3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 16-11-2021, 10:53 | Phân tích Nhận định

Thói quen #1 cần có của nhà đầu tư bất động sản

Ưu tiên cho thời gian, hạn chế chi tiêu vào những thứ không cần thiết

Bắt tay vào đầu tư bất động sản, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn để tìm ra cách quản lý thời gian hiệu quả cũng như chăm sóc các mối quan hệ của mình. Ví dụ như gửi email, lên lịch các cuộc hẹn, nhắn tin,...

Bật mí cách để hoàn thành công việc nhanh chóng hơn trong một ngày chính là xây dựng thói quen phù hợp, thông qua đó bạn dễ dàng tập trung hơn, tránh mất thời gian vào những công việc khác khiến bản thân bị phân tâm.

Để thực hiện được điều này, bạn nên sắp xếp thời gian biểu chi tiết và rõ ràng. Tiếp đến, xác định những công việc cần ưu tiên và những công việc quan trọng trong một ngày để có thể dành nhiều thời gian hơn. Ngược lại, với những công việc không quá quan trọng, bạn nên hạn chế tối đa thời gian để tránh lãng phí, mỗi phút trôi qua đều vô cùng quý giá.


3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản

Hạn chế dành thời gian cho những việc vô bổ.

Trên thực tế, có nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống thường ngày, nhưng khi bạn đã có thói quen lên kế hoạch thì việc hoàn thành các công việc quan trọng hóa giản đơn. Có thể trong những ngày đầu bạn sẽ gặp một vài vấn đề trong việc tuân thủ lịch trình đã sắp xếp nhưng theo thời gian việc này sẽ được cải thiện rõ rệt.

Thói quen #2 cần có của nhà đầu tư bất động sản

Chú trọng công sức dành cho những việc ưu tiên hàng đầu

Sự tiêu cực trong chính cách sống, suy nghĩ tác động trực tiếp đến nguồn năng lượng của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng cân bằng và đầu tư công sức cho những công việc quan trọng thay vì có thời gian rảnh rỗi dán mặt vào màn hình điện thoại để xem phim, lướt tiktok, facebook,...


Hãy dành thời gian nhiều hơn cho những việc quan trọng.

Muốn trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, đạt được thành công, bạn đặt ra những mục tiêu đủ lớn, rồi theo dõi và đầu tư công sức.

Thói quen #3 cần có của nhà đầu tư bất động sản

Là người thông minh biết làm chủ tài chính

Làm chủ tài chính là yêu cầu vô cùng quan trọng đối với những người đầu tư bất động sản. Rõ ràng, tất cả đều biết thị trường bất động sản là môi trường có tính chất đặc thù với những giao dịch giá trị tiền tỷ. Nếu không biết cách kiểm soát tài chính, nhà đầu tư dễ dàng rơi vào tình trạng mất phương hướng, gặp nhiều khó khăn.

Để thiết lập được thói quen thành công trong kinh doanh, đầu tư bất động sản bạn cần xử lý nguồn tài chính cá nhân. Đầu tiên, xây dựng ngân sách phù hợp và bám sát vào nguồn ngân sách đang có. Tiếp đến, đánh giá tổng quan các khoản thu chi và cắt giảm những khoản chi tiêu khoonh thật sự cần thiết.

Công thức bạn có thể áp dụng để kiểm soát tài chính tốt hơn đó là: 70 - 10 - 10 - 10, nghĩa là: Chi tiêu sinh hoạt: 70%, tiết kiệm: 10%, đầu tư: 10% và cho đi: 10%.


Hãy tập cho mình thói quen lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, đây sẽ là vũ khí lợi hại hỗ trợ bạn xuyên suốt quá trình đầu tư đấy!

Muốn trở thành chủ doanh nghiệp hay nhà đầu tư bất động sản chính hiệu đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó xây dựng những thói quen tốt vô cùng quan trọng. Những thói quen nêu trên chính là tiền đề, nền tảng giúp bạn vững bước tiến đến vạch đích.

Trên đây là 3 thói quen cần có của nhà đầu tư bất động sản. Bên cạnh đó, nếu bạn đang trong quá trình thăm dò thị trường hoặc đang do dự không biết chọn nhà đất giá tốt có khả năng sinh lời cao tại thị trường TP.HCM, bạn có thể tải tài liệu được thực hiện bởi chuyên gia Rever để tham khảo:

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm