Có nên mua chung cư mini ? và những ưu nhược điểm mà bạn cần lưu ý

| 8-07-2019, 23:18 | Phân tích Nhận định

Có nên mua chung cư mini?

Chung cư mini hiện nay đang là loại hình nhà ở được rất nhiều sự quan tâm của mọi người bởi giá thành cũng như sự tiện lợi của nó. Nhưng có nên mua chung cư mi ni hay không? Ưu, nhược điểm của loại hình nhà ở này là gì? Các bạn có thể tìm hiểu rõ hơn từ bài viết của chúng tôi dưới đây để có thêm thông tin nhé.


Có nên mua chung cư mini ? và những ưu nhược điểm mà bạn cần lưu ý>Trước tiên để trả lời cho câu hỏi: Có nên mua chung cư mini? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chung cư mini là gì?Nhà chung cư mini là nhà ở do hộ gia đình, cá nhân xây dựng, có từ 2 tầng trở lên. Đặc biệt, các căn hộ trong chung cư mini được xây dựng khép kín giúp việc sinh hoạt trong gia đình trở nên dễ dàng, với mỗi tầng của chung cư mini sẽ có ít nhất 2 căn hộ.


Với diện tích sàn xây dựng tối thiểu 30m2, và giá thành khá rẻ, khoảng tầm dưới 1 tỷ thì các bạn đã có thể sở hữu cho gia đình một căn hộ chung cư mini. Vì vây, đây cũng là nỗi lolắng của đa số mọi người khi lựa chọn sống trong chung cư mini, một thắc mắc chung của họ rằng có nên mua chung cư mini hay không.


Nhưng thực tế mà nói rằng, chung cư mini là sự lựa chọn tốt nhất cho các gia đình có thu nhập thấp, đây dường như là một lựa chọn tối ưu nhất cho các gia đình với thu nhập hạn chế muốn có được cuộc sống tiện nghi và không gian ở ấm cúng, thoải mái.


Có nên mua chung cư mini hay không thực sự là  một câu hỏi băn khoăn của rất nhiều gia đình trẻ hiện nay. Hãy cùng khai thác những ưu, nhược điểm của chung cư mini để trả lời cho những câu hỏi nhỏ, căn cứ vào đó để đi đến kết luận cuối cùng Có nên mua chung cư mini hay không.

Ưu nhược điểm chung cư mini

Thật khó khăn cho mọi người để tìm cho gia đình một căn hộ chung cư dưới 1 tỷ. Chung cư mini mọc lên như là sự đáp ứng cho nhu cầu của người dân để được sống trong một căn hộ chung cư phù hợp với tài chính cũng như hoàn cảnh hiện tại. Có nên mua chung cư mini là thắc mắc lớn đỗi với các hộ gia đình có hạn chế về tài chính hay với những người độc thân muốn tìm hiểu về loại hình nhà này. Đối với những người trẻ độc thân, hay những cặp vợ chồng mới cưới có thể chọn ngay cho mình một căn chung cư mini sử dụng 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm có diện tích từ 20-30m2 sẽ có giá dao động từ 300-350 triệu. Hoặc có thể lựa chọn diện tích lớn hơn tầm 30-40m2 thì giá sẽ rơi vào khoảng 450-500 triệu. Với chi phí chưa đầy một tỷ, các bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một căn hộ chung cư mini đảm bảo cuộc sống.


Các căn hộ chung cư mini rất đa dạng về diện tích bởi nhu cầu của mỗi người, mỗi hộ gia đình là khác nhau. Lựa chọn căn hộ với diện tích như thế nào là phù hợp cũng chính là một câu hỏi nhỏ để các bạn trả lời cho câu hỏi lớn rằng: Có nên mua chung cư mini hay không?


>Để tối ưu hóa sự thuận lợi trong việc sắm sửa đồ đạc, nội thất trong một không gian sống mới, các căn hộ chung cư mini hiện nay đa số đều được trang bị sẵn các đồ nội thất để rút giảm đi phần nào thời gian cho khách hàng trong mua sắm. Khách hàng hoàn toàn có thể dọn vào ở luôn.


An ninh cũng là một vấn đề lớn mà mọi người đặt ra để tháo gỡ cho khúc mắc rằng có nên mua chung cư mini. Hầu như, dưới tầng 1 của chung cư mini là nơi dành cho bảo vệ, họ sẽ thường xuyên đi kiểm tra mọi người ra vào tại chung cư. Đặc biệt camera theo dõi cũng được đặt tại đây để tiện kiểm soát đảm bảo an ninh cho người dân.


Với những ưu điểm phía trên, các bạn đang từng bước giải đáp những thắc mắc nhỏ cho câu hỏi Có nên mua chung cư mini?


Còn bây giờ, hãy tìm hiểu một số nhược điểm cũng như rủi ro khi lựa chọn chung cư mini để sinh sống.


Giá rẻ, vị trí trung tâm thuận lợi nhưng”tiền nào của nấy” , liệu chất lượng chung cư mini có được đảm bảo. Để có thể an tâm sống trong một căn hộ chung cư mini không phải là điều dễ dàng bởi đâu phải tất cả đều đáp ứng được khi hàng ngày họ đều phải đối mặt với những rủi ro, chất lượng công trình cũng như giấy tờ pháp lý.


Hơn nữa việc tất cả các hộ gia đình đều sống chung một tòa nhà chung cư thì ý thức giữ gìn vệ sinh là điều vô cùng quan trọng. Việc giữ gìn vệ sinh chung rất khó có thể đảm bảo, nếu ý thức không tốt có thể làm ảnh hưởng đến các căn hộ xung quanh.


Vậy Có nên mua chung cư mini? Tuy có những nhược điểm của chung cư mini nêu trên, nhưng nhìn nhận rằng ưu điểm vẫn nôi bật hơn cả. Với những gia đình có thu nhập hạn chế thì chung cư mini luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất.


Tuy nhiên để giải quyết vấn đề lớn rằng có nên mua chung cư mini và lựa chọn cho gia đình căn hộ mini phù hợp, bạn cần quan tâm tới một số vấn đề như:


Uy tín của chủ đầu tư: hãy chọn đơn vị đầu tư thực sự có uy tín để mang lại cảm giác an toàn cho gia đình khi sống nơi đây. Để bản thân và gia đình không phải băn khoăn trả lời những câu hỏi liên quan phía sau nữa.


Chất lượng công trình cần được đảm bảo, hơn nữa hãy xem xét liệu chất lượng công trình, cũng như mọi khía cạnh khác của căn hộ mini có “ăn rơ” với số tiền bạn bỏ ra hay không.


Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho cho các bạn, phần nào giải đáp thắc mắc rằng: Có nên mua chung cư mini hay không?
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm