Giá bán căn hộ cao hay thấp phụ thuộc vào 5 yếu tố này

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 2-10-2021, 20:58 | Phân tích Nhận định

Vị trí và tiện ích dự án

Theo các chuyên gia nhận định, vị trí dự án là yếu tố then chốt quyết định tới 50% giá bán căn hộ. Dự án căn hộ/chung cư nào có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, cảnh quan xung quanh bắt mắt, tiện ích đa dạng… thì chắc chắn sẽ có giá bán cao hơn so với các dự án có vị trí không đẹp. Và lẽ dĩ nhiên, tính thanh khoản trong tương lai của những dự án vị trí tốt cũng tốt hơn rất nhiều.

Pháp lý dự án

Bên cạnh vị trí thì tính pháp lý cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá bán căn hộ. Để an tâm khi mua căn hộ, bạn nên chọn các dự án đã khởi công xong phần móng cọc, hoặc các dự án đã hoàn thành được hơn 20% phần thô. Và đương nhiên nếu có điều kiện, hãy chọn mua những khu chung cư đã hoàn thiện là tốt nhất.


Giá bán căn hộ cao hay thấp phụ thuộc vào 5 yếu tố này

Vị trí dự án quyết định rất lớn đến giá bán của mỗi căn hộ bên trong

Uy tín chủ đầu tư

Những dự án đến từ các chủ đầu tư tên tuổi trong ngành đương nhiên giá bán sẽ được điều chỉnh “nhỉnh” hơn những dự án của những chủ đầu tư nhỏ lẻ. Tuy nhiên, khi mua những dự án của những chủ đầu tư này thì bạn có thể an tâm hơn về nhiều mặt như chất lượng công trình, tiến độ và tính pháp lý.

Diện tích và vị trí căn hộ trong tòa chung cư


Căn hộ có vị trí đẹp trong tòa chung cư thường có giá bán cao

Những căn hộ có diện tích lớn đương nhiên sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra, vị trí số tầng của căn hộ của là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của chúng. Tại những dự án nằm trong khu dân cư lớn, những căn hộ nằm ở tầng trệt thường có giá rất cao vì người ta còn có thể kết hợp vừa ở, vừa mua bán kinh doanh. Nhưng thường thì những căn hộ nằm ở vị trí từ tầng 8-16 có view đẹp sẽ luôn được định giá cao hơn những tầng khác một chút, tầng cao nhất trên cùng của một tòa nhà thường sẽ có giá rẻ hơn.

Chất lượng và tiến độ thi công dự án

Công trình được thi công với chất lượng tốt và đúng tiến độ thì giá bán sẽ cao hơn. Bạn có thể nắm được chất lượng của công trình bằng cách tham khảo qua các công trình của cùng chủ đầu tư đã hoàn thành trước đó.

Thế An (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm