5 lợi thế khi vay mua nhà trả góp. Biết sớm, hưởng lợi sớm!

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-11-2021, 09:15 | Phân tích Nhận định

Lợi thế khi vay tiền mua nhà #1: Tận dụng ... lạm phát!

Xét theo tình hình kinh tế hiện nay, giá cả mọi thứ tiếp tục tăng, lạm phát là điều khó tránh khỏi, vấn đề chỉ là nhiều hay ít. Giá trị của 1 tỷ hôm nay và 1 tỷ của 5, 10 năm có thể rất khác nhau.

Do đó, trong trường hợp này, vay tiền để mua nhà là một cách khôn ngoan để "lướt" qua lạm phát. Người có một ít kiến thức kinh tế học sẽ hiểu được rằng lãi suất thế chấp có thể được bù đắp bởi lạm phát.

Hôm nay bạn đã vay rất nhiều tiền từ ngân hàng, nhưng số tiền đó có thể không thành vấn đề nếu bạn nhìn lại trong tương lai. Đặc biệt, căn nhà bạn mua vẫn đang dần tăng giá trị và bạn sẽ là người hưởng lợi từ nó!

Lợi thế khi vay tiền mua nhà #2: Giảm bớt áp lực kinh tế

Ngày nay, giá nhà đất đắt đỏ, tầng lớp lao động trẻ không dễ mua được một căn nhà bằng chính tiền lương dành dụm của mình. Nhưng với khoản vay thế chấp, căn nhà đầu tiên chỉ cần trả trước từ 30% và số tiền còn lại có thể trả dần.

Điều này không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu nhà ở của các gia đình mà còn giảm bớt khó khăn trong việc huy động số tiền lớn trong thời gian ngắn.

Một khoản tiền lớn được chia thành các khoản trả nợ nhỏ trong dài hạn. Cách làm này sẽ giải tỏa rất nhiều áp lực kinh tế của người mua.


5 lợi thế khi vay mua nhà trả góp. Biết sớm, hưởng lợi sớm!

Hãy chia khoản tiền đắt đỏ dành cho nhà cửa thành những khoản nợ nhỏ, trả trong dài hạn.

Lợi thế khi vay tiền mua nhà #3: Giảm thiểu rủi ro pháp lý khi mua nhà

Mua nhà cần một số tiền lớn. Do đó, để kiểm soát rủi ro tín dụng tốt hơn, ngân hàng sẽ xét duyệt rất khắt khe việc cho vay tiền mua nhà. Ngoài việc xem xét năng lực tài chính và khả năng trả nợ của người vay, tình trạng cơ bản của căn nhà cũng sẽ được xem xét chặt chẽ.

Do đó tính pháp lý và an toàn của căn nhà dùng để thế chấp sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi ngân hàng chấp thuận cho vay, từ đó có thể giảm thiểu rủi ro khi mua nhà và bảo vệ an toàn tài sản của mọi người.

> 6 vấn đề này sẽ cản trở việc xét duyệt thế chấp, người vay mua nhà cần phải biết!

Lợi thế khi vay tiền mua nhà #4: Đối phó tốt hơn với những rủi ro trong cuộc sống

Nếu dồn tiền mua đứt nguyên căn nhà thì sau này nếu có chuyện cần tiền gấp thì rất nan giải. Nhưng nếu chọn mua nhà bằng hình thức vay ngân hàng, bạn sẽ phân bổ tài sản hiện có của mình hợp lý hơn.

Bên cạnh đó, ngoài tiền mua nhà, bạn còn phải đóng các loại thuế, quỹ bảo trì, trang trí nhà cửa, mua sắm nội thất, điện máy,... Tất cả là một khoản tiền không hề nhỏ. Nếu dồn tiền mua đứt căn nhà thì mọi dự định đầu tư hay khởi nghiệp đều phải tạm gác.

Vì thế, vay mua nhà trả góp vẫn có thể giảm được những rủi ro nhất định trong cuộc sống của bạn.


Đừng dồn hết tiền mua nhà để rồi vụt mất cơ hội làm ăn!

Lợi thế khi vay tiền mua nhà #5: Tận hưởng cuộc sống riêng tư ngay lúc này

Nếu bạn chờ đến khi để dành đủ tiền để mua đứt một căn nhà thì rất lâu. Tức là gia đình bạn phải ở trọ hoặc chấp nhận chung đụng với những thành viên khác trong dòng họ suốt một khoảng thời gian dài đăng đẳng.

Nhưng mua nhà bằng cách vay trả góp thì bạn có thể tận hưởng một căn nhà của riêng mình ngay cả khi bạn chưa có đủ tài chính.

Tuy nhiên, khi vay mua nhà trả góp, bạn phải cân nhắc thực lực kinh tế của mình, đừng nóng vội một cách mù quáng kẻo gây thêm rắc rối và gánh nặng không đáng có cho cuộc sống sau này.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm