Ưu và Nhược điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-11-2021, 13:30 | Phân tích Nhận định

Ưu điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm #1: Tính linh hoạt cao

Căn hộ có thêm một phòng tắm nữa thì các thành viên trong gia đình hiếm khi phải chờ đợi để sử dụng phòng tắm.

Đôi khi, phòng tắm không chỉ dùng để đi vệ sinh mà còn dùng để giặt giũ quần áo, tắm rửa ... Hay người cao tuổi, người già tắm chậm và đi vệ sinh chậm, thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn.

Có hai nhà vệ sinh, có thể giải quyết vấn đề này, không cần cãi vã giữa các thành viên trong gia đình chỉ vì chuyện "tắc nghẽn" phòng tắm.

Ưu điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm #2: Bảo vệ quyền riêng tư và thói quen sinh hoạt

Nếu có đông khách trong nhà thì việc sử dụng phòng tắm trong phòng khách có vẻ bất tiện. Mọi người trong phòng đều sẽ biết bạn đang làm gì trong đó nên sẽ có phần khó xử. Bạn sẽ trải nghiệm sâu sắc vấn đề này khi có đồng nghiệp, người thân hay bạn bè đến thăm nhà trong những ngày lễ.

> Mua căn hộ chung cư, TẦNG CAO hay TẦNG THẤP?

Bên cạnh đó, vẫn còn một số thói quen sinh hoạt giữa người trẻ và người già khi đưa bố mẹ về sống chung sau khi kết hôn. Người cao tuổi có chất lượng giấc ngủ kém, thức dậy ngủ muộn, trong khi người trẻ phải dậy rất sớm, đi làm và ngủ đúng giờ.

Nếu chỉ có một phòng tắm, người cao tuổi sẽ khó tránh khỏi gây ồn ào khi ra vào, nhưng nếu phòng ngủ có phòng tắm thì có thể tránh được sự lúng túng này.


Ưu và Nhược điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm

Căn hộ 2 phòng tắm giúp tăng cường tính riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Nhược điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm #1: Tăng khối lượng công việc nội trợ

So với các khu vực khác thì phòng tắm phải được dọn dẹp thường xuyên hơn, vì đây là nơi bạn tắm rửa và đi vệ sinh hàng ngày, điều kiện vệ sinh kém hơn các khu vực khác.

Sự sinh sôi của một số lượng lớn vi khuẩn, nấm mốc trong nhà tắm cũng mang đến nhiều khó chịu, dọn một phòng đã khó, dọn hai phòng thì khối lượng công việc nhà sẽ tăng lên.

Tuổi trẻ đi làm đã mệt, lại phải tăng cường làm việc nhà, nếu không phân chia hợp lý việc nội trợ lại càng ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu chọn thuê người giúp việc nhà sẽ phải trả thêm phí dịch vụ và chi phí gia đình cũng tăng lên.

> 5 lợi ích hấp dẫn khi mua căn hộ có ban công

Nhược điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm #2: Khó chuyển đổi chức năng phòng

Nếu bạn mua căn hộ 2 phòng tắm và sau này muốn biến 1 phòng thành phòng chứa đồ hay phòng thay đồ thì cũng có thể, nhưng khó tránh khỏi phiền phức.

Vì vị trí này đã được chủ đầu tư sử dụng làm phòng vệ sinh trong giai đoạn đầu xây dựng và đã thiết kế đường ống thoát nước. Bạn đổi chức năng phòng nhưng các cư dân khác ở tầng trên vẫn không thay đổi, khu vực tương đương trên và dưới vẫn được sử dụng làm phòng tắm.

Nếu nhà vệ sinh bị tắc ở tầng trên có thể gây ra hiện tượng chảy ngược hay lan mùi xuống tầng dưới. Phòng chứa đồ của bạn có thể có mùi "khó tả" và đồ đạc có thể bị ẩm ướt.


Phòng tắm khó thay đổi chức năng hơn các khu vực khác.

Nhược điểm khi mua căn hộ 2 phòng tắm #3: Vệ sinh nhà ở đáng lo ngại

Căn hộ 2 phòng tắm thì 1 phòng thường được bố trí bên trong phòng ngủ master. Phòng ngủ có phòng tắm bên trong thì thuận tiện khi sử dụng nhưng độ thông thoáng chắc chắn không bằng phòng tắm lớn ở phòng khách.

Thiết kế phòng ngủ thường đảm bảo môi trường nghỉ ngơi yên tĩnh, không gian khép kín. Nhưng phòng tắm được sử dụng quanh năm và mùi đặc biệt sẽ dễ lan vào phòng ngủ.

Nếu không vệ sinh kỹ lưỡn thì các loại nấm mốc, vi khuẩn dễ lan vào phòng ngủ. Khi đó thì điều kiện vệ sinh trong nhà sẽ rất kém.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm