Xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven: Quận 12 điểm đến lý tưởng

| 27-10-2019, 11:45 | Phân tích Nhận định / Thị trường 24h

Trong bối cảnh khu vực trung tâm đang rơi vào tình trạng quá tải, các khu vực vùng ven như Quận 12 đang là điểm đến đầu tư lý tưởng, không chỉ bởi khả năng tăng giá cao mà còn nhiều ưu điểm nổi trội khác.



Tổng quan tình hình thị trường bất động sản TP.HCM ba quý đầu năm 2019

Năm 2019, có thể nói là một năm khá bình lặng đối với thị trường bất động sản Tp.HCM, thậm chí có phần ảm đạm nếu so với các năm trước. Thị trường bất động sản TP.HCM đang trải qua giai đoạn khan hiếm nguồn cung vô cùng nghiêm trọng, có thể nói là nặng nề nhất trong 10 năm trở lại đây mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc chính quyền thành phố đang siết chặt vấn đề cấp phép, thủ tục pháp lý, đặc biệt là các dự án thuộc khu vực trung tâm TP.HCM.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết nguồn cung bất động sản TP.HCM đang sụt giảm mạnh kể từ cuối năm 2018 đến 2 quý đầu năm 2019. Sự sụt giảm này là do các thủ tục pháp lý kéo dài hơn so với trước đây.



Thị trường bất động sản TP.HCM đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung, nhất là ở các khu vực trung tâm

Trước đó, vào tháng 6/2019 theo thông tin từ Hiệp Hội Bất động sản TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm, chỉ có 3 dự án nhà ở thương mại (mới) được Sở Xây dựng đề xuất UBND TP HCM công nhận chủ đầu tư, giảm 16 dự án (giảm 84,2%) so với cùng kỳ năm 2018.

Sở Xây dựng cũng đã đề xuất UBND TP HCM chấp thuận đầu tư 10 dự án nhà ở thương mại, giảm 46 dự án (giảm 82,2%) so với cùng kỳ năm trước. Nửa năm nay, thành phố chỉ có 24 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, với tổng số 7.313 căn hộ (căn nhà), giảm 10 dự án (giảm 29,4%), giảm 2.336 căn (giảm 24,2%) so với 12 tháng qua.

Phân khúc căn hộ cao cấp giảm đến 43,8% (2.227 căn so với 3.965 căn cùng kỳ năm ngoái). Căn hộ bình dân giảm 34,7% (1.249 căn so với 1.914 căn cùng kỳ năm trước). (Theo Vnexpress.net)

Bước vào 2 quý cuối năm 2019, nguồn cung thị trường bất động sản dự báo sẽ được cải thiện, khảo sát của DKRA cho thấy, với phân khúc căn hộ, chỉ từ 8 dự án được chào bán ra thị trường trong quý 3/2019 đã cung cấp đến 13.853 căn hộ bao gồm 4 dự án mới và 4 dự án trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo, tăng gấp 5,4 lần so với quý II và tăng đến 71% nguồn cung mới của cùng kỳ năm 2018. Lượng tiêu thụ nguồn cung mới tích cực, đạt khoảng 96% (13.336 căn), tăng 6,5 lần so với quý II và tăng 2,1 lần cùng kỳ năm 2018.

Giới đầu tư đổ xô ra khu vực vùng ven

Ngoài khó khăn về thủ tục pháp lý, quỹ đất khu vực trung tâm đã dần cạn kiệt cũng là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp, chủ đầu tư phải tìm ra hướng đi mới cho các sản phẩm của mình bằng việc "đánh bắt xa bờ" ở các khu vực vùng ven. Đơn cử như toàn thành phố có hơn 17.000 căn hộ được mở bán chính thức trong quý III/2019 nhưng 10.000 căn đã đến từ một dự án tại Quận 9.



Quận 12 đang là khu vực thu hút đầu tư bất động sản rất lớn

Còn đối với nhà đầu tư, theo xu thế chung, khi nguồn hàng khu vực trung tâm khan hiếm và mặt bằng giá đã được thiết lập ở ngưỡng quá cao, cơ hội sinh lời thấp sẽ khiến họ e ngại rót vốn vào các dự án khu vực này, trừ khi có tiềm lực kinh tế đủ mạnh, sẵn sàng "ôm hàng" chờ tăng giá. Thay vào đó, khu vực vùng ven với nguồn cung nhiều, mặt bằng giá thấp và còn đang có sức hút thị trường lớn thì hiển nhiên sẽ là lựa chọn đầu tư tốt hơn hẳn.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông các khu vực vùng ven cũng đang rất được đầu tư chú trọng, xây dựng đồng bộ khiến cho sự chênh lệch về khoảng cách, tiện ích, chất lượng sống giữa các khu vực vùng ven và khu trung tâm là không còn đáng kể.

Quận 12 - Thị trường đầu tư đầy tiềm năng?

Không ồn ào, sôi động như những khu vực khác nhưng Khu Tây Sài Gòn, đặc biệt là Quận 12 vẫn luôn được xem là thị trường đầu tư bất động sản đầy tiềm năng, không thua kém gì Quận 9 - Khu Đông Sài Gòn.

Với vai trò là cửa ngõ quan trọng nối giữa TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, hạ tầng giao thông khu vực này rất được chú trọng và hoàn thiện. Đặc biệt, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) – tuyến metro xương sống của Tp.HCM, tuyến Metro số 4 (đại lộ Nguyễn Văn Linh – Cầu Bến Cát, Thạnh Xuân) , giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây cũng như từ khu Tây về nội thành.



Bản đồ giá các dự án tại Quận 12 (chỉ mang tính chất tham khảo)

Riêng với bản thân Quận 12, đây là Quận sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn. Đầu tiên chính là việc nằm cạnh Gò Vấp - Quận có dân số đông thứ nhì TP.HCM và được xem là trung tâm của khu Tây TP.HCM. Điều này đồng nghĩa với việc cư dân sinh sống tại Quận 12 sẽ được thừa hưởng loạt tiện ích tiện nghi như cụm rạp chiếu phim Galaxy, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, công viên, trường học, bệnh viện. Trong bối cảnh, các khu trung tâm đều rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung mới và mức giá nhà đất đang ở ngưỡng cao thì các khu vực vũng ven lân cận như Quận 12 chính là điểm đến đầu tư lý tưởng.

Điểm nhấn của bất động sản Quận 12 còn nằm ở chỗ nơi đây được chọn là điểm dừng chân cuối cùng của tuyến tàu điện ngầm (Metro số 2) kết nối với Bến Thành (Quận 1). Chỉ tính riêng tác động của tuyến Metro, theo đánh giá của hãng tư vấn CBRE Vietnam, giá bất động sản xung quanh dự án sẽ tăng ít nhất là 10%, thậm chí là cao hơn ở những nơi có vị trí tốt.



Picity High Park - Căn hộ xanh chuẩn Singapore tại Quận 12

  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH MTV Đầu Tư Phát Triển Gia Cư (Thuộc tập đoàn Pigroup)

  • Vị trí: Số 9A, đường Thạnh Xuân 13 (TX 13), P. Thạnh Xuân, Q.12

  • Tổng diện tích đất: 86.000m2

  • Tổng số Block: 6 Block

  • Số tầng: 15 - 18 tầng

  • Tổng số căn hộ: 2.577 căn

  • Mật độ xây dựng: 23%

  • Diện tích căn hộ: 48 - 79m2

  • Thiết kế kiến trúc: Humphreys and Partners Architects (Mỹ)

  • Thiết kế cảnh quan: Belt Collins International (HongKong)

  • Ngân hàng liên kết: Ngân hàng Nam Á.

  • Giá bán dự kiến đợt 1: Khoảng 29,9 triệu/m2 (chưa VAT)

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến thị trường bất động sản Quận 12 thông qua tài liệu Rever tổng hợp dưới đây:



Có thể bạn chưa biết:

  • Đánh giá dự án Picity High Park: Phân tích Ưu điểm và Nhược điểm
  • Khám phá căn hộ mẫu dự án Picity High Park "hot" nhất Quận 12
  • Những địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận 12
  • Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Quận 12
  • Rever phân phối chính thức dự án căn hộ 4 sao Picity High Park Quận 12

Hoàng Triều (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm