩm vì đây là những thứ vô cùng quan trọng khi mua bất động sản để tránh gặp rắc rối về sau.

Mặt bằng dự án Cocobay Đà Nẵng

Thứ tư cảnh giác trước những lời quảng cáo và mức lợi nhuận cao: Đa số số những người đầu tư hay mua sản phẩm đều quan tâm tới phần lợi nhuận và phần tiền thu được. Nhưng các bạn cũng cần phải lưu ý rằng lợi nhuận càng cao thì rủi ro sẽ càng lớn. Những lời quảng cáo về mức lợi nhuận cao giúp họ có thể bán ra cao hơn gấp nhiều lần so với giá trị thực của sản phẩm.

Thứ năm không vay nợ để đầu tư: Dù bạn thích sản phẩm đó nhiều đến mấy cũng không nên vay nợ để đầu tư bởi vì có thể gặp rủi ro rất cao. Có một vài người khi nghe nói đến lợi nhuận từ 10 đến 12% liền đi vay lãi suất ngân hàng thấp hơn mức đó để đầu tư. Nhưng bạn lại không biết dự án đó có thật sự ổn định và tốt hay không. Nếu như không cẩn thận bạn có thể bị sập bẫy và ôm một khoản nợ lớn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm