Những lưu ý quan trọng khi mua bán nhà đất tại Hải Phòng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-12-2019, 09:16 | Phân tích Nhận định

Hải Phòng đang là một thành phố hứa hẹn cho những cơ hội phát triển. Việc mua bán nhà đất hải phòng đang nóng lên từng ngày. Hiện nay mua bán nhà đất hải phòng là một món hời lớn dành cho những nhà đầu tư. Nhưng để mua được một căn nhà như ý thì thật không phải chuyện dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Những lưu ý quan trọng khi mua bán nhà đất tại Hải Phòng
Kinh nghiệm mua bán nhà đất Hải Phòng

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua bán nhà đất Hải Phòng

Khi quyết định đầu tư mua bán đất thì cần tìm hiểu kỹ khu vực mà mình chuẩn bị đầu tư. Không thể tìm hiểu qua loa được, rất có thể bạn sẽ bị đầu tư nhầm vào dự án treo. Khi tìm hiểu về nhà đất trên mạng bạn nên tra cứu số điện thoại của người bán. Nếu số người đó liên tục đăng tin  bán nhà đất thì rất có thể người đó là môi giới.

Tìm hiểu thông tin rõ ràng và cụ thể nhất khi mua nhà

 Khi không có nhiều kinh nghiệm về bất động sản thì bạn không nên nghe theo lời người môi giới. Nhà đất đăng bán phải có địa chỉ rõ ràng, số điện thoại liên lạc phải được công khai. Nhà đất phải chính chủ sổ đỏ rõ ràng thì mới có thể tin tưởng để giao dịch được.

Đã có nhiều người nghe theo lời chỉ dẫn của môi giới dẫn đến tiền thì mất mà không được gì. Có nhiều trường hợp bị lừa mua phải những dự án ma chỉ có trên giấy tờ giả. Cũng có những trường hợp mua nhà về mới biết là đất đang trong tranh chấp.

Vậy bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ càng trước khi đưa ra quyết định của mình. Việc mua bán nhà đất Hải Phòng càng cần hơn sự chỉn chu như thế. Bạn có thể lựa chọn nhà đất Kiến An Hải Phòng hoặc nhà đất Hải An Hải Phòng.

Tìm hiểu tiềm năng phát triển của khu đất

Xã hội ngày càng phát triển thì con người càng thiếu chỗ ở. Bạn cần đầu tư mua bán đất ở khu có tiềm năng phát triển mạnh mà giá hợp lý. Khi đó lợi nhuận mà mảnh đất đem lại sẽ rất cao và dễ sinh lời về sau.

Tiềm năng phát triển khu đất

Khi Hà Nội đất chật người đông thì Hải phòng là điểm đến tiếp theo của mọi người. Mua bán nhà đất Hải phòng đang ngày càng nóng lên trông thấy vì công nghiệp hóa hiện đại hóa. Đơn cử như giá nhà đất quận Kiến An, An Lão, An Hải, An Dương đang ngày càng tăng mạnh.

Thay vì đầu tư vào trung tâm thành phố, nơi đông đúc và đắt đỏ. Bạn có thể xem xét đầu tư vào các quận rìa trung tâm thành phố để sinh lời. Những vùng này giá đất rất hợp lý mà lại cách trung tâm thành phố không quá xa.Ta nên đầu tư vào những vùng như vậy vì nó có tiềm năng phát triển mạnh.

Giá đất tại các vùng này có thể tăng vọt lên nhờ vào các dự án lớn. Không như những vùng trung tâm, giá đất cao, khả năng sinh lời chậm, không đáng đầu tư.

Các vùng như nhà đất An Dương Hải Phòng, Nhà đất An Lão Hải Phòng cũng là một trong những vùng tiềm năng

Tìm hiểu thông tin về thủ tục pháp lý

Khi mua bán nhà đất Hải Phòng cần tìm hiểu rõ các thủ tục pháp lý để dễ đầu tư. Nhiều người lâm vào tình trạng tiền mất tật mang khi mua phải đất đang có tranh chấp. Cũng có thể là khó khăn về mặt chuyển quyền sử dụng đất cho người khác. Vì vậy trước khi quyết định đầu tư bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin về mặt pháp lý.

Giấy tờ minh bạch, hợp pháp

Những thông tin bạn cần tìm hiểu như:

Điều kiện chuyển nhượng đất: Phải xác nhận được là đất mình chuẩn bị mua bán có sổ đỏ chính chủ hay không. Mảnh đất phải trong diện có thể chuyển nhượng và không có tranh chấp. Đất còn trong thời hạn sử dụng, Quyền sử dụng đất không bị kê biên, tịch thu.


Đất có trong diện quy hoạch nhưng vẫn có thể chuyển nhượng: Những khu Đất đang nằm trong diện quy hoạch sử dụng đất và đã được công bố. Nhưng chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện thì sẽ được phép chuyển nhượng.


Thủ tục mua bán nhà đất: Đây là thủ tục chung được áp dụng cho những trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Phải  đăng ký tại cơ quan đăng ký đất đai thì những giấy tờ mua bán mới có hiệu lực.


Công chứng hợp đồng mua bán: Khi mua bán đất ta cần phải công chứng các giấy tờ liên quan đến việc mua bán. Để đảm bảo tính pháp lý bạn cần công chứng đầy đủ hồ sơ liên quan của mình.


Kê khai nghĩa vụ tài chính: Khi thực hiện mua bán nhà đất chúng ta cần kê khai nghĩa vụ tài chính của bản thân. Phải nộp hồ sơ khai thuế, đóng thuế đầy đủ để đảm bảo tính pháp lý của mảnh đất.


Thủ tục sang tên sổ đỏ: Thủ tục này đảm bảo cho việc sang tên sổ đỏ người bán cho người mua một cách hợp pháp.

Để đầu tưmua bán nhà đất Hải Phòng sinh lời một cách hiệu quả và an toàn nhất. Trên đây là những thông tin cần thiết mà chúng tôi đã đưa cho các bạn khi đầu tư. Mong rằng đó là những thông tin hữu ích mà bạn có thể áp dụng trong việc mua bán đất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm