4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 13-10-2021, 10:06 | Phân tích Nhận định

Dưới đây là 4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn nên ghé thăm một lần.

Địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn: Chùa Hoằng Pháp

  • Địa chỉ: 196 Lê Lợi, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 5:00 - 20:30.

Chùa Hoằng Pháp là ngôi chùa lớn, được nhiều người ghé đến để dâng hương. Đặc biệt vào những ngày rằm hay ngày lễ, chùa đón nhận số lượng phật tử, người hướng phật đông đảo.


4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua

Lễ Phật Đản được tổ chức trang trọng tại chùa Hoằng Pháp.

Trải qua nhiều lần trùng tu, nâng cấp chùa đã thay đổi diện mạo mới với khuôn viên rộng lớn và được bao phủ bởi hệ thống cây xanh thoáng mát.

Chùa có quy mô 756m2, được xây dựng theo lối kiến trúc chữ công. Ngôi chùa mang nét đẹp cổ kính, phảng phất hơi hướng của những ngôi chùa cổ xưa ở Bắc Bộ với góc đao cong vút, 2 tầng mái ngói đỏ hơm. Toàn bộ móng, cột, đà, trần và mái đều được đúc bê tông kiên cố. Nền sử dụng gạch granite nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Toàn bộ hệ thống cửa, bàn thờ đều làm từ gỗ quý, chạm trổ tinh xảo.


Chùa Hoằng Pháp là ngôi chùa lớn và nổi tiếng tại TP.HCM.

Không những thế, chùa Hoằng Pháp là địa điểm lý tưởng dành cho các em học sinh hay những bạn trẻ đến sinh hoạt. Mỗi dịp hè về chùa có rất nhiều khóa tu, các bạn có thể đăng ký để có thêm những bài học và trải nghiệm cuộc sống.

Địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn: Công viên cá Koi Nhật Bản - Rin Rin Park

  • Địa chỉ: 87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 7:00 - 19:00.
  • Giá vé: 50.000 VNĐ. Trẻ em dưới 1m4 miễn phí vé.

Dưới bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân Nhật Bản đã cho ra đời công trình độc đáo - Công viên cá Koi Rin Rin Park, quy mô 20.000m2.


Đến với công viên Rin Rin Park mang đến một Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa Hóc Môn.

Công việc được thiết kế thông minh với sự góp mặt xuyên suốt khuôn viên là những cây cảnh, bonsai được tạo hình độc đáo. Xen kẽ với đó là những hòn đá được điêu khắc, mài dũa tỉ mỉ. Bước chân tới đây, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh vật và ngỡ đang lạc đến Nhật Bản. 


Ngắm nhìn những chú cá Koi bơi lội uyển chuyển cùng màu sắc bắt mắt sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thú vị.

Điểm đặc biệt tại nơi đây chính là đàn cá Koi đa sắc màu tung tăng bơi lội được nhập khẩu từ xứ sở hoa anh đào. Cá Koi là một cá quý ở Nhật Bản, loài cá hiền hòa và sở hữu chiếc bụng đói nên du khách thoải mái cho chúng ăn.

Địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn: Khu du lịch sinh thái Villa H2O

  • Địa chỉ: 4C Đặng Thúc Vịnh, Ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.
  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 21:00.

Khu du lịch sinh thái Villa H2O cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đây sẽ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình bạn vào những ngày cuối tuần. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, bầu không khí mát mẻ và tránh xa ồn ào của phố thị.


Những khu cảnh vùng quê yên bình được thu nhỏ ngay tại khu du lịch nghỉ dưỡng H2O.

Villa H2O Hóc Môn sẽ mang bạn trở về với những hình ảnh thân thuộc của làng quê Nam Bộ như: Xe bò, lu nước, gáo dừa,... Tất cả hiện lên một cách mộc mạc, gần gũi đưa bạn ngược dòng về với ký ức xưa bình dị, nơi lưu giữ những kỷ niệm.

Bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên và thỏa thích chơi các trò chơi hấp dẫn như: bóng chuyền, câu cá, tennis, bơi lội, du thuyền trên sông,... những hoạt động này sẽ giúp bạn xóa tan mọi lo âu, mệt mỏi luôn ẩn chứa trong bạn.

Cùng với đó, bạn vừa có những phút giây thư giãn vừa được thả hồn ngắm nhìn những cảnh vật, hồ nước nên thơ. Tại Villa H2O có khu cà phê sân vườn, địa điểm lý tưởng đê khách hàng tĩnh tâm nhâm nhu tách cà phê.

Không những thế, tại khu ẩm thực có nhà hàng Nhà Xưa được thiết kế sang trọng với nhà hàng thủy tạ xen lẫn nhà cổ với vị trí đắt giá giữa hồ cá và thác nước. Nơi đây phù hợp để tổ chức các chương trình gặp mặt, sinh nhật cưới hỏi. 


Những căn Villa tại H2O đều có view hướng về hồ bơi.

Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn có thể lưu trú lại nhà nghỉ được thiết kế mang phong cách bungalow. Tất cả các phòng đều có view hướng về hồ nước và cây xanh rợp bóng. Phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ sinh hoạt. giá phòng từ 400.000 - 1.200.000 VNĐ/phòng tùy loại.

Địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn: Khu di tích Ngã Ba Giồng

  • Địa chỉ: 1 Phan Văn Hớn, xã Xuân Tân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM.


Khu di tích quốc gia Ngã Ba Giồng là địa điểm được nhiều cơ quan, đoàn thể ghé đến để nhớ ơn các vị anh hùng và ôn lại những chiến tích, sự kiện lịch sử nước nhà.

Ngã Ba Giồng là nơi ghi dấu lịch sử dân tộc, nhớ ơn những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc. Họ đã kiên cường, bất khuất không khoan nhượng trước những tội ác của thực dân Pháp.

Khu du tích lịch sử có diện tích 2.300m2. Đây là dự án mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa với các vật thể, phi vật thể theo năm tháng của cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ (1940) với các công trình bao gồm: Đền tưởng niệm, nhà trưng bày, quảng trường với 3 cụm tượng đài và vườn trầu cau.

Đến với khu di tích Ngã Ba Giồng bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, an yên, trầm mặc. Cùng với đó, bạn sẽ có thêm những kiến thức về sự kiện lịch sử thú vị.

Trên đây là 4 địa điểm vui chơi tại huyện Hóc Môn hấp dẫn, không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, nếu bạn đang đỏ mắt kiếm tìm nhà đất giá tốt tại thị trường TP.HCM thì có thể tải bộ tài liệu dưới đây để tham khảo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm