Dự án Saigon One Tower thay tên đổi chủ, dấu hiệu hồi sinh trở lại?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-12-2021, 11:56 | Phân tích Nhận định

Ngay sau khi được về tay chủ mới Viva Land (Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Viva Land) có văn phòng tại Singapore, TP.HCM, Hà Nội, dự án Saigon One Tower cũng đã được đổi tên thành IFC One, Saigon.


Các trụ sở của Viva Land được liệt kê chi tiết trên website công ty

Thông tin tại website của Viva Land, đơn vị này sẽ đảm trách phát triển và quản lý dự án IFC One, Saigon. Dự án có tổng diện tích đất là 6.672m2 thiết kết cao 41 tầng. Tổng diện tích sàn là 124.100m2. Các loại hình sản phẩm IFC One, Saigon gồm: Văn phòng cho thuê, căn hộ để ở và trung tâm thương mại.


Vị trí dự án IFC One, Saigon


Thông tin dự án IFC One, Saigon trên website của Viva Land

Theo ghi nhận của phóng viên báo Thanh Niên: "Chiều 30.11, có mặt tại dự án này chúng tôi thấy các công nhân của nhà thầu Coteccons đang tiến hành các bước để dọn dẹp mặt bằng, làm mới lại tường rào dự án. Các công nhân tại đây cho biết dự án đã khởi động lại một thời gian, toàn bộ phần kính mặt ngoài của tòa nhà bị lột xuống thay bằng lớp kính mới. Các loại vật tư thiết bị hoàn thiện của tòa nhà đã lắp đặt trước đây cũng sẽ được thay thế do dự án này đắp mền  quá lâu nên các trang thiết bị cũng đã xuống cấp, hư hại. Nhiều đồn đoán cho rằng chủ đầu tư mới có mối liên hệ với đại gia bất động sản Trương Mỹ Lan của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hiện sở hữu rất nhiều khu đất vàng tại trung tâm quận 1 của TP.HCM".

Được biết, dự án Saigon One Tower khởi công xây dựng từ năm 2007 nhưng đến năm 2011, khi đang trong giai đoạn hoàn thiện được khoảng 80% thì bất ngờ bị ngừng thi công đến nay.


Dự án nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM nhưng đắp mền nhiều năm khiến lãnh đạo UBND TP.HCM phải bêu tên vì làm xấu bộ mặt TP. Ảnh Thanh Niên


Công nhân đang dọn dẹp mặt bằng, làm mới hàng rào dự án. Ảnh Thanh Niên


Các công nhân đang sửa chữa, làm mới lại dự án. Ảnh Thanh Niên

Thế An (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm