Không chỉ mua đi và bán lại, bạn vẫn có cách khác kiếm lời từ đầu tư bất động sản

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-12-2019, 16:03 | Phân tích Nhận định

Một trong những hình thức đầu tư kiếm lời nhất là đầu tư bất động sản, người ta thường mua một mảnh đất, một căn nhà với giá rẻ và chờ cơ hội bán ra với giá cao hơn thu lời. Tuy nhiên, ngoài cách thông thường đó ra, vẫn còn nhiều cách để kiếm lời từ bất động sản triển vọng khác được đề cập đến trong bài viết sau đây. 

Cách thứ nhất: Mua vào và "chờ thời", bán ra khi được giá

Đây chính là hình thức đầu tư bất động sản thông thường và phổ biến nhất. Với cách này, việc người đầu tư cần làm chỉ là tham khảo và lựa chọn một loại hình bất động sản mà bạn cho là có giá hợp lý mà có triển vọng tăng giá, sau đó chờ lúc tăng giá, bạn lại với giá cao hơn, kết quả là bạn có một khoản lãi. 

Cách này không khó mà cũng chẳng hề dễ. Không khó bởi vì bất cứ ai cũng có thể thực hiện, chỉ cần có đủ tư cách pháp nhân và quan trọng nhất là phải có vốn. Còn không hề dễ dàng bởi vì bên cạnh khả năng sinh lời lớn thì chắc chắn sẽ đi kèm với khả năng rủi ro bị mất trắng. Điều này đặt ra yêu cầu người đầu tư phải tỉnh táo, biết lựa chọn bất động sản nào để đầu tư cho hợp lý.

Sai lầm rất lớn thường gặp của người đầu tư theo cách cơ bản này đó là rất dễ bị cuốn vào các cơn sốt ảo, thứ khiến bạn tin rằng giá trị bất động sản bạn lựa chọn sẽ tăng đột biến có khi tới hơn cả chục lần. Nhưng liệu bạn có chắc chắn là khi thị trường ảo này vỡ hay bị đóng băng thì bạn không phải là kẻ "ôm bom" chịu rủi ro cuối cùng?



Không chỉ mua đi và bán lại, bạn vẫn có cách khác kiếm lời từ đầu tư bất động sản

Chưa kể đến trường hợp người đầu tư mua phải các dự án ma, dự án "bẩn", bị dính vấn đề pháp lý. Lúc này, người đầu tư chắc chỉ có thể kêu trời vì mất trắng một khoản lớn.

Cách thứ hai: Mua nhà cũ, tân trang và bán lại

Cách này khá giống cách đầu tư bất động sản đầu tiên nhưng đối tượng người đầu tư nhắm tới thường là các căn nhà cũ xuống cấp, giá bán của các loại nhà này thường khá thấp. Sau đó người đầu tư bất động sản sẽ tiến hành cải tạo, tân trang lại nhằm tăng giá trị bất động sản lên để bán ra với giá cao hơn.

Cách này bắt buộc người đầu tư phải có được sự tính toán tỉ mỉ, cẩn thận. Trước hết bạn phải xem xét thống kê được tổng chi phí cần thiết cho việc mua lại các căn nhà cũ và chi phí cần cho cải tạo, tân trang lại là bao nhiêu.

Nếu bản thân người đầu tư không có sự tính toán, xem xét hợp lý thì rủi ro mà hình thức đầu tư bất động sản này đem lại lợi nhuận thấp hay thậm chí còn lỗ so với số tiền vốn ban đầu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.



Cách thứ ba: Đầu tư bất động sản cho thuê

Đây cũng là cách đầu tư vào bất động sản đang khá phổ biến hiện nay và đem lại khả năng sinh lời cao. Với tình hình nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn như TP.HCM đang rất cao như hiện tại, đầu tư bất động sản cho thuê có ưu điểm là đem lại nguồn thu nhập ổn định hàng tháng cho người đầu tư.

Thêm vào đó, đây là cách đầu tư bất động sản khá linh hoạt và thức thời nếu bạn muốn vay đầu tư mua nhà nhưng chưa cần ở ngay. Hiện nay, có khá nhiều người đang áp dụng phương pháp này, bỏ một số tiền ban đầu, phần còn lại tiến hành vay ngân hàng để mua nhà. Và cho thuê lại căn nhà đó, số tiền thuê nhà dùng để đóng lãi và gốc ngân hàng hàng tháng. Sau một thời gian cho thuê bạn sẽ sở hữu được căn nhà với số tiền phải bỏ ra thấp hơn nhiều so với ban đầu.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản này cũng có một số rủi ro. Đầu tiên và quan trọng nhất là đối tượng bạn cho thuê nhà vì không phải lúc nào bạn cũng có lượng khách thuê nhà liên tục. Khoảng thời gian nhà trống càng lâu, thời gian bạn chịu lỗ càng lớn.





Bên cạnh đó, để thu hút được nhiều khách hàng, người đầu tư bất động sản cho thuê phải thường xuyên giữ gìn, sửa chữa lại nhà, sẽ dễ lỗ nếu ko được tính toán kỹ càng. Thêm nữa, do nguồn thu của bạn đến từ tiền thuê nhà khách trả hàng tháng nên cũng cần phải mất một thời gian khá dài mới có thể bù được số vốn bỏ ra ban đầu.

Tùy theo loại hình sản phẩm, có thể chia hình thức đầu tư bất động sản cho thuê thành nhiều phân khúc khác nhau như đầu tư bất động sản căn hộ, nhà phố cho thuê, đầu tư cho thuê phòng trọ và cả đầu tư nhà xưởng cho thuê...

Hình thức thứ 4: Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Năm 2019 được xem là một năm của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng minh chứng cho hàng loạt dự án nghỉ dưỡng đổ bộ. Không chỉ là các dự án có giá trị lên đến hàng triệu USD như trước, bất động sản nghỉ dưỡng cũng đã có thêm nhiều sản phẩm bình dân, có giá rẻ hơn tạo điều kiện tốt cho nhiều đối tượng người đầu tư với nhiều mức thu nhập khác nhau.

Khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn ban đầu. Còn tất cả các vấn đề khác như thiết kế, sửa chữa, thu hút khách sẽ do chủ đầu tư quản lý. Họ sẽ giúp đỡ bạn vạch ra một chiến lược kinh doanh bài bản nhất, đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Hiện nay, các chủ đầu tư bất động sản nghĩ dưỡng lớn thường đưa ra cam kết tỉ suất lợi nhuận hàng năm rất hấp dẫn cho khách hàng, lên đến 9- 11%/năm.





Tuy vậy, cách thức đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng phải phụ thuộc rất nhiều vào chủ đầu tư, công ty tạo ra các khu nghỉ dưỡng để thu hút khách hàng cho bạn. Vì vậy, người đầu tư cần nên xem xét chọn lựa thật kỹ, nhạy cảm, đánh giá tốt tiềm năng du lịch của nơi quyết định đầu tư bất động sản nghỉ đưỡng. Đồng thời, bạn cũng phải lựa chọn chủ đầu tư uy tín, đáng tin cậy vì số tiền ban đầu bỏ ra để đầu tư vào hình thức này là không hề nhỏ.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm