5 lợi ích hấp dẫn khi mua căn hộ có ban công

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 2-11-2021, 16:00 | Phân tích Nhận định

Lợi ích khi mua căn hộ có ban công #1: Thông gió trong nhà tốt

Căn hộ có ban công sẽ tạo điều kiện thông gió tự nhiên, có thể hình thành đối lưu không khí tốt, người ở nhà sẽ không cảm thấy buồn tẻ và đảm bảo chất lượng không khí.

Đặc biệt vào mùa nóng, sau khi mở cửa ban công để thông gió, nhiệt độ trong phòng sẽ được điều hòa tốt hơn, không chỉ mang lại trải nghiệm sống lành mạnh mà còn có thể tiết kiệm tiền điện hàng tháng.


5 lợi ích hấp dẫn khi mua căn hộ có ban công

Ban công được bố trí đúng hướng sẽ giúp đối lưu không khí xuyên suốt căn hộ.

Lợi ích khi mua căn hộ có ban công #2: Đón được nhiều ánh sáng tự nhiên

Nhìn chung, cửa sổ cũng có thể giúp đón được ánh sáng nhưng căn hộ có ban công mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt, hiện nay chung cư cao tầng phát triển rầm rộ, tỷ lệ ánh sáng mặt trời ở các tầng thấp cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Việc thiếu ánh nắng quanh năm sẽ gây ra cảm giác chán nản trong cuộc sống và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nhà có ban công thì diện tích ánh sáng tự nhiên trong phòng sẽ được tăng lên đáng kể.

Lợi ích khi mua căn hộ có ban công #3: Mở rộng không gian sống

Dù diện tích ban công tuy không lớn nhưng vẫn có thể nới rộng không gian thị giác của căn hộ. Ban công liên thông với phòng khách hay phòng ngủ đều có thể mở rộng diện tích của hai khu vực này rất tốt, giảm thiểu cảm giác tù túng, chật chội. Tâm trạng sống của gia đình bạn cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.


Ban công giúp nới rộng không gian thị giác của căn hộ.

Lợi ích khi mua căn hộ có ban công #4: Nhiều sự riêng tư hơn

Căn hộ có ban công còn có thể tăng cường sự riêng tư cho gia đình. Đặc biệt là các căn hộ tầng thấp, nếu như lắp mặt kính sát đất thì người đi bộ bên ngoài nhìn vào có thể nhìn thấy cách bố trí nhà của bạn.

Tuy nhiên, nếu là ban công thì có thể chắn tầm nhìn của mọi người rất hiệu quả nhờ một khoảng ngăn cách nhất định. Từ đó, căn hộ có ban công giúp tăng cường cảm giác an toàn và riêng tư của cuộc sống.

Lợi ích khi mua căn hộ có ban công #5: Đảm nhiệm nhiều chức năng thiết thực

Ngoài những lợi ích trên, ban công căn hộ còn có nhiều chức năng thiết thực. Một ví dụ như là nhiều người sẽ đặt máy giặt ngoài ban công, quần áo có thể được phơi trực tiếp sau khi giặt, vừa tiện lợi lại đỡ phiền phức. Ban công có thời gian chiếu sáng lâu không chỉ giúp quần áo khô nhanh chóng mà còn có có tác dụng khử trùng tốt.


Ban công căn hộ có thể đảm nhiệm nhiều chức năng thiết thực.

Hoặc để tăng thêm sự thú vị cho cuộc sống, người ta sẽ trồng rất nhiều hoa và cây xanh trên ban công, không chỉ đẹp mắt mà còn có thể thanh lọc không khí trong nhà, lọc một số bụi bẩn.

Ngoài ra, một số gia đình cũng sẽ bố trí ban công làm khu vực thư giãn, rất thoải mái, có thể kê ghế tựa, sofa, bàn café nhỏ hoặc chiếu,… để ngồi đọc sách, uống trà, tắm nắng, vừa thoải mái, lại vừa có không khí.

> Mua căn hộ chung cư cần xem xét kỹ 9 tiện ích này

Nhìn chung, ban công căn hộ tuy nhỏ nhưng có rất nhiều ưu điểm, muốn mua căn hộ sống thoải mái lâu dài thì nên ưu tiên căn hộ có ban công. Trải nghiệm sống tốt, tâm trạng thoải mái hơn thì chất lượng cuộc sống trong tương lai sẽ được đảm bảo hơn.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm