Vì sao giới trẻ thích thuê nhà hơn mua nhà? 3 lý do này sẽ cho bạn biết câu trả lời

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 26-11-2021, 08:19 | Phân tích Nhận định

Tại sao giới trẻ thích thuê nhà hơn mua nhà: Áp lực tài chính nhỏ hơn

Giá nhà thành phố ngày nay phải từ tiền tỷ đổ lên, đa số người trẻ không đủ khả năng chi trả. Thậm chí nếu lựa chọn hình thức vay tiền mua nhà, họ cũng gặp rất nhiều áp lực khi phải trả nợ hàng tháng, và thanh xuân của họ sẽ trở thành "nô lệ nhà".

Tuy nhiên, thuê nhà trả tiền hàng tháng, tiền thuê nhà trả ít hơn, nếu có bạn cùng phòng phù hợp thuê chung thì áp lực tài chính sẽ càng giảm. Với nhiều người, mỗi ngày trôi qua với ít áp lực hơn thì hạnh phúc hơn. Không phải ai cũng muốn có áp lực để làm "lực đẩy" trong cuộc sống.


Vì sao giới trẻ thích thuê nhà hơn mua nhà? 3 lý do này sẽ cho bạn biết câu trả lời

Giá nhà thành phố ngày nay phải từ tiền tỷ đổ lên, đa số người trẻ không đủ khả năng chi trả.

Tại sao giới trẻ thích thuê nhà hơn mua nhà: Đối mặt với ít rủi ro hơn

Lấy một ví dụ: Nếu những người trẻ tuổi dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để mua một căn nhà, và sử dụng hơn một nửa thu nhập hàng tháng để trả nợ, khả năng chống lại rủi ro bất chợt của họ sẽ trở nên yếu đi.

Không phải ai cũng có thật nhiều tiền tiết kiệm trong ngân hàng. "Bất thình lình" có chuyện cần tiền, muốn bán nhà thật gấp thì dễ dàng bị ép giá, phải bán với giá bèo bọt, rơi vào cảnh mua cao, bán thấp.

Thêm một ví dụ khác: Khi nội thất trong nhà hư hỏng, thì người đã mua nhà cần phải tự đem sửa chữa, tùy theo mức độ sự cố mà chi phí bảo trì và thời gian sửa chữa khác nhau.


Ít áp lực hơn, cuộc sống thanh thản hơn.

Tuy nhiên, người thuê nhà thì không cần phải đối mặt với những vấn đề này. Nếu đồ nội thất cho thuê kèm theo gặp vấn đề và không phải do mình gây ra thì chỉ cần liên hệ với chủ nhà, trách nhiệm sửa chữa là của họ.

Tại sao giới trẻ thích thuê nhà hơn mua nhà: Phù hợp hơn với nhịp sống gấp gáp của giới trẻ hiện đại

Nếu bạn đã mua nhà và có ý định nhảy việc, bạn sẽ không thể bỏ căn nhà hiện tại và mua nhà mới để ở gần chỗ làm hơn. Hạn chế về địa lý có thể khiến bạn bỏ lỡ một số cơ hội phát triển tốt.

Còn người thuê nhà thì linh hoạt hơn hẳn trong vấn đề này. Bạn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp dựa trên năng lực của bản thân, không cần quá lo lắng rằng địa chỉ công ty xa hay gần. Từ đó, không chỉ có triển vọng công việc tốt, thu nhập được đảm bảo, cuộc sống sinh hoạt cũng tương đối thuận lợi hơn.


Hình thức thuê nhà đầy đủ nội thất đang tạo ra nhiều thuận tiện cho người trẻ hiện đại.

Ngoài ra, hình thức thuê nhà trọn gói (đầy đủ nội thất) cũng rất tiện lợi cho nhiều bạn trẻ, bạn không còn phải dọn theo toàn bộ nội thất mỗi khi chuyển nhà vì đồ đạc trong nhà thuê mới luôn sẵn có, các loại đồ dùng tương đối đầy đủ, nếu bạn cần đồ dùng khác với hợp đồng thuê nhà lâu dài thì nhiều chủ nhà vẫn sẵn sàng chi tiền mua bổ sung.

Một căn nhà cho thuê phù hợp sẽ mang lại cho mọi người cảm giác "như ở nhà". Vì vậy, đối với nhiều bạn trẻ thích xê dịch ngày nay, thuê nhà là một lựa chọn tốt hơn.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm