Những lý do nào khiến bất động sản tại Bà Rịa Vũng Tàu trở thành điểm đến đầu tư tiềm năng

| 5-07-2019, 16:10 | Phân tích Nhận định

Bất động sản tại Bà Rịa Vũng Tàu đang được xem là một trong những điểm đến đầu tư tiềm năng được nhiều nhà đầu tư bất động sản chú ý, đặc biệt nơi đây chính là một trong những tỉnh đứng đầu trong chiến lược phát triển vùng của thành phố HCM.

Theo như các chuyên gia đánh giá, trong năm 2019 bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có nhiều tác động tích cực và toàn diện, mang lại tiềm năng đầu tư cực lớn cho vùng đất này.

1. Ưu thế phát triển đồng bộ về kinh tế, công nghiệp và hạ tầng giao thông

Đặc biệt Bà Rịa Vũng Tàu lại là vùng đất nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ đi ra biển đông, vì vậy nơi đây còn được xem là trung tâm công nghiệp Dầu khí Việt Nam với khoảng 93% tổng trữ lượng dầu mỏ và hơn 16% tổng trữ lượng khí thiên nhiên của cả nước.



Ngoài ra tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu còn có nhiều thế mạnh về phát triển kinh tế, trong đó có du lịch biển đảo, đánh bắt và chế biến hải sản cùng với hệ thống cảng nước sâu có thể làm cảng trung chuyển quốc tế, từ đó nâng cao vị thế của tỉnh với GDP đứng thứ 3 cả nước chỉ sau Hà Nội và TP HCM.


2. Cơ sở hạ tầng tại Bà Rịa Vũng Tàu đang phát triển mạnh mẽ

Ưu thế tiếp theo khiến bất động sản tại Bà Rịa Vũng Tàu trở nên thu hút đông đảo giới đầu tư chính là nhờ cú hích về cơ sở hạ tầng, nhất là khi Bà Rịa Vũng Tàu lại là nơi tập trung của nhiều ngành công nghiệp với hơn 15 khu công nghiệp tập trung.

Ngoài ra để phát huy tối đa năng lực phát triển thành trung tâm về du lịch, công nghiệp dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, Bà Rịa – Vũng Tàu được đẩy mạnh đầu tư cả 4 loại hình giao thông trọng điểm: đường bộ, đường thủy, đường sắt và hàng không.

Điều này chúng ta có thể thấy rõ ở hệ thống giao thông đường bộ đã hoàn thiện và kết nối với Tp.HCM, các tỉnh Đông và Tây Nam bộ thông qua tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng; hay các cao tốc được quy hoạch và từng bước đưa vào hoạt động như Bến Lứt – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu,…được xem là những yếu tố giao thông thuận lợi, tạo tiền đề cho sự phát triển của thị trường BĐS khu vực. 

3. Bà Rịa Vũng Tàu là thánh địa của bất động sản du lịch

Không thể phủ nhận rằng Bà Rịa Vũng Tàu chính là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu được nhiều du khách hướng tới, nơi đây có ưu thế sở hữu hơn 200km đường bờ biển, khí hậu ôn hòa cùng với hệ thống sinh thái tự nhiên đa dạng, sở hữu nhiều di tích lịch sử dùng thắng cảnh tuyệt đẹp như  Côn Đảo, Long Hải, Bình Châu, Hồ Tràm, Hòn Bà, Núi Dinh, Hồ Đá Xanh… Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là địa phương hấp dẫn nhiều du khách không kém gì các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra Bà Rịa Vũng Tàu còn có nhiều loại hình du lịch đa dạng khác nhau như  Du lịch lịch sử – văn hóa – tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực và đặc biệt là du lịch hội nghị – khoa học,… cũng vô cùng thu hút du khách khi ghé thăm.



Chính những ưu thế trên khiến Bà Rịa Vũng Tàu thu hút đông đảo khách du lịch, trong đó chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018 tại Bà Rịa Vũng Tàu đã đón tới hơn  10,3 triệu khách tham quan, trong đó 2,67 triệu lượt khách lưu trú tăng 12,3% so với cùng kì.

4. Bất động sản tại Bà Rịa Vũng Tàu là điểm đến của nhiều “ông trùm”

Với những ưu thế vượt trội về kinh tế, xã hội, du lịch cùng cơ sở hạ tầng, Bà Rịa Vũng Tàu  trở thành điểm đến tiềm năng được nhiều ông trùm trong giới bất động sản đổ bộ về đầu tư, trong đó không thể thiếu những cái tên nổi bật như  Novaland, Hưng Thịnh, Sungroup, FLC và nhiều doanh nghiệp lớn khác như Yeshouse, Phúc Gia Khang,…thời gian gần đây.

Chính nhờ sự xuất hiện của hàng loạt ông lớn trong ngành bất động sản cũng khiến Bà Rịa Vũng Tàu  trở thành điểm nhấn cho thị trường bất động sản, tăng cường sức cạnh tranh bất động sản mạnh mẽ cho khu vực này.

Việc nhiều doanh nghiệp cùng đổ bộ cũng khiến thị trường bất động sản ngày càng nóng sốt hơn và cạnh tranh càng thêm khốc liệt, vì vậy có không ít các ông lớn đã tích cực tối ưu quản lý dự án bất động sản bằng việc ứng dụng phần mềm Landsoft nhằm nâng cao quản lý dự án bất động sản hiệu quả, tăng cường thu hút khách hàng và gia tăng khả năng cạnh tranh cho hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản khi đổ bộ về Bà Rịa Vũng Tàu.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm