Nguyên tắc "vàng" khi đầu tư lướt sóng đất nền

| 23-08-2019, 18:05 | Góc nhìn chuyên gia

Đầu tư lướt sóng đất nền là gì?

Nguyên tắc "vàng" khi đầu tư lướt sóng đất nền>Đầu tư lướt sóng hay còn gọi là phương pháp swing trading, bản chất là tận dụng những biến động lên xuống của các giá cổ phiếu hay thị trường trong khoảng thời gian ngắn hạn để thu về được lợi nhuận. Đây là cách đầu tư ngắn hạn nhưng sinh lời nhanh, thu hồi vốn cũng nhanh nhưng đi kèm với nó là nguy cơ thất bại lớn.Tương tự như vậy, đầu tư lướt sóng đất nền là dạng đầu tư thu lợi nhuận. Theo đó, bạn chỉ cần chi ra một số tiền tương đương 15% giá trị của bất động sản để giữ chỗ. Khi thị trường bất động sản đó bắt đầu nhộn nhịp, sự quan tâm về nó bắt đầu nóng lên, nhiều người sẽ chấp nhận chi ra một số tiền lớn để mua lại vị trí mà bạn đã giữ. Trong thời gian ngắn, bạn đã có được khoản tiền lớn, đúng với tên gọi “lướt sóng” của nó.


Tuy nhiên chính những lợi nhuận quá lớn mà đầu tư lướt sóng đất nền mang lại trong một thời gian ngắn như vậy, đã khiến nhiều người ôm các mảnh đất với hi vọng sẽ thu được lãi lớn. Điều này dẫn đến hiện tượng “đầu cơ tích trữ bất động sản”


Đầu tư lướt sóng bất động sản nói chung và đất nền nói riêng là chất xúc tác đẩy những căn hộ, những khu đất nền được tung ra thị trường nhanh hơn. Vì thế khiến cho thị trường trở nên sôi động theo chiều hướng tích cực.


Tuy nhiên, song song song với lợi nhuận khổng lồ thì đầu tư lướt sóng luôn đi kèm những rủi ro, vì vậy, bạn cần dựa theo nhu cầu thực tế. Việc đầu tư lướt sóng an toàn khi bạn đầu tư vào những dự án sở hữu vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín và được xây dựng chuyên nghiệp. Do đó, trước khi đầu tư, bạn nên tham khảo, bỏ túi những nguyên tắc vàng để đảm bảo việc đầu tư được diễn ra thuận lợi


>

Những nguyên tắc vàng khi đầu tư lướt sóng đất nền

  1. Lựa chọn vị trí đắc địa: Đầu tư lướt sóng đất nền sẽ ít rủi ro hơn với những dự án đất nền nằm ở vị trí tốt, gần các tuyến đường huyết mạch, giao thông thuận lợi.
  2. Dành thời gian khảo sát: Việc khảo sát giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về mặt bằng, về khu đất và chủ đầu tư. Điều này giúp phản ánh được nhu cầu thực tế.
  3. Vận dụng tốt quy luật đòn bẩy tài chính: Mục đích chính của việc đầu tư lướt sóng là thu được lợi nhuận tốt nhất. Bên cạnh nguồn vốn hiện có, bạn nên tận dụng thêm nguồn vay. Khi vay, bạn cần vận dụng những nguyên tắc gồm giá trị khoản vay không vượt quá 50% giá trị của căn hộ và không vượt quá 40% mức trung bình thu nhập trong tương lai.
  4. So sánh giá của những bất động sản tương tự trong vòng bán kính 1km. Từ đó, bạn sẽ dự đoán được mức lợi nhuận đầu tư.
  5. Tìm hiểu sự minh bạch pháp lý của bất động sản: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép xây dựng, giấy chuyển đổi quyền sở hữu đất,…
  6. Cần có một tầm nhìn rộng để lựa chọn thời điểm bán thích hợp.
Như vậy, với các quy tắc vàng trên, hãy thật cân nhắc trước khi bạn quyết có định đầu tư lướt sóng đẩt nền không nhé.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm