Ưu nhược điểm của những loại hình nhà đất tại Quận 12

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-12-2019, 17:51 | Góc nhìn chuyên gia

Thị trường mua bán nhà Quận 12 trong năm 2019 diễn ra cực kỳ sôi động. Hiện tại khu vực này phổ biến 3 loại hình nhà đất cơ bản là nhà nguyên căn, nhà phố và nhà liền kề. Mỗi một loại hình nhà đất khác nhau lại mang tới những tiện ích và cả bất lợi. Hãy cùng chợ Tốt tìm hiểu thông tin về các loại hình nhà đất này ngay trong bài viết dưới đây.

Ưu nhược điểm của những loại hình nhà đất tại Quận 12
Quận 12 có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản

Mua bán nhà Quận 12: nhà nguyên căn

Nhà nguyên căn là hình thức nhà ở phổ biến hiện nay tại TP.HCM nói chung và Quận 12 nói riêng. Loại hình nhà ở này có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại những hạn chế nhất định.

Ưu điểm nhà nguyên căn Quận 12

Khi lựa chọn nhà nguyên căn, bạn sẽ được sở hữu toàn bộ diện tích đất bao gồm hệ thống nhà, đất. Ngoài ra bạn cũng có thể sở hữu chúng một cách dễ dàng, sửa chữa chúng hay chồng tầng theo bất kỳ bản thiết kế nào.

Khi sinh sống, lựa chọn mua nhà Quận 12 nguyên căn, người ở sẽ không phải trả thêm bất cứ các khoản chi phí phát sinh nào như chung cư thông thường. Các khoản phí như phí bảo trì, gửi xe, thang máy,… bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm cho gia đình.

Hình thức nhà ở này phù hợp với những gia đình yêu thích sự riêng tư, thoải mái hơn so với việc ở chung cư. Thêm vào đó, khả năng sinh lời của loại hình này cũng cao hơn so với các loại hình khác.

Nhà nguyên căn là loại hình được nhiều người lựa chọn mua

Nhược điểm nhà nguyên căn

Khi lựa chọn nhà nguyên căn Quận 12 trong 1 khu vực, mức giá bán nhà đất có thể tăng gấp nhiều lần so với nhà chung cư. Ngược lại nếu mua nhà trong cùng tầm tiền, bạn chắc chắn phải sống xa trung tâm quận.

Khi đó, bạn sẽ không được tận hưởng các tiện ích tích hợp như nhà chung cư. Bạn sẽ không có nhiều điểm dịch vụ, tiện ích sống do xa trung tâm. Điều bất tiện nhất là bạn có thể sẽ mua nhà trong các con hẻm nhỏ hoặc các ngõ ngách khiến việc đi lại rất khó khăn.

Mua bán nhà Quận 12: nhà phố

Ưu điểm nhà phố

Khi bạn có cùng số tiền, bạn hoàn toàn có thể sở hữu căn hộ nhà phố có diện tích lớn hơn căn hộ tông thường. Nếu có diện tích xây dựng 35m2 với 3 tầng, diện tích sàn sẽ vào khoảng 105m2. Trong khi đó với chung cư, chúng ta sẽ chỉ có thể sở hữu chúng với diện tích 70 – 80m2.

Ưu điểm thứ hai của hình thức nhà phố Quận 12 chính là đảm bảo sự riêng tư. Bạn hoàn toàn có thể làm mọi điều mình thức với căn hộ như sửa chữa, tổ chức tiệc tùng với bạn bè, thay mới đồ đạc,… Cũng giống như nhà nguyên căn, bạn sẽ không mất thêm chi phí phát sinh như khi ở nhà chung cư.

Nhà phố là loại hình nhà ở có khả năng thanh khoản cao. Giá trị nhà phố có xu hướng tăng nhanh theo thời gian.Tình trạng hỏng hóc ngôi nhà cũng chậm hơn so với các loại hình nhà ở khác.

Nhà phố thường dành cho những gia đình có thu nhập cao

Nhược điểm của nhà phố

So với nhà nguyên căn và nhà liền kề, mức giá nhà phố thường sẽ cao hơn. Do đó những người có thu nhập ở mức trung bình sẽ khó có thể mua được nhà phố.

Khi muabán nhà Quận 12dạng nhà phố, tiện ích sẽ không nhiều như chung cư. Loại hình này tôn trọng tính riêng tư cao nên vấn đề an toàn sẽ không được đảm bảo. Tuy các gia đình ít người hoặc người trẻ hiện nay thường có xu hướng lựa chọn căn hộ để tự do hơn trong cuộc sống của mình.

Mua bán nhà Quận 12: nhà liền kề

Nhà liền kề là những ngôi nhà được thiết kế xây dựng gần nhau theo một kết cấu chung nhất. Các ngôi nhà mọc sát nhau có cùng cấu trúc và thường là sự lựa chọn của những gia đình có thu nhập cao.

Ưu điểm nhà liền kề Quận 12

Nhà liền kề với các tiện ích luôn được đảm bảo: Theo quy định hiện hành, các khu chung cư thương mại khi xây dựng đều cần đảm bảo đầy đủ các tiện ích cơ bản trong đời sống như  phòng tập thể hình, hồ bơi, công viên,…

Khi sở hữunhà liền kề Quận 12, các thế hệ trong gia đình hoàn toàn có thể chung sống cùng nhau nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng tư. Ưu điểm lớn nhất của loại hình này chính là khả năng sinh lời cao. Chủ sở hữu hoàn toàn có thể chỉ sử dụng phòng lớn trong khi phòng nhỏ hoàn toàn có thể đem cho thuê.

Nhà liền kề thường có sổ hồng riêng đảm bảo tính pháp lý cho người mua nên bạn không cần lo lắng pháp lý nhà đất khi mua bán.

Nhà liền kề là hình thức phổ biến tại các thành phố lớn

Nhược điểm của nhà liền kề

Nhiều ưu điểm là vậy nhưng bất tiện lớn nhất của nhà liền kề chính là chủ nhà không được xây dựng theo ý muốn của mình. Toàn bộ kết cấu  các căn hộ đều đã được xây dựng sẵn, việc thay đổi kết cấu rất khó khăn vì mọi thứ đã được lên kế hoạch từ trước.

Nhược điểm thứ 2 của loại hình nhà ở này chính là chi phí xây dựng lớn. Do nhà đã hoàn thiện nên giá bán nhà Quận 12với nhà liền kề thường lớn, ít nhất là vài tỉ đồng.

Hy vọng những thông tin về loại hình nhà ở quận 12 trên đã giúp bạn có thêm thông tin trong việc mua bán nhà Quận 12. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được loại hình phù hợp nhất với sở thích cũng như điều kiện kinh tế.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm