Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-09-2021, 11:21 | Phân tích Nhận định

Đầu tư bất động sản cần xây dựng mục tiêu độc lập tài chính


Trước khi đầu tư bất động sản cần biết những điều gì!

Bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng trọng đầu tư bất sản chính là độc lập tài chính.

Tiết kiệm chính là bước đầu tiên và đơn giản để có thể gầy dựng nguồn vốn. Thế nhưng, để tiết kiệm đòi hỏi bạn phải có thu nhập ổn định và sự độc lập về tài chính.

Có một số người vẫn không độc lập tài chính. Thậm chí, một số đang đối mặt với sự hỗn loạn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trên toàn cầu, tỷ lệ thất nghiệp đạt con số kỷ lục từ lúc bùng phát.

Vì thế, hành trang bạn cần là kiếm đủ tiền để trang trải các chi phí sinh hoạt hàng ngày. Quy tắc đơn giản nhất cần áp dụng ngay: Kiếm nhiều tiền hơn và chi ít lại. Bạn nên có ít nhất một công việc, nhằm giúp bản thân có khoản thu nhập ổn định. Từ đó, các nhà đầu tư bất động sản có thể đạt được mục tiêu độc lập tài chính và xây dựng những khoản tài chính cho riêng mình.

Kế hoạch mục tiêu tiết kiệm cụ thể sẽ giúp bạn đầu tư bất động sản hiệu quả hơn


Để có số tiền tiết kiệm bạn cần chuẩn bị kế hoạch rõ ràng, cụ thể.

Đối với những người có mức thu nhập khá, ổn định thì nên tiết kiệm ít nhất mỗi tháng 30% lương. Nếu có thể, bạn hãy tiết kiệm nhiều hơn để đầu tư sinh lời. Hãy tập thói quen thay đổi chi tiêu và hoạch định kế hoạch cụ thể để mở đường trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Cắt giảm chi tiêu 

Để đầu tư bất động sản hiệu quả, nhà đầu tư nên cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết. Cụ thể như những lần mua sắm vung tay vô tội vạ trong các đợt sale hay mê mẩn những đồ vật không quan trọng.

Nhằm xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý, chúng ta cần: Lập ngân sách chi tiêu và bám sát mục tiêu, hạn chế tối đa việc mua hàng theo sở thích, nói không với chi tiêu quá tay.

Trau dồi kiến thức trước khi đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản dễ thất bại khi bạn không có kiến thức về lĩnh vực này. Có rất nhiều điều kiện cần phải biết trước khi quyết định xuống tiền, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay đại dịch bùng phát, hình thức mua bán online lên ngôi.

Điều cơ bản nhà đầu tư bất động sản cần phải tìm hiểu trước khi nghiên cứu thị trường có thể kể đến như: Hình thức đầu tư, vị trí, chủ đầu tư, diện tích, pháp lý,... Nhiều người chủ quan, không tìm hiểu kỹ đã dẫn đến những sai lầm, qua đó phí phạm rất nhiều thời gian, tiền bạc cũng như công sức.

Trong cuộc sống, sự cạnh tranh được đẩy lên cao, yêu cầu các nhà đầu tư bất động sản cần trau dồi và cập nhật kiến thức liên tục. Hiện nay, có rất nhiều kênh dễ dàng tiếp cận thông tin, tìm hiểu thị trường bất động sản. Ví dụ như các lớp học, sự hỗ trợ của các môi giới, sách báo, internet,... Do đó, nhà đầu tư cần phải chọn lọc những kênh uy tín, tránh gặp những rủi ro không đáng có.

Bên cạnh đó, sợ hãi là một thách thức lớn đối với tất cả mọi người. Thế nhưng, cách quản lý và giải quyết vấn đề mới là mấu chốt, là điều thú vị tạo nên nét riêng biệt. Đồng thời hãy chấp nhận một số rủi ro khi đầu tư bất động sản và thoát ra khỏi vùng an toàn.

Đầu tư bất động sản đòi hỏi tính tự chủ và một tinh thần đối mặt với rủi ro, nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ thành công dù đầu tư theo hình thức nào.

Mỹ Linh (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm