Bất động sản khu Đông TP HCM đang chuyển mình mạnh mẽ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-03-2020, 11:35 | Phân tích Nhận định

Với nhiều lợi thế có sẵn, đến nay khu Đông TP HCM đang dẫn đầu về các công trình giao thông trọng điểm và liên tiếp nhận được những tín hiệu tích cực từ những “siêu dự án”, khiến thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi động hơn. Trong đó dự án Vinhomes Grand Park hội tụ những giá trị sống mới là nhân tố quan trọng dẫn dắt thị trường.

Là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố

Theo nhận định của giới đầu tư, khu Đông Sài Gòn hiện nay được xem là khu vực có tiềm năng phát triển vượt bậc so với các khu vực lân cận.Bởi nơi đâysở hữu vị trí vô cùng thuận lợi của thành phố với tốc độ phát triển bậc nhất Việt Nam. Nằm trong vùng "tam giác vàng" là điểm kết nối giữa 3 trung tâm công nghiệp lớn của cả nước là TP HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu, khu Đông còn là cửa ngõ quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế của TP HCM cũng như vùng Đông Nam bộ.

 



Bất động sản khu Đông TP HCM đang chuyển mình mạnh mẽ


Quận 9 là đầu mối giao thông với nhiều công trình giao thông trọng điểm của TP HCM.

Nằm trong mục tiêu quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo phía Đông TP HCM. Hầu hết những công trình giao thông trọng điểmcủa thành phố đều đi qua khu vực này. Trong đó, phải kể đến các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, Xa lộ Hà Nội, đường Vành đai 2 (từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, nút giao thông ngã tư Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng),cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ nối hầm Thủ Thiêm... Ngoài ra, tuyến Metro số 1 từ Bến Thành đi Suối Tiên cũng sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới giúp cư dân kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm thành phố.

Bên cạnh đó, khu Đông cũng có lợi thế về đường thủy khi là điểm tiếp giáp với nhiều nhánh sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc và sông Ông Nhiêu giúp kết nối dễ dàng giữa TP HCM và Biên Hòa. Song song đó, nơi đây cũng là khu vực có số lượng cầu xây mới nhiều nhất trong năm 2019 với cầu vượt trước Bến xe miền Đông, cầu Thủ Thiêm 2 (nối Quận 1 và Quận 2), cầu bắc qua Đảo Kim Cương, cầu Chùm Chụp, cầu Ông Bồn ... Trong tương lai, những cây cầu mới này sẽ góp phần thúc đẩy việc giao thương giữa thành phố và các khu vực lân cận diễn ra sôi động hơn, bất động sản quanh khu vực ngày càng đắt giá.

Quận 9 là điểm sáng nổi bật nhờ sở hữu nhiều lợi thế ở khu Đông

Dưới góc nhìn của giới đầu tư, bên cạnh quận 2 đang phát triển rất sôi động với khu đô thị mới Thủ Thiêm - kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính kinh tế tầm cỡ quốc tế trong tương lai, thì quận 9 cũng sở hữu nhiều lợi thế do nằm liền kề quận 2. Chính vì vậy, quận 9 đang có một sức hút rất lớn từ các “siêu dự án” bất động sản, do yếu tố hạ tầng giao thông, cộng đồng cư dân tri thức năng động cũng như định hướng phát triển lâu dài của thành phố.

 




Quận 9 được xem là mảnh đất vàng của giới đầu tư bất động sản.

Tập trung các khu chế xuất, khu công nghệ cao, nơi thu hút nhiều tập đoàn đa quốc gia đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩn như Cocacola, Samsung, Schneider, Intel, Microsoft.. quận 9 đang thu hút đông đảo các chuyên gia, giới trí thức, và những gia đình trẻ trong nước và quốc tế đến sinh sống và làm việc lâu dài, tạo nên cộng đồng dân cư trí thức, văn minh.

Việc nằm trong mục tiêu quy hoạch phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông của TP.HCM (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức), quận 9 cũng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà khởi nghiệp sáng tạo và mở ra các cơ hội kinh doanh mới. Đồng thời, đây cũng là nơi cung cấp những tiện ích và dịch vụ mới phục vụ người dân nhưtrường học, bệnh viện quốc tế, nhà hàng, spa, các trung tâm thương mại… giúp cư dân nâng cao chất lượng cuộc sống sau thời gian nghiên cứu làm việc.

Với địa thế thuận lợi khi nằm giữa lòng khu Đông TP HCM và với cộng đồng cư dân đầy sôi động, bất động sản quận 9 đang đứng trước nhiều cơ hội chuyển mình mạnh mẽ. 

Nhiều siêu dự án liên tục ra đời tạo diện mạo mới

 




Đại đô thị Vinhomes Grand Park đang trong quá trình hoàn thiện.

Với những lợi thế vượt trội, khu Đông nói chung cũng như quận 9 nói riêng đã dần chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản TP HCM với những dự án “khủng” trong những năm gần đây. Trong số các dự án nổi bật, phải kể đến những cái tên như: Dự án Vinhomes Tân Cảng,Vinhomes Grand Park, Dragon Village, The Sun Avenue, Khu đô thị Sala,… lần lượt được các “ông lớn” BĐS là Vingroup, Novaland, Đại Quang Minh, Đất Xanh…quan tâm đầu tư, đã tạo nên một diện mạo mới cho khu vực này.

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cũng như cho thuê ngày càng cao, tập đoàn Vingroup đã đầu tư đại dự án Vinhomes Grand Park. Qua nhiều đợt ra mắt thành công với nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn, hàng ngàn căn hộ cao cấp, hàng trăm biệt thự, nhà phố kinh doanh, nhà phố vườn đã đến tay khách hàng.Trong số đó, nhiều sản phẩn đã sinh lời ngay và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng giá trị trong thời gian tới.

Điều đó cho thấy, Vinhomes Grand Park sẽ là nơi hội tụ những giá trị sống mới ở trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao của TP HCM. Đây thực sự là nơi an cư tuyệt vời và chốn kinh doanh bền vững cho khách hàng. Đồng thời góp phần thay đổi đáng kể diện mạo quận 9 vàtạo nên sự thịnh vượng của đô thị sáng tạo, góp phần đưa khu Đông trở thành Đô thị sáng tạo của TP HCM trong tương lai.

Nam Nguyễn

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm