Làm sao để bán nhà nhanh và được giá? Người trong ngành đưa ra 4 gợi ý, biết đâu lại giúp bạn lời thêm tiền.

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 26-11-2021, 13:45 | Phân tích Nhận định

Làm sao để bán nhà nhanh và được giá: Giữ căn nhà sạch sẽ nhất có thể

Có người cho rằng bán nhà cũ thì không cần tốn sức lực, tiền bạc vào việc vệ sinh, tân trang. Nhưng muốn bán nhà nhanh và được giá, bạn không nên mắc phải sai lầm này!

Trước hết nhà cửa phải được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. Đừng để người mua khi nhìn ảnh trên mạng thì đẹp, đến khi nhìn thực tế căn nhà của bạn thì thấy bừa bộn. Làm như vậy sự yêu thích của người mua đối với căn nhà của bạn sẽ giảm đi rất nhiều, khi đó sẽ rất khó bán.


Làm sao để bán nhà nhanh và được giá? Người trong ngành đưa ra 4 gợi ý, biết đâu lại giúp bạn lời thêm tiền.

Đừng để người mua dùng những khuyết điểm của căn nhà để mặc cả với bạn.

Thứ hai, nếu căn nhà dột nát thì nên sửa chữa lại trước khi rao bán, đừng để người mua dùng những khuyết điểm của căn nhà để mặc cả với bạn, như vậy bạn sẽ tự đánh mất lợi ích của mình.

Cuối cùng, bạn có thể "lên kế hoạch" một chút, chẳng hạn như sơn lại tường, thay kính cửa sổ vỡ,… Trước mắt, đây có vẻ là một khoản đầu tư, nhưng rất có thể số tiền vài triệu đồng này sẽ đổi lấy một căn nhà bán được giá cao hơn hàng chục triệu, trăm triệu?

Làm sao để bán nhà nhanh và được giá: Tìm một bên trung gian đáng tin cậy

Một mặt, đại lý bất động sản và nhân viên môi giới có kinh nghiệm về quy trình cũng như các thủ tục bán nhà toàn diện hơn. Một số đại lý bất động sản cũng sẽ giúp bạn sắp xếp các nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh hay quay phim căn nhà bắt mắt, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Mặt khác, các trung gian đáng tin cậy sẽ tính phí hợp lý và bạn không phải lo lắng về việc bị lừa đảo. Tất nhiên khi có người muốn bán nhà thì họ hàng, bạn bè cũng có thể trở thành bên trung gian tích cực, nếu giá cả hợp lý về mọi mặt thì điều này cũng sẽ giảm bớt một phần rắc rối trong việc tìm trung gian và chi phí.


Một số đại lý bất động sản, như Rever, sẽ giúp bạn sắp xếp các nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh hay quay phim căn nhà bắt mắt.

Làm sao để bán nhà nhanh và được giá: Cho bên trung gian một phần thưởng nhất định khi bán được nhà

Làm thế nào để có thể khiến người môi giới "giới thiệu" căn nhà của bạn nhiều hơn với khách hàng? Bạn nên biết rằng những bên trung gian sẽ có rất nhiều danh sách nhà đăng bán và thậm chí danh sách mới sẽ được thêm vào mỗi ngày, nếu căn nhà của bạn không quá nổi bật, thì nó cũng sẽ như bao căn nhà khác trong danh sách của họ.

Chủ nhà có thể hứa với bên trung gian chiết khấu hoa hồng dựa trên giá giao dịch của căn nhà. Lúc này bên trung gian sẽ cố gắng bán với giá cao và họ càng sẵn sàng giới thiệu căn nhà của bạn cho khách mua. Nhờ đó, căn nhà không những sẽ bán nhanh hơn mà còn bán được nhiều tiền hơn.


Chủ nhà có thể hứa với bên trung gian chiết khấu hoa hồng dựa trên giá giao dịch của căn nhà.

Làm sao để bán nhà nhanh và được giá: Thiết lập giá cả hợp lý

Đừng cố bán giá quá cao. Một số người cảm thấy mọi chi tiết trong căn nhà của mình đều do mình kiểm soát, thậm chí có tâm lý muốn giá cao hơn giá thực tế, nhất quyết không muốn hạ giá.

Tâm lý này chỉ làm trì hoãn việc bán nhà. Nếu cần bán nhà gấp giữa thời điểm thị trường không tốt thì giá nhà cao là một cản trở lớn. Nhìn chung, giá nhà ước tính chỉ mang tính tương đối, nhưng bạn vẫn phải lắng nghe ý kiến ​​của những người có chuyên môn về mặt định giá.

Nhưng bạn cũng đừng đẩy giá bán nhà xuống mức thấp nhất chỉ vì nóng vội, bởi khi người mua đến nhà thường sẽ mặc cả, khi đó hạ giá cũng không muộn. Hạ giá sau khi thương lượng sẽ khiến người mua cảm thấy mình được lợi, nhưng hạ giá sớm chỉ khiến người bán lỗ mà thôi.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm