Nhà HXH nghĩa là gì? Mua nhà HXH như thế nào sinh lời nhất?

| 13-07-2022, 14:37 | Góc nhìn chuyên gia

Nhà HXH nghĩa là gì? Mua nhà HXH như thế nào sinh lời nhất?
nhà hxh nghĩa là gì

Theo thông tin tìm hiểu của Mogi, khá nhiều người quan tâm đến bất động sản thường thắc mắc là nhà HXH nghĩa là gì? Bán nhà HXH là gì? Ngày nay, nhu cầu sử dụng xe hơi của người Việt Nam càng tăng. Những gia đình này, thường ưu tiên chọn nhà ở, có đường rộng cho xe hơi thuận tiện đi lại, cất giữ và giá cả phải chăng. Vì thế mà xu hướng chọn nhà HXH tăng mạnh và nhiều tiềm năng trong những năm trở lại đây. Cùng Mogi điểm qua bài viết dưới đây để được giải đáp cho câu hỏi nhà hxh nghĩa là gì nhé!

Khái niệm về nhà HXH

Chắc hẳn khách hàng có xe hơi khi tìm nhà, thường được bên môi giới, giới thiệu về nhà HXH. Và không ít khách hàng sẽ thắc mắc rằng nhà hxh là gì. Nhà hẻm xe hơi hay thường được gọi nhanh là nhà HXH. Những ngôi nhà này được nằm trong các hẻm, ngõ ngóc mà ô tô có thể ra vào dễ dàng. Nhờ sở hữu cơ sở hạ tầng giao thông trước nhà thuận tiện, khi sử dụng xe hơi, sẽ không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân cư xung quanh.

Khái niệm nhà hxh nghĩa là gì bạn nên biết

> Xem thêm: Tìm mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu ở đâu?

Điểm mạnh và điểm yếu của nhà HXH 

Khi sống tại nhà hẻm xe hơi bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống lý tưởng cùng gia đình. Đồng thời được giải quyết những trở ngại về chi phí, diện tích và thời gian gửi xe. Tuy nhiên bên cạnh ưu điểm thì nhà HXH còn có 1 số nhược điểm nhất định. Cùng Mogi đi qua chi tiết hơn về điểm mạnh và điểm yếu của nhà HXH nghĩa là gì nhé!

Điểm mạnh nhà HXH

Ngày nay, nhu cầu sử dụng xe hơi của người Việt Nam càng nâng cao. Những gia đình này, thường ưu tiên chọn nhà ở dễ dàng sử dụng xe hơi thuận tiện. Nhờ vào đường đủ thoải mái để xe hơi đi lại, nên những nhà HXH có xe hơi sẽ tiết kiệm được chi phí gửi xe. Khi gửi xe ở các dịch vụ doanh nghiệp gần nhà, sẽ tốn thêm 1 khoản tiền không nhỏ và tốn thêm thời gian di chuyển giữa nơi bạn sinh sống và nơi bạn gửi. Vì nhà trong hẻm nên giá nhà khá phải chăng, cộng thêm có thể đổ xe trước nhà thì quá tiện.

Ngoài ra, với những gia chủ thích không gian nhà ở yên tĩnh và hạn chế tiếng ồn. Thì nhà HXH chính là lựa chọn tối ưu nhất. Vì đây là căn nhà riêng trong hẻm, tránh được không khí náo nhiệt và ầm ĩ, không như ở đường chính. 

Với những điểm mạnh trên, nhà HXH trở thành cơn sốt trong thị trường bất động sản ngày nay. Nên bạn hãy tranh thủ mua ngay để có được nhà ở phù hợp và giá hời nhất nhé.

Thế mạnh khi sở hữu nhà hẻm xe hơi

> Xem thêm: Kiến Thức Mua Nhà Cần Biết Để Giao Dịch, Mua Bán An Toàn

Điểm yếu nhà HXH

Bên cạnh những điểm mạnh của nhà hẻm xe hơi, Mogi xin giới thiệu đến bạn những điểm yếu của loại nhà nhà so với những nhà ở đô thị khác như sau:

  • Đa phần những hẻm xe hơi này thường rộng đủ cho 1 chiếc xe hơi đi 1 chiều. Nên tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra và dẫn đến khó quay đầu xe. Với trường hợp này khá bất tiện, khi bạn chỉ có thể rẽ hướng khác để nhường đường cho phương tiện phía trước.
  • 1 điều bất tiện tiếp theo là khó quay đầu xe với những hẻm nhỏ. Bạn chỉ có thể đi lùi, điều này dễ gây nguy hiểm cho giao thông của hẻm xe hơi.
  • Việc sửa chữa, xây dựng nhà HXH cũng sẽ gặp khó khăn trong khâu di chuyển vật liệu xây dựng. Chính vì thế mà chi phí sửa chữa cũng tăng lên vì điểm yếu này.
Điểm yếu khi sở hữu nhà hẻm xe hơi là dễ kẹt xe

> Xem thêm: Cách săn nhà giá rẻ nhanh nhất với 5 bí kíp này!

Có nên mua nhà HXH?

Nhà HXH nằm trong hẻm nên có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung bất động sản đô thị khác. Cộng thêm ưu điểm có không gian hẻm đủ rộng để xe hơi đi vào. Đồng thời nhà HXH đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân như cơ sở hạ tầng chất lượng, gần các tiện ích ngoại khu khác,.. 

Chính vì thế mà nhà hẻm xe hơi phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Kể cả người chọn mua để sinh sống hay đầu tư bất động sản sinh lời. Bởi theo Mogi khảo sát về nhu cầu sử dụng xe ô tô của người dân trong 50 năm tới sẽ có tới 80% người có nhu cầu sử dụng.

Ngày nay, quỹ đất ngày càng eo hẹp, nhu cầu xây dựng nhà nhiều, nên việc sở hữu 1 căn nhà HXH là 1 chuyện đáng để đầu tư. Nếu thấy phù hợp với nhu cầu sử dụng công năng nhà HXH của gia đình mình, bạn hãy mua ngay nhé!

Xu hướng các gia đình sử dụng nhà có nơi đậu xe trong những năm tới

> Xem thêm: Lần đầu mua nhà, nên mua nhà chung cư hay nhà mặt đất?

Cách chọn nhà HXH để mua là lời

Sau khi tìm hiểu về nhà hxh nghĩa là gì ở trên, bạn quyết định sẽ chọn mua 1 căn. Sau đây Mogi xin giới thiệu đến bạn 3 cách chọn nhà hẻm xe hơi mua là lời nhé:

Nhà HXH không bị ngập nước  

Bên cạnh giá bán, diện tích hay vị trí thì vấn đề ngập nước vào mùa mưa được nhiều người mua nhà HXH quan tâm. Khu vực nhà có mặt đường cao hơn quá nhiều so với nền nhà. Điều này sẽ khiến cho nước dễ tràn vào nhà, gây khó khăn trong việc sinh hoạt vào mùa mưa. Bạn nên chọn những nhà có nền bằng hoặc cao hơn với mặt đường. Đồng thời chọn nơi có hệ thống thoát nước tốt để tránh tình trạng ngập úng nhé.

Cách để nhận biết khu nhà HXH đó có bị ngập nước vào mùa mưa thường xuyên hay không. Bạn chỉ cần quan sát những ngôi nhà hàng xóm có xây nhà cao so với mặt đường hay không. Những mảng tường của họ có vết ố ngang tường hay rong rêu bám dưới chân hay không. Hoặc bạn đến xem nhà vào thời điểm trời mưa to để xem mức độ ngập ở đây. 

Nhà hxh không bị ngập nước nhờ vào nền nhà cao hơn nền đường

Nhà HXH đủ rộng để đậu ôtô trước nhà

Bạn nên chọn nhà hẻm xe hơi đủ rộng để đậu xe hơi trước nhà. Vì nếu quay đầu, dừng hay đỗ xe trong hẻm gây ùn tắc giao thông có thể bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Cách để nhận biết khu nhà hẻm xe hơi đó có cho đậu xe hay không. Bạn quan sát xem đầu hẻm có biển cấm đậu xe theo luật giao thông đường bộ nhé.

Nhà HXH đủ rộng để đậu ôtô trước nhà

Nhà HXH thông ra đường lớn 

Một điểm mà bạn cần biết tiếp theo sau khi hiểu nhà hxh nghĩa là gì. Bạn nên mua nhà HXH thông ra đường lớn, vì rất đáng để đầu tư – mua là lời. Những nhà HXH thông ra đường lớn thường dễ đi lại, đất nền cao và thuận tiện cho việc sửa chữa hay xây mới. Mặc dù chi phí ở những căn vị trí này thường cao hơn so với nhà trong hẻm. 

Các nhà HXH không nên chọn mua

Khi bạn quyết định chọn nhà HXH là nơi cư trú lâu dài cho gia đình mình. Mogi xin gợi ý cho bạn các loại nhà không nên chọn mua khi có những vấn đề xung quanh như sau:

Nhà HXH làm hẻm cụt, không thông ra đường lớn

Đối với những con hẻm xe hơi không có lối thông ra đường lớn (hẻm cụt). Bạn không nên  chọn mua những ngôi nhà ở cuối hẻm này dù giá thành thường rẻ hơn. Bởi những nhà HXH này sẽ có những thiết kế hạn chế, ảnh hưởng đến phong thủy của hướng nhà. Bên cạnh đó, diện tích mặt đường càng hẹp lại vào cuối hẻm, làm trở ngại bạn quay đầu xe và cho xe ra vào. Ngoài ra, nhà HXH ở cuối hẻm còn hay xảy ra tình trạng bị ngập, ứ đọng nước vào mùa mưa.

Nhà HXH ở hẻm cụt khó khăn trong việc quay đầu xe

Nhà HXH có mặt đường cao hơn quá nhiều so với nền nhà

Một điểm lưu ý thứ hai, không mua nhà HXH có mặt đường cao hơn quá nhiều so với nền nhà. Khu vực nhà này sẽ khiến cho nước dễ tràn vào nhà, gây khó khăn trong việc sinh hoạt vào mùa mưa. Để khắc phục tình trạng ngập, ứ đọng nước vào mùa mưa trong nhà HXH. Người ta thường ưu tiên chọn nhà có nền cao hơn hoặc bằng mặt đường lớn. 

Nên chọn nhà HXH có mặt đường thấp hơn so với nền nhà

Nhà HXH không thể thuận tiện cho việc kinh doanh

Trước khi mua nhà hẻm xe hơi, bạn cần quan tâm đến vị trí nhà có thuận tiện cho việc kinh doanh hay không. Đa phần những nhà hẻm xe hơi thường 1 chiều và chỉ đủ cho 1 phương tiện di chuyển. Nên cân nhắc kỹ xem điều này có cản trở cho việc kinh doanh của gia đình bạn hay không. Đồng thời, với những hẻm xe hơi nhỏ này, khi bạn kinh doanh mô hình nào đó, cũng có nguy cơ gây mất trật tự, không đảm bảo vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến sinh hoạt các hộ dân cư bên cạnh.

Qua bài viết trên, Mogi đã giới thiệu cho bạn nhà HXH nghĩa là gì, điểm mạnh và yếu khi sở hữu nhà HXH. Ngoài ra, bạn nên lưu ý những kinh nghiệm mà Mogi giới thiệu ở trên để tránh mua “hớ” nhé. Mogi tin rằng bạn đã có nhiều kiến thức bổ ích qua bài viết này. Để biết thêm thông tin về dự án nhà đất cho người mua, bạn hãy ghé thăm Mogi nhé! Tại đây có tất cả những kiến thức bất động sản mà bạn tìm kiếm.

> Xem thêm: Hợp đồng đặt cọc mua đất là gì? Cần công chứng hợp đồng đặt cọc không?


5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm