Ceo Hải Phát Land – Vũ Kim Giang: Muốn đi nhanh hãy đi 1 mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-12-2019, 08:57 | Góc nhìn chuyên gia

Ceo Hải Phát Land – Vũ Kim Giang: Muốn đi nhanh hãy đi 1 mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau>

Doanh nhân Vũ Kim Giang.

Chưa bao giờ, những doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X lại sẵn sàng và khao khát thể hiện bản thân với mục tiêu lớn, kế hoạch lớn, hoài bão lớn như bây giờ. Là một doanh nhân trẻ, ông cảm nhận như thế nào về sự khao khát này?

Tôi không nghĩ mình đủ khả năng để đại diện cho toàn bộ lớp doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X, qua đó có thể chia sẻ được hết những khao khát, nhưng tôi sẽ nói về những gì tôi cảm nhận được và từ những bạn bè là doanh nhân trẻ xung quanh tôi.


Sinh ra trong thời đại của sự đổi mới, của tiến bộ khoa học - công nghệ và đặc biệt là được học những kinh nghiệm xương máu của các doanh nhân đàn anh đi trước, có thể nói, chúng tôi có nhiều cơ hội, động lực và hoài bão hơn, đặc biệt là dám chấp nhận rủi ro nhiều hơn.


Đó cũng là lý do khiến nhiều người trẻ mạnh dạn khởi nghiệp hơn và tôi nghĩ rằng, trong bối cảnh đất nước đang đổi mới, đây là điều vô cùng cần thiết để tạo ra những bước đột phá trong tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Dám nghĩ, dám làm hơn, nhưng nhiều người cho rằng, nhiều bạn trẻ hiện nay khởi nghiệp theo phong trào hơn là suy nghĩ thực sự về tầm quan trọng và ý nghĩa của nó. Là người đã có chặng đường dài gây dựng và phát triển Hải Phát Land, ông nghĩ gì về điều này?

Mỗi người sẽ có một nhận định khác nhau về các yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công. Không có một công thức khuôn mẫu nào để  thành công và tôi cùng các anh em mình khi khởi sự Hải Phát Land cũng không giống với mọi người.


Để trở thành một trong Top 3 nhà phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam với 35 chi nhánh, văn phòng đại diện, cùng 15 công ty thành viên là liên kết như hiện nay, chặng đường của Hải Phát Land là câu chuyện đường dài với nhiều gian nan, thử thách. Tôi khởi nghiệp từ con số 0, tiềm lực không có, kiến thức về lĩnh vực bất động sản hạn hẹp.


Cái tôi có duy nhất khi đó, ngoài một kế hoạch táo bạo, thì chỉ là động lực làm giàu, khát vọng vươn lên trong cuộc sống và muốn cống hiến cho sự phát triển đất nước. Bên cạnh đó, sự chân thành của tôi cũng là điều khiến cho nhiều anh em sẵn sàng đồng lòng hỗ trợ.

Ông có thể nói rõ hơn về quan điểm kinh doanh của mình?

Quan điểm của tôi với Hải Phát Land từ lúc khởi sự đến nay là, muốn thành công, thì phải tạo sự khác biệt trong giá trị truyền tải tới khách hàng, đặc biệt là trong một nghề làm dịch vụ. Với một sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, đôi khi bằng tích lũy của cả đời người, muốn thuyết phục khách hàng, trước hết mình phải chân thành, thì mới khiến họ tin tưởng. Sau đó, đương nhiên, sản phẩm cung cấp phải thật tốt, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng về mặt pháp lý, thậm chí là cả tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.


Chính vì thế, mặc dù Hải Phát Land là một trong những đơn vị có ứng dụng nền tảng về công nghệ, nhưng thành công của chúng tôi lại nhờ vào con người, khi xây dựng được một hệ thống đào tạo chuẩn mực, đào tạo được những nhân viên có năng lực, kinh nghiệm và đặc biệt là có đạo đức với nghề. Từ đó, Hải Phát Land đã trở thành cầu nối, địa chỉ tin cậy, cung cấp những sản phẩm chất lượng cho khách hàng. Những thành tựu đạt được chính là minh chứng rõ nét về giá trị cốt lõi “Khát vọng - Chân thành - Sáng tạo” của Hải Phát Land.

>

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, giữa các dự án cùng phân khúc, các đơn vị vận hành, khai thác, phân phối… Hải Phát Land có chiến lược gì để tiếp tục giữ vững vị thế và vươn lên?

Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần đi vào thực chất, theo hướng hội nhập ngày càng sâu, rộng với thị trường khu vực và thế giới. Đã có không ít chủ đầu tư mạnh dạn “đem chuông đi đánh xứ người” và nhà đầu tư nước ngoài tìm đến kinh doanh tại thị trường bất động sản Việt Nam.


Bên cạnh đó, các chính sách về bất động sản, đặc biệt là chính sách cho người nước ngoài sở hữu nhà tạo ra cơ hội lớn hơn cho các doanh nghiệp trong việc mở rộng đối tượng khách hàng. Một thị trường có sự tham gia mạnh mẽ của các nhân tố ngoại (cả các đơn vị phân phối và khách hàng, nhà đầu tư), nên sự đòi hỏi Hải Phát Land cũng phải nâng cao năng lực cạnh tranh hơn.


Định hướng mà Hải Phát Land đang hướng tới là xây dựng một hệ sinh thái toàn diện phục vụ khách hàng, gồm 15 lĩnh vực. Đó là, đầu tư, phát triển các dự án bất động sản; phân phối, thuê và cho thuê các bất động sản trong nước, quốc tế; marketing truyền thông dự án bất động sản; dịch vụ quản lý, vận hành và khai thác tòa nhà, khu đô thị, trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn; đầu tư và phát triển công nghệ bất động sản; đào tạo và huấn luyện phát triển con người; tư vấn phát triển dự án bất động sản; tư vấn pháp lý các dự án bất động sản; dịch vụ hoàn mỹ; dịch vụ security; thiết kế và thi công nội thất; dịch vụ tổ chức sự kiện và giải trí; tư vấn giải pháp và cung cấp nguồn nhân lực; dịch vụ nghiên cứu và dự báo xu hướng thị trường.


Ngoài ra, Hải Phát Land đang tiếp tục mở rộng quy mô, mô hình với hàng chục văn phòng, chi nhánh tại Hà Nội và khắp các tỉnh, thành phố. Cùng với đó, chúng tôi sẽ thành lập hệ thống công ty thành viên, trong đó mỗi công ty là một mắt xích, bánh răng quan trọng trong hệ sinh thái.


Hải Phát Land thực hiện chức năng của đơn vị quản lý, vận hành tòa nhà, tư vấn luật, triển khai ứng dụng công nghệ bất động sản, học viện đào tạo, tư vấn, truyền thông marketing… Ngoài thị trường trong nước, Công ty còn hướng tới thị trường bất động sản quốc tế như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và châu Âu. Hiện nay, chúng tôi đã mở văn phòng chi nhánh tại Hàn Quốc để tư vấn cho những nhà đầu tư tại quốc gia này quan tâm đến thị trường bất động sản tại Việt Nam.


>

Đây chắc chắn là một kế hoạch lớn, nếu không muốn nói là rất lớn. Điều gì sẽ giúp Hải Phát Land tiếp tục tiến lên và đạt được các kế hoạch đề ra?

Trong cuộc sống, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy đến với mình, nhưng thành công sẽ đến với người có đam mê, hoài bão, có mục tiêu, chiến lược rõ ràng, biết nắm bắt cơ hội và có thêm chút vận may. Đối với Hải Phát Land, chúng tôi xác định, việc tổ chức phát triển hoàn chỉnh các bước cho một dự án bất động sản cần một nguồn lực rất lớn và kinh nghiệm đủ nhiều.


Chúng tôi sẽ tổng hợp, nâng cao tất cả các nguồn lực bên trong lẫn bên ngoài để phát triển toàn diện tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh cốt lõi cùng với các lĩnh vực phụ trợ nhằm tạo ra một vòng tròn khép kín về sản phẩm để đạt được các mục tiêu về 4 khía cạnh: tài chính và tăng trưởng; thị phần và khách hàng; quy trình hoạt động nội bộ; nghiên cứu và xu hướng phát triển. Ở từng giai đoạn, chúng tôi sẽ có những mục tiêu cụ thể khác nhau.


Chặng đường và sự thành công với mô hình sinh thái vẫn còn đang ở thì tương lai. Tuy nhiên, nhìn vào sự hào hứng của thị trường, của các doanh nghiệp và những kỳ vọng vào mô hình này, rất có thể, công chúng sắp được chứng kiến những đổi thay không nhỏ trong cung cách phục vụ của các chủ dự án, đơn vị dịch vụ đối với người tiêu dùng.


Bằng sự tận lực cống hiến cho cộng đồng, Hải Phát Land liên tục được các tổ chức uy tín và khách hàng ghi nhận qua hàng loạt giải thưởng danh giá:
  • Đơn vị phân phối bất động sản tiêu biểu tại Việt Nam 2015 - 2016 - 2017
  • Top 5 đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam năm 2016 - 2017
  • 1 trong 3 đơn vị phân phối bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam 2018
  • Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2018; Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Hà Đông về hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế năm 2018
  • Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019
  • Bằng khen của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam
  • Giải thưởng Đơn vị Bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam năm 2019 tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2019
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm