Đau đầu vì vấn đề có nên mua nhà trước Tết hay không?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 9-12-2021, 20:50 | Phân tích Nhận định

Thế nhưng, mua nhà trước Tết sẽ mang đến bạn nhiều lợi ích hấp dẫn khó lòng cưỡng lại, đặc biệt là giá tốt.

Lợi ích của mua nhà trước Tết

Mua nhà với mức giá tốt

Cuối năm là thời điểm mà mọi người hối hả để hoàn thành mọi công việc, kế hoạch đã đặt ra trước đó. Đồng thời, việc thanh khoản các khoản nợ phát sinh trong năm hoặc tiết kiệm tiền chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán ấm no, sung túc hơn.


Đau đầu vì vấn đề có nên mua nhà trước Tết hay không?

Mua nhà cuối năm bạn sẽ nhận được mức giá tốt.

Nhu cầu về nhà ở có thể bị trì hoãn qua đầu năm sau. Do đó, để kích cầu, thông thường các chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường nhiều ưu đãi hấp dẫn về chính sách bán hàng. Chẳng hạn như mua nhà tặng ti vi, máy giặt, tủ lạnh, các chương trình bốc thăm trúng thưởng,... Thậm chí, họ còn chơi lớn chiết khấu trực tiếp lên giá bán căn nhà.

Với tâm lý thu hồi vốn và nhu cầu thanh lý tài sản vào dịp cuối năm, chính là cơ hội giúp người mua nhà săn được nhà với mức hấp dẫn nhất.

Đồng thời đây cũng là thời điểm "vàng" để mua nhà, vì dịp này sức mua nhà không quá cao, ít có sự cạnh tranh nên thị trường tương đối ổn định và giá sát với thực tế hơn các thời điểm khác trong năm.

Hạn chế sự cạnh tranh và dễ mua được căn nhà ưng ý

Thời điểm này tỷ lệ người mua nhà khá ít nên bạn sẽ có nhiều thời gian và đa dạng sự lựa chọn hơn khi đi xem nhà. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng mua được căn nhà có vị trí đẹp và ưng ý sẽ tăng cao.

Được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng

Với mục đích thúc đẩy tăng trưởng tín dụng vào thời điểm cuối năm, các ngân hàng thường tung ra nhiều ưu đãi lãi suất vô cùng hấp dẫn. Đây cũng chính là thời điểm để người mua nhà trả góp nhận được mức ưu đãi tốt nhất.


Cuối năm là thời điểm lý tưởng để mua nhà, bởi lẽ ngân hàng sẽ tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn để kích cầu người mua.

Không những thế, nếu bạn mua nhà dự án thì thường chủ đầu tư sẽ kết hợp với ngân hàng để mang đến khách hàng những chính sách hấp dẫn. Điều này góp phần giúp bạn dễ dàng sở hữu ngôi nhà hằng mơ ước, thanh toán linh hoạt. Không vì thế mà bạn bỏ qua việc cân nhắc và lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng tài chính cũng như kế hoạch của bản thân.

Nhược điểm khi mua nhà trước Tết

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật vẫn tồn tại những nhược điểm mà khách hàng có ý định mua nhà trước Tết cần lưu ý để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Cụ thể:

Thứ nhất: Đa phần, những nhà đất được trợ giá là hàng tồn bởi một số lý do như: chưa được giá, vướng tranh chấp hoặc các vấn đề liên quan đến pháp lý. Vì thế, bạn cần nghiên cứu, xem xét thật kỹ lưỡng để tránh các tranh chấp, rủi ro có thể xảy ra về sau.

Thứ hai: Có một số trường hợp, dự án đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp mở bán trước Tết. Thế nên, chất lượng căn nhà có thể không đảm bảo.


Mua nhà trước Tết bạn cần nắm rõ thông tin, kiểm tra chất lượng công trình một cách kỹ lưỡng.

Thứ ba: Khách hàng muốn mua nhà trước Tết nên quá trình diễn ra gấp rút, điều này có thể dẫn đến pháp lý không đảm bảo an toàn. Bạn cần phải kiểm tra thật kỹ các mục trong hợp đồng mua bán và các giấy tờ liên quan.

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm