Bí quyết mua nhà tại TP HCM cuối năm 2019 "hời" nhất

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 17-12-2019, 15:08 | Góc nhìn chuyên gia

Thời điểm cuối năm lại chính là thời điểm mua nhà thích hợp nhất bởi có rất nhiều chính sách ưu đãi mà chủ đầu tư tung ra, tuy nhiên, người mua nhà vẫn nên tham khảo các lưu ý sau:



Lưu ý mua nhà cuối năm: "Chủ đầu tư uy tín" thì hãy mua!

Uy tín được hình thành qua nhiều dự án trong quá khứ của chủ đầu tư từ việc hoàn thành đúng tiến độ, xử lý các vấn đề đúng như cam kết với khách hàng và chất lượng tốt,... Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định đầu tư hoặc mua nhà cuối năm.



Bí quyết mua nhà tại TP HCM cuối năm 2019 "hời" nhất

Dự án Lovera Vista do chủ đầu tư Khang Điền, một trong những chủ đầu tư uy tín tại Việt Nam

Có 4 bước để xác định uy tín của chủ đầu tư:

  • Bước 1: Tra cứu tiểu sử

Những doanh nghiệp uy tín đơn giản là những doanh nghiệp đã và đang đầu tư nhiều sản phẩm được thị trường và người tiêu dùng công nhận và đánh giá cao. Với các chủ đầu tư, bạn cần biết được năng lực tài chính thể hiện trên các báo cáo gần nhất, uy tín từ truyền thông, khảo sát người dân ở các dự án trước đó,....

  • Bước 2: Xem xét sự hợp tác với đơn vị phân phối

Các đơn vị phân phối uy tín thường là những đơn vị có kinh nghiệm, đã phân phối nhiều hàng hóa trên thị trường với phong cách làm việc chuyên nghiệp nhất. Việc chủ đầu tư hợp tác với các đơn vị phân phối trên cũng là cách để chứng minh được uy tín của chủ đầu tư.

  • Bước 3: Đánh giá chất lượng thông tin do chủ đầu tư cung cấp cho khách hàng

Chủ đầu tư uy tín sẽ luôn minh bạch thông tin cho khách hàng bao gồm những thông tin về pháp lý, thông tin dự án,... Ngoài ra họ sẽ sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu cung cấp thông tin từ phía khách hàng.

  • Bước 4: "Trăm thấy không bằng một sờ"

Bạn hãy tự thân là người kiểm tra, thẩm định dự án bằng cách đi xem tiến độ thi công hoặc đi xem căn hộ mẫu. Nếu tốt hơn hãy tìm tới những đơn vị uy tín để cùng họ thẩm định dự án mà bạn có ý định mua nhà cuối năm.

Lưu ý mua nhà cuối năm: Cẩn trọng trước các dự án có dấu hiệu tăng giá "ảo"

Khi mua nhà cuối năm, người mua cần quan tâm đến biến động của thị trường vì thời điểm cuối năm các chủ đầu tư sẽ tích cực trong việc đẩy nguồn hàng nhằm thu về dòng tiền cuối năm. Khi đó, việc đầu cơ hàng hoặc tăng giá "ảo" hoàn toàn có thể xảy ra.

Hiện các dự án nhà ở, chung cư lớn thường được bán theo nhiều đợt, với số lượng căn hộ khác nhau và tăng giá theo từng đợt mở bán. Như vậy, sau khi tìm hiểu khách hàng sẽ cảm thấy đâu là một dự án tốt vì thấy khả năng tăng giá của nó, từ đó dẫn đến tâm lý sốt ruột và chồng tiền để mua căn hộ với mức giá cao.

  • Mua nhà Sài Gòn: 3 cách kiểm tra nhà giá ảo





Hãy luôn nhớ một điều, người cầm tiền luôn là những người nắm thể chủ động, vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh mua "hớ" nhà giá cao.

Bạn có thể tham khảo thông tin thị trường qua Internet hoặc tìm đến các đơn vị môi giới uy tín hoặc tìm đến các chuyên gia nhiều kinh nghiệm để có được sự tư vấn tốt nhất.

Lưu ý mua nhà cuối năm: Nắm thật kỹ thông tin dự án

Hãy đến trực tiếp dự án để xem xét và khảo sát để "thử trải nghiệm", từ đó mới có thể đưa ra quyết định mua nhà cuối năm hay không. Những yếu tố quyết định đến cuộc sống của bạn như vị trí, môi trường sống, hạ tầng giao thông, giá cả,... cần được quan tâm và xem xét đặc biệt.

Những dự án có vị trí đẹp, đa dạng về tiện ích cũng như chất lượng cao sẽ thu hút được nhiều người mua hơn không chỉ bởi cuộc sống hạnh phúc, đồng thời có khả năng tăng giá cao nếu như bạn có ý định bán nhà trong tương lai. Ngược lại, những nơi có hạ tầng giao thông chưa phát triển, ồn ào, mật độ dân cư đông sẽ có giá rẻ hơn, tuy nhiên bạn cần cân nhắc thật kỹ nếu quyết định mua nhà cuối năm trong những khu vực này.



Sunshine Diamond River, dự án có vị trí đẹp tại Quận 7

Ngoài ra, người mua cần tìm hiểu kỹ các vấn đề về pháp lý dự án bằng cách nhờ chuyên gia thẩm định hoặc tìm hiểu thông tin từ chính quyền nếu có dự định mua nhà cuối năm.

Người mua nên có cái nhìn xa hơn vì hiện nay ở các đô thị lớn, chiến lược chuyển hướng đô thị ra các vùng ven được xúc tiến mạnh mẽ. Việc sở hữu nhà ở các khu vực như Bình Chánh, Quận 12, ... khá dễ dàng và tiềm năng tăng giá trong tương lai cao. Một số dự án phải kể đến như Lovera Vista Khang Điền (Bình Chánh), Ricca (Quận 9), Sunshine Diamond River (Quận 7)....

Lưu ý khi mua nhà cuối năm: Lựa chọn thật kỹ các gói vay mua nhà, gói hỗ trợ lãi suất vay

Nếu bạn có đầy đủ tài chính để sở hữu nhà ở chỉ trong một lần mua, điều đó thật sự tốt. Tuy nhiên hiện nay việc người mua không đủ tài chính vẫn có thể sở hữu được nhà cho riêng mình không còn là việc khó khi có các gói vay tài chính linh hoạt được đưa ra từ chủ đầu tư hoặc các ngân hàng.

Các gói vay thường được chủ đầu tư liên kết với ngân hàng đưa ra để kích cầu đồng thời tăng khả năng sở hữu nhà cho cư dân tương lai. Đây cũng là vấn đề cần được biệt quan tâm và tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng thâm hụt tài chính về sau hoặc mất khả năng chi trả để ngân hàng "siết" nhà.



Cuối năm là một thời điểm đẹp để có thể sở hữu căn nhà cho riêng mình với giá cả hấp dẫn. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, người mua sẽ có thể mua phải nhà giá cao hơn so với thực tế hoặc khi mua về mới cảm thấy nhà mua không được tốt,.... Hãy luôn nhớ, trong hành trình mua nhà cuối năm, cần phải TỈNH TÁO CẨN TRỌNG.





Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm