Lưu ý gì khi mua chung cư cao cấp tại Hà Nội?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-10-2019, 11:37 | Phân tích Nhận định

Thị trường chung cư cao cấp tại Hà Nội đã và đang triển khai nhiều dự án, thu hút sự đầu tư và quan tâm của nhiều khách hàng. Nhu cầu tìm kiếm và sở hữu cho mình một căn hộ chung cư cao cấp để sống và trải nghiệm ngày một tăng cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội hợp lý, đặc biệt là những người mới mua nhà lần đầu.


Nếu bạn đang có ý định chọn mua chung cư cao cấp, dù để ở hay đầu tư cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lưu ý khi mua chung cư cao cấp tại Hà Nội, giúp bạn đọc dễ dàng hơn khi đầu tư nhà ở.

Tìm hiểu kỹ về dự án chung cư cao cấp

Lưu ý gì khi mua chung cư cao cấp tại Hà Nội?>Chung cư sẽ là nơi “an cư lạc nghiệp” cho bạn và cả gia đình của mình, chính vì vậy việc xem xét chất lượng và các vấn đề liên quan đến chung cư cao cấp để xác định chất lượng sống sau này là cực kì cần thiết. Thông thường, số tiền bỏ ra để mua một căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội sẽ vào khoảng 2,5 tỷ - 3 tỷ, chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu về cơ sở hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, vị trí từ chung cư đến các khu vực lân cận, giá cả và an ninh của chung cư cao cấp để đảm bảo đầu tư đúng nơi, đúng chỗ.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

>Khi mua chung cư từ chung cư cao cấp đến chung cư giá rẻ tại Hà Nội, gia chủ đều cần tìm hiểu và chọn mua các căn hộ tại chung cư có chủ đầu tư uy tín, nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực bất động sản.


Bạn cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến chủ đầu tư như họ đã thực hiện thành công bao nhiêu dự án chung cư cao cấp? Tình trạng và chất lượng của các chung cư cao cấp đến thời điểm hiện tại có còn tốt không? Có thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các công trình theo định kì không? Đã từng xảy xa xích mích với khách hàng hay chưa? Những thông tin của chủ đầu tư thể hiện năng lực và sự uy tín thì bạn hãy cân nhắc mua chung cư cao cấp, ngược lại, nếu nhận được nhiều thông tin xấu về chủ đầu tư thì bạn nên tránh xa để không rơi vào cảnh “ ngậm đắng nuốt cay ”.

Vị trí, hướng của căn hộ chung cư cao cấp

>Vị trí chung cư cao cấp đẹp nhất nên từ tầng 6 đến tầng 15. Đây là vị trí hợp lý để gia đình bạn không bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn nếu ở quá thấp hay bị ảnh hưởng sức khỏe vì không khí loãng nếu ở quá cao. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phong thủy để xem tầng nào hợp với tuổi của mình.


Hướng cửa căn hộ chung cư cũng rất quan trọng. Bạn không nên chọn những căn hộ có hành lang hướng thẳng vào nhà, đối diện với cửa người khác, đối diện cửa thang máy,... Vì vị trí của những căn hộ chung cư này dễ bị người ngoài nhìn thấy bên trong căn phòng của bạn, làm mất đi sự riêng tư vốn có. Đặc biệt, theo phong thủy, hướng cửa phòng như vậy cũng nằm trong danh sách tối kỵ vì gây cảm giác bất an và hao tốn tài lộc của gia chủ.


Bên cạnh đó, hướng của tòa nhà cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những chung cư cao cấp có hướng Nam hoặc hướng Đông Nam vì hai hướng này sẽ đón được nhiều gió và ánh sáng ổn định. 

Tình trạng căn hộ chung cư cao cấp trước khi mua

>Nếu chung cư cao cấp bạn chọn đã hoàn thành và đi vào sử dụng, bạn cần cân nhắc hiện trạng của nó để đảm bảo chất lượng khi mua. Nếu nó chưa hoàn thành, bạn cần cân nhắc đến tiến độ xây dựng để không phải chờ đợi quá lâu để dọn về. Người mua nên chọn những dự án chung cư cao cấp sắp hoàn thiện, vừa xem xét được chất lượng thực tế, vừa có thể nhanh chóng nhận nhà.

Môi trường sống có lý tưởng?

>Khi mua chung cư cao cấp tại Hà Nội, bạn cần đặt câu hỏi: Căn hộ chung cư cao cấp mà bạn chọn có đáp ứng được môi trường sống lý tưởng dành cho bạn và gia đình là điều bạn phải lưu ý trước khi mua?


Một môi trường sống lý tưởng phải đảm bảo được các tiêu chí như: không gian có được rộng rãi, thoáng đoãng, không gian xanh có được chú trọng đầu tư, có đầy đủ các tiện ích khác như mua sắm, hồ bơi, nhà hàng, trường học, spa...


Những căn hộ chung cư cao cấp thường được ưu tiên phát triển không gian xanh và các loại hình vui chơi, giải trí cùng nhiều dịch vụ cao cấp. Ngoài ra, bạn có thể chú ý đến mật độ dân cư tại chung cư cao cấp mà bạn đang có ý định lựa chọn mua vì số lượng dân cư càng thấp, bạn càng có cơ hội trải nghiệm một cuộc sống chất lượng.


Trên đây là một số lưu ý khi mua chung cư cao cấp tại Hà Nội. Hi vọng qua những chia sẻ này, bạn đọc sẽ có một quyết định đầu tư sáng suốt và an toàn.
Từ khoá : chung cư cao cấp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm