Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?

| 6-11-2019, 10:38 | Phân tích Nhận định / Thị trường 24h

Rầm rập những dự án khủng "đổ bộ" chỉ trong vài năm trở lại đây, khu Đông Sài Gòn với Quận 2, 9 và Thủ Đức đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đến dường nào trong mắt những ông lớn bất động sản.



Sức hút đến từ cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư hoàn thiện

Các quận thuộc khu Đông Sài Gòn, từ lâu luôn là các khu vực rất được chính quyền thành phố chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng. Đây cũng được xem là các khu vực trọng điểm nằm trong kể hoạch giãn dân ra vùng ven, giảm áp lực khu trung tâm của TP.HCM.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu Đông Sài Gòn đang là địa phương dẫn đầu về việc sở hữu hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm đã và đang được triển khai như: mở rộng Xa lộ Hà Nội, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 1, 2, 3, cầu Cát Lái, hầm vượt ba tầng ở nút giao Mỹ Thủy, dự án cầu Thủ Thiêm 1, 2, 3, 4...



Hạ tầng ngày càng được hoàn thiện là động lực mạnh mẽ thúc đẩy bất động sản khu Đông phát triển.

Riêng quận 9 thuộc khu Đông là nơi có dự án Bến xe Miền Đông mới với quy mô gấp 3 lần bến xe cũ đang bước đầu đi vào hoạt động. Đây cũng là địa phương có khả năng tiếp cận nhanh nhất trên địa bàn thành phố đến Cảng Hàng Không Quốc tế Long Thành đang trong giai đoạn gấp rút được triển khai.

Giai đoạn 2018-2020, toàn TP.HCM cũng sẽ nâng cấp và xây mới 23 cây cầu. Riêng quận 9 có đến 6 cây cầu, nổi bật nhất là cầu vượt trước bến xe miền Đông mới… Quận 2 có cầu Thủ Thiêm 2 đang được gấp rút xây dựng, và trong tương lai không xa sẽ có thêm cầu Thủ Thiêm 3 và 4. Đáng chú ý, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Khi đó, cư dân khu vực quận 9 và khu Đông nói chung sẽ lần đầu tiên trải nghiệm phương tiện công cộng hiện đại, có thể di chuyển về trung tâm quận 1 nhanh chóng và thuận tiện.



Phối cảnh bến xe Miền Đông mới tại Quận 9 với quy mô gấp 3 lần bến xe cũ

Nhắc về thị trường bất động sản khu Đông Sài Gòn, theo thông tin ghi nhận trong danh sách 160 dự án bất động sản được TP.HCM chấp thuận bổ sung vào quỹ nhà ở giai đoạn 2016 - 2020, thì các quận thuộc khu Đông là quận 2, quận 9, Thủ Đức có số lượng dự án làm thủ tục chấp thuận đầu tư lớn thứ hai, đạt 48 dự án. Trong đó, riêng quận 9 có tới 20 dự án, quận 2 có 17 dự án và Thủ Đức có 11 dự án.

Một quy luật tất yếu của thị trường bất động sản đó là khu vực nào có hạ tầng giao thông phát triển thì đồng nghĩa khu vực đó sẽ nhận được nhiều sự chú ý đầu tư hơn cả. Khu Đông Sài Gòn cũng không ngoại lệ, đây là khu vực đang đón nhận làn sóng đầu tư rất mạnh mẽ, hình thành các khu đô thị sáng tạo phát triển cao. Hãy cùng xem qua hai bản đồ dự án dưới đây để thấy được sức hút của khu Đông Sài Gòn lớn như thế nào?



Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?

Bản đồ toàn cảnh các dự án chung cư Quận 9



Bản đồ các phường Quận 2 và các dự án chung cư tiêu điểm

Với vị trí gần trung tâm, quỹ đất dồi dào, thuận lợi mở rộng hạ tầng hiện đại, khu đô thị sáng tạo gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức được coi là hạt nhân trong đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2025.

Thị trường bất động sản khu Đông tiếp tục bức phá

Với hàng loạt ưu điểm kể trên, khu Đông Sài Gòn bao gồm Quận 9, Quận 2, Thủ Đức đã trở thành "miếng bánh màu mỡ" cho các doanh nghiệp bất động sản. Hàng loạt ông lớn, uy tín như Khang Điền, Nam Long, CapitaLand, Keppel Land, Mapletree, Vingroup... cũng đã "tham chiến" vào thị trường đầy tiềm năng này với loạt dự án gây bùng nổ thị trường thời gian qua như: Feliz en Vista, Palm City, Empire City, One Verandah... tại Quận 2; Safira, Verosa Park, Vinhomes Grand Park... tại Quận 9.

Trong bối cảnh mà quỹ đất ở các khu vực trung tâm thành phố đã rơi vào tình trạng "vô cùng khan hiếm", thì khu Đông Sài Gòn với ưu thế quỹ đất còn nhiều, cảnh quan còn rất thiên nhiên là địa phương thích hợp để các doanh nghiệp phát triển loại hình nhà liền kề, biệt thự. Đây là dòng sản phẩm đánh đúng tâm lý khách hàng yêu thích sở hữu loại tài sản đầu tư tích lũy với khả năng gia tăng giá trị lâu dài và bền vững trong tương lai.



Verosa Park là dự án biệt thự, nhà phố nổi bật nhất của chủ đầu tư Khang Điền ở thời điểm hiện tại

Khang Điền, ông lớn nổi tiếng với dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, cũng là chủ đầu tư tiên phong phát triển loại hình này tại Quận 9 - khu Đông Sài Gòn và gặt hái được nhiều thành công. Các sản phẩm của Khang Điền luôn được đánh giá cao bởi vị trí đắc địa, tiện ích cảnh quan độc đáo và đặc biệt là pháp lý rất minh bạch, đảm bảo đúng tiến độ nên luôn nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.

Trong số đó, phải kể đến dự án biệt thự, nhà phố Verosa Park, đây là dự án mới nhất và là dự án được đánh giá là cao cấp nhất của Khang Điền tính tới thời điểm hiện tại. Tọa lạc gần vòng xoay Liên Phường - Võ Chí Công, phường Phú Hữu, quận 9 (kế cận quận 2), vị trí Verosa Park được đánh giá là khá thuận lợi, mang lại cho cư dân khả năng liên kết vùng tốt. Từ dự án Verosa Park, cư dân có thể dễ dàng và nhanh chóng di chuyển đến các quận trung tâm thành phố hoặc các tỉnh lân cận thông qua các trục đường lớn bao quanh như Xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành - Dầu Giây...

Với số lượng khan hiếm chỉ bao gồm 293 căn nhà phố và 3 căn biệt thự, dự án Verosa Park Khang Điền mong muốn cung cấp cho khách hàng một không gian sống cao cấp, khép kín, tách biệt khỏi cuộc sống khói bụi bên ngoài, kiến tạo một đô thị xanh đích thực ngay giữa lòng thành phố.

Không gian sống của Verosa Park khá ấn tượng, diện tích phủ xanh lên đến 1,6ha, bao gồm hai công viên rộng lớn có tổng diện tích 7.000m2. Hồ cảnh quan Oceania với làn nước thay đổi sắc màu theo từng thời gian trong ngày. Bên cạnh đó là chuỗi tiện ích chất lượng, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu cần thiết của cư dân như Siêu thị mini tiện ích cho các gia đình, Phòng gym đầy đủ trang thiết bị, Sân thể thao đa năng, sân bóng rổ, Khu vui chơi trẻ em, Khu tổ chức tiệc nướng BBQ,…



Thiết kế nhà phố ấn tượng của Verosa Park, mang đậm màu sắc cổ điển đầy sang trọng

Có thể nói, Verosa Park đang là dự án nhà phố, biệt thự đáng để bạn quan tâm nhất thời điểm này. Đây cũng là dự án giúp Khang Điền gặt hái được thắng lợi lớn tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2019 diễn ra vào tháng 8/2019 vừa qua ở hai hạng mục Best Housing Development (Dự án Nhà ở tốt nhất) và Best Housing Landscape Architectural Design – Winner (Dự án nhà ở có thiết kế kiến trúc cảnh quan tốt nhất).

Ngoài những thông tin trên, Rever gửi đến bạnTài liệu Phân tích và đánh giá dự án Verosa Park Khang Điền. Hoặc bạn có thể liên hệ với Rever qua Hotline: 0901 777 667 để được giải đáp thắc mắc về dự án.



Có thể bạn nên biết:

  • Rever chính thức là đại lý phân phối dự án Verosa Park Khang Điền
  • Phương thức thanh toán và hỗ trợ tài chính của dự án Verosa Park
  • Dự án Verosa Park Khang Điền: Những thông tin quan trọng cần biết
  • Toàn cảnh lễ ra quân dự án Verosa Park Khang Điền tại Quận 9
  • Khang Điền - Thương hiệu gắn liền với các dự án nhà phố Quận 9

Hoàng Triều (BT)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm