Có nên mua nhà chung cư tầng cao nhất?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-10-2019, 17:19 | Phân tích Nhận định

Khi mua nhà chung cư, gia chủ không chỉ quan tâm tới giá cả, tiện ích xung quanh chung cư mà còn cần quan tâm đến vị trí, đặc biệt là vị trí tầng của nhà chung cư. Nhiều câu hỏi được đặt ra như có nên mua nhà chung cư tầng cao nhất? Hay mua nhà chung cư tầng cao nhất có những ưu điểm và rủi ro gì? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của việc mua nhà chung cư tầng cao nhất để bạn đọc có cái nhìn đúng đắn và sự lựa chọn sáng suốt.

Ưu điểm khi mua nhà chung cư tầng cao nhất

Có nên mua nhà chung cư tầng cao nhất?>- Không khí trong lành: Trên thực tế, có rất nhiều người khi mua chung cư thích chọn tầng trên cao, và nhất là lại được ở tầng trên cùng tòa nhà bởi không khí thường dễ chịu và trong lành hơn so với các tầng thấp. Bạn sẽ không phải lo vấn đề thường xuyên phải chịu mùi của xe cộ, hàng quán, rác thải... đồng nghĩa với việc sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo hơn, tránh các bệnh về đường hô hấp.


- View đẹp: Khi mua nhà chung cư tầng cao nhất, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức view đẹp, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh thành phố một cách trọn vẹn, đặc biệt là vào buổi tối.


- Hạn chế côn trùng vào nhà: Khi mua nhà chung cư tầng cao nhất, bạn sẽ không phải lo lắng về việc các loại côn trùng như muỗi, kiến, chuột... ghé thăm căn hộ bởi những loài vật này chủ yếu sống ở tầng thấp, ẩm và điều này thì không có ở những căn chung cư tầng cao.


>

Nhược điểm khi mua nhà chung cư tầng cao nhất

>- Thường xuyên phải đối mặt với việc mất nước: Sống ở tầng trên cùng thì việc thiếu nước, mất nước, nước chảy rất chậm cũng là cả vấn đề. Nước trong những tòa chung cư thường được sử dụng với một số lượng cực kì lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm trong ngày. Đó là lý do tại sao luôn phải có bể chứa trong những tòa chung cư, và để đưa nước được lên phía tầng cao thì phải sử dụng áp lực nước rất lớn. Đôi khi, áp lực nước không đủ khiến nước không thể chảy mạnh ở những tầng trên cùng - đặc biệt ở những giờ cao điểm - khiến sinh hoạt của người dân bị xáo trộn. Chuyện đi lại ở những tầng cao để xách từng xô nước lên nhà dùng quả là vô cùng khó khăn và bi đát.


>- Vấn đề thang máy: Khi sinh sống tại tầng cao nhất của chung cư, bạn sẽ gặp những rắc rối về việc di chuyển lên xuống trong tòa nhà, đặc biệt vấn đề về thang máy. Khi ở tầng cao nhất, việc bạn đi xuống hoặc lên nhà đều phải chờ đợi lâu hơn những tầng dưới.


Đặc biệt, trong trường hợp chung cư bị mất điện, mặc dù hệ thống thang máy ở các chung cư hiện đại đều được tích điện đề phòng trường hợp mất điện nhưng không hiếm trường hợp xảy ra sự cố thang máy, người dân phải đi cầu thang bộ. Lúc này, nếu gia đình nào sống ở tầng thấp thì có thể dễ dàng lên xuống nhưng với những gia đình ở tầng cao, đặc biệt là tầng trên cùng thì thang máy không hoạt động sẽ là một “cực hình”.


Ngoài ra, tại các chung cư cao tầng, hầu hết phòng điều hành thang máy được đặt ở tầng trên cùng, trên mái của tòa nhà. Khi thang máy vận hành thường phát ra tiếng ồn vô cùng khó chịu đặc biệt là vào ban đêm. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, giấc ngủ của người dân tại tầng này.


- Đối mặt với nhiều rủi ro: Khi sống tại nhà chung cư tầng cao nhất, việc thoát hiểm hay nhận được sự hỗ trợ khi chung cư xảy ra tình trạng cháy nổ cũng sẽ khó khăn hơn các tầng thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của người sử dụng.


Tóm lại, việc chọn mua nhà chung cư ở bất kỳ tầng nào cũng đều có những ưu điểm và những nhược điểm riêng. Khi quyết định mua chung cư bạn phải căn cứ vào rất nhiều yếu tố như sở thích cá nhân, nguồn lực tài chính, về vấn đề phong thủy hoặc con số may mắn cho bản thân hoặc mọi người trong gia đình.


Hi vọng với những chia sẻ và phân tích trên đây, bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn và lựa chọn sáng suốt khi mua nhà chung cư tầng cao nhất.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm