6 vấn đề này sẽ cản trở việc xét duyệt thế chấp, người vay mua nhà cần phải biết!

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 27-10-2021, 15:36 | Phân tích Nhận định

Vay thế chấp có thể nói là nỗi nhức nhối muôn thuở trong lòng của những người mua nhà, nhưng phải nói rằng không thế chấp thì e rằng chẳng mấy ai mua được nhà.

Dưới sự kiểm soát chặt chẽ ở phía ngân hàng, không phải ai cũng có thể vay thế chấp mua nhà, và nhiều điều nhỏ nhặt có thể dẫn đến việc bị từ chối thế chấp!

Trong bài viết này, Rever muốn chỉ ra 5 yếu tố sẽ có tác động tiêu cực đến việc xét duyệt thế chấp, và người mua cần lưu ý chúng trong thời gian tới!


6 vấn đề này sẽ cản trở việc xét duyệt thế chấp, người vay mua nhà cần phải biết!

Để tránh tình trạng đầu cơ, nhiều ngân hàng lớn đã nâng cấp chính sách cho vay mua nhà thế chấp.

Cản trở #1 khi vay mua nhà thế chấp: Tín dụng kém

Xếp hạng tín dụng cá nhân tốt là điều kiện tiên quyết để có được một khoản vay mua nhà thế chấp. Nếu tín dụng không tốt thì cho dù cuối cùng bạn có may mắn được vay thế chấp, e rằng số tiền vay được cũng không quá cao, và lãi suất vay thế chấp sẽ tăng lên rất nhiều.

Vì vậy, bạn phải luôn chú ý duy trì tín dụng cá nhân tốt, chẳng hạn như trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn, không vỡ nợ về chi phí sinh hoạt và đừng từ chối trả phí tài sản. Tóm lại, mọi người phải ghi nhớ "Đừng khinh những việc nhỏ nhặt" trong vấn đề tài chính.

Cản trở #2 khi vay mua nhà thế chấp: Nợ nần chồng chất

Nợ cũng là một vấn đề rất nghiêm trọng. Hãy tưởng tượng rằng mặc dù thu nhập hàng tháng của bạn lên đến 30 triệu, nhưng bạn phải trả nợ 25 triệu hàng tháng, trong trường hợp này, làm thế nào ngân hàng có thể cho bạn vay? Ngay cả khi ngân hàng cho bạn vay mua nhà thế chấp, thì bạn dùng gì để trả nợ khoản thế chấp này?

Vì vậy, trước khi đăng ký vay mua nhà thế chấp, tốt nhất bạn nên giải quyết các khoản nợ lớn của mình. Điều này không chỉ giúp tăng tỷ lệ vay mua nhà thành công mà còn chứng tỏ rằng bạn có khả năng trả nợ tốt!


Trước khi đăng ký vay mua nhà thế chấp, tốt nhất bạn nên giải quyết các khoản nợ lớn của mình.

Cản trở #3 khi vay mua nhà thế chấp: Thu nhập quá thấp

Nói một cách tổng quát, mức thu nhập thường quyết định trực tiếp đến khả năng hoàn trả khoản vay mua nhà. Nếu thu nhập hàng tháng của bạn không cao, thì số tiền thế chấp đương nhiên sẽ thấp.

Một khi thu nhập hàng tháng của bạn nhỏ hơn hai lần khoản thanh toán hàng tháng, ngân hàng sẽ trực tiếp từ chối khoản vay! Vì vậy, trước khi vay mua nhà, tốt nhất bạn nên chăm chỉ làm việc để tăng thu nhập hàng tháng.

Cản trở #4 khi vay mua nhà thế chấp: Độ tuổi không phù hợp

Khi xét duyệt các khoản vay mua nhà thế chấp, các ngân hàng cũng có yêu cầu về độ tuổi của người vay, ví dụ như người dưới 18 tuổi không được vay vốn ngân hàng, đồng thời ở hầu hết ngân hàng, những người trên 65 tuổi cũng không được vay!

> Lời khuyên từ chuyên gia Trung Quốc dành cho người mua nhà nội địa, người Việt Nam học hỏi được gì?

Cản trở #5 khi vay mua nhà thế chấp: Công việc rủi ro cao

Để đảm bảo người vay mua nhà có thể trả nợ đúng hạn, trước hết ngân hàng phải đảm bảo an toàn lao động của họ. Nếu người vay không may qua đời thì tiền cho vay sẽ trở thành nợ xấu

Vì vậy, những ai đang tham gia vào các công việc rủi ro cao như ở các ngành khai thác than, làm việc trong hầm mỏ, các ngành công nghiệp khai thác mỏ, hoạt động trên cao, nổ mìn,... thì khi vay mua nhà thế chấp, ngân hàng sẽ phải xét duyệt thêm.


Nếu người vay không may qua đời thì tiền cho vay sẽ trở thành nợ xấu.

Cản trở #6 khi vay mua nhà thế chấp: Căn nhà quá "đặc biệt"

Trước hết, mọi người cần hiểu rõ, đó là không phải nhà nào cũng có thể vay thế chấp ngân hàng được. Nếu tính chất của căn nhà quá đặc biệt như căn nhà bị tòa án niêm phong, căn nhà không có giấy chứng nhận nhà đất thì không thể làm thủ tục vay thế chấp.

Để tránh tình trạng đầu cơ, nhiều ngân hàng lớn đã nâng cấp chính sách cho vay mua nhà thế chấp. Ngày nay, dù bạn có điều kiện khá cũng gặp phiền hà trong việc vay mua nhà, huống chi là những người có điều kiện khó khăn!

Cuối cùng, Rever xin nhắc lại với mọi người rằng 6 yếu tố trên sẽ có tác động tiêu cực đến việc xét duyệt vay mua nhà thế chấp. Những ai có dự định vay mua nhà trong thời gian tới cần đặc biệt lưu ý.

Nguyên Phương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm