Kinh nghiệm thuê phòng trọ Quận 1 an toàn, tránh lừa đảo

| 13-07-2022, 13:41 | Góc nhìn chuyên gia

Kinh nghiệm thuê phòng trọ Quận 1 an toàn, tránh lừa đảo
nhà trọ quận 1

Nhà trọ, chung cư luôn là lựa chọn tất yếu dành cho sinh viên, gia đình sinh sống tại Sài Gòn. Không cần tốn một khoảng tiền lớn để mua nhà bạn vẫn có thể lựa chọn cho mình không gian sống thoải mái. Với nhu cầu sử dụng nhà trọ, chung cư tăng vọt hiện nay nhiều dịch vụ cho thuê phòng trọ xuất hiện. Đặc biệt là các khu vực gần trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 5, Quận Bình Thạnh,…Trong đó Quận 1 được xem là khu vực trung tâm có nhu cầu cho thuê nhà trọ nhiều nhất. Vậy bạn cần có kinh nghiệm thuê nhà trọ tại Quận 1 giá rẻ như thế nào để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí, tránh lừa đảo ? Trong bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm lựa chọn nhà trọ Quận 1, địa điểm uy tín cho thuê nhà trọ tại Quận 1 giá rẻ đáng tin cậy.

Điều cần lưu ý khi tìm nhà trọ Quận 1

Khảo sát giá trọ khu vực Quận 1

Khi nhu cầu sử dụng các dịch vụ nhà trọ, căn hộ tăng cao nhiều gia đình, sinh viên phải cân nhắc lựa chọn kỹ càng. Đặc biệt tại các khu vực trung tâm lớn như Quận 1, giá nhà trọ có nhiều mức giá khác nhau, phụ thuộc vào yêu cầu sử dụng người cho thuê. Mogi đã có những khảo sát giá trọ khu vực Quận 1 và những điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ. Trong đó các yếu tố về diện tích cho thuê, dịch vụ đi kèm sẽ làm giá nhà trọ Quận 1 có các mức khác nhau.

Những lưu ý quan trọng khi thuê nhà trọ Quận 1

Giá phòng trọ sẽ được tính dựa trên các yếu tố:

1.Diện tích cho thuê:

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, các nhà trọ Quận 1 có diện tích khác nhau, tương ứng với giá thành cho thuê. Trong đó, có các loại phòng trọ như sau:

  • Phòng Studio: Diện tích phòng khoảng 20m2. Thường phòng trọ studio được kết hợp bởi: phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp. Cả ba tạo ra không gian làm việc, nghỉ ngơi thoải mái, rộng rãi. Các phòng trọ studio thích hợp cho các hai bạn sinh viên hoặc người đi làm ở một mình.
  • Phòng 1 phòng ngủ: Các phòng trọ 1 phòng ngủ thích hợp cho người đã đi làm. Diện tích phòng dao động từ 25m2, được trang bị nội thất đầy đủ. Bao gồm: sofa, bếp nấu ăn, máy lạnh, máy giặt,…
Diện tích phòng cho thuê là yếu tố quyết định giá nhà trọ
  • Phòng 2 phòng ngủ: Diện tích phòng khoảng 30m2. Thích hợp cho nhóm bạn sinh viên từ 3-4 người hoặc gia đình nhỏ. Phòng được tích hợp nhiều dịch vụ như giặt sấy miễn phí, ban công hoặc cửa sổ lớn đón ánh sáng. 
  • Phòng trọ có gác: Bên cạnh các phòng trọ có phòng ngủ, thuê nhà trọ tại Quận 1 còn đa dạng các phòng có gác lửng. Cách biệt khu vực nấu ăn và sinh hoạt riêng biệt, tạo cảm giác riêng tư. Đây là lựa chọn thích hợp cho các bạn sinh viên học Đại học.

=> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà vệ sinh đẹp nhìn là mê ngay

2. Tiện ích đi kèm phòng trọ như điện, nước, dịch vụ giặt ủi, vệ sinh, giữ xe,..

Các nhà trọ tại Quận 1 giá rẻ, dịch vụ cho thuê phòng được nâng cao đáp ứng nhu cầu sử dụng. Kết hợp tại phòng trọ còn có dịch vụ giặt ủi, vệ sinh chăn ga, vệ sinh hành lang hàng tuần. Nhiều nhà trọ còn có dịch vụ gửi xe máy, xe ô tô dành cho khách thuê phòng. Đảm bảo độ tin cậy, an toàn cho người và tài sản người cho thuê.

3.Nôị thất sử dụng trong phòng trọ

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt nhưng không muốn bỏ ra chi phí mua mới. Hiểu được điều đó, nhiều phòng trọ đều có trang bị sẵn. Mỗi phòng đều được trang bị nội thất đa dạng. Các thiết bị đều là hàng mới, chưa qua sử dụng lâu. Khi sử dụng nội thất phòng trọ, bạn cần có biên bản xác nhận hiện trạng ban đầu, đảm bảo không mất chi phí sửa chữa khi có phát sinh.

=> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà vệ sinh đẹp nhìn là mê ngay

4. Địa điểm cho thuê phòng trọ

Lựa chọn các địa điểm thuê trọ cách trường học, trung tâm sẽ giảm được chi phí thuê nhà, tuy nhiên bạn sẽ phải di chuyển xa. Mặt khác khi chọn các địa điểm thuê trọ gần trung tâm thành phố, như Quận 1 chi phí thuê nhà khá cao. Song lại dễ dàng di chuyển giữa các Quận, giảm chi phí xăng dầu hàng tháng.

=> Xem thêm: Bí quyết thuê chung cư Quận 1 chất lượng với mức giá tốt

Các mức giá cho thuê phòng trọ khu vực Quận 1

  • Các phòng trọ có diện tích 20m2: giá thuê dao động 4.000.000 VNĐ/căn/tháng.Tùy thuộc vào nhu cầu trang bị nội thất, người thuê có thể trả thêm các khoản chi phí.
  • Các phòng trọ trang bị nội thất, diện tích 25m2: giá thuê dao động 5.000.000 VNĐ/ căn/tháng.
  • Các phòng lớn, có diện tích 30m2: giá thuê dao động 6.000.000 VNĐ/căn/tháng.

=> Xem thêm: The Marq Quận 1: Dự án căn hộ hạng sang tiêu chuẩn 6 sao

Nên chọn phòng trọ gần trường học

Các bạn sinh viên nên ưu tiên lựa chọn các phòng trọ gần trường học. 

  • Tiết kiệm thời gian 
  • Tiết kiệm chi phí xe cộ đi lại giữa các điểm học và nhà trọ

Tuy nhiên, theo khảo sát sơ bộ của Mogi các phòng trọ gần trường học có giá cho thuê cao hơn các phòng trọ cách xa trường học. Bởi nhu cầu sử dụng, cho thuê của sinh viên tăng, sẽ làm tăng mức cho thuê phòng trọ.

Lựa chọn các phòng trọ xa trường học, bạn nên chọn các nơi có địa điểm đón xe buýt thường xuyên. Điều đó đảm bảo bạn di chuyển nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.

Phòng trọ trong hẻm có giá rẻ hơn

Các nhà trọ Quận 1 giá rẻ thường có vị trí trong hẻm. Các phòng trọ trong hẻm cũng đảm bảo độ an ninh, trật tự xã hội. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn các phòng trọ trong hẻm có chủ thuê rõ ràng, hợp đồng cho thuê minh bạch. Nên đi xem nhiều phòng trọ trong hẻm và mặt tiền trung tâm khác nhau để có sự lựa chọn tốt nhất.

=> Xem thêm: Nhà đất quận 1 – sức hấp dẫn chưa bao giờ giảm

Tìm nhà trọ Quận 1 ở đâu?

Tìm nhà trọ Quận 1 trên các kênh Online

Khi công nghệ hóa được tối ưu, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm phòng trọ thông qua các kênh online. Tại đó, chủ trọ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về phòng trọ. Bao gồm diện tích, phí thuê hàng tháng, phí điện nước và các phí dịch vụ. Song song đó, các hình ảnh của phòng, nội thất trang bị cũng được cung cấp đầy đủ tại các kênh online.

Tìm kiếm phòng trọ online giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian

Bạn không cần mất quá nhiều thời gian để đến xem trực tiếp. Tại website Mogi bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin về phòng trọ. Mogi sẽ giới thiệu đến bạn các dịch vụ về phòng trọ, căn hộ, chung cư Quận 1 với giá thuê cạnh tranh. Hình ảnh, thông tin về nhà trọ Quận 1 giá rẻ được Mogi cập nhật rõ ràng, thường xuyên. Website Mogi còn có tính năng chọn lọc, đưa ra các phòng trọ phù hợp theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Tìm trực tiếp

Bạn cũng không nên quá chủ quan vào các hình ảnh trên các kênh online. Sau khi đã có đủ thông tin về nhà trọ cần đến gặp người cho thuê. Điều này giúp bạn nắm chính xác thông tin về nhà trọ như khu vực có gần siêu thị, trường học hoặc có các trạm xe buýt gần đó. Mặc khác việc đến xem trực tiếp nhà trọ sẽ tăng độ chính xác, tin cậy và yên tâm hơn khi thuê nhà trọ tại Quận 1. Tránh các trường hợp hình ảnh online đầy đủ tiện nghi nhưng đến nơi trực tiếp chủ cho thuê sẽ báo phát sinh dịch vụ đi kèm.

Những lưu ý khi thuê nhà trọ Quận 1 tránh lừa đảo

Đọc kỹ hợp đồng

Các lưu ý cực kỳ quan trọng cần nắm khi thuê nhà trọ Quận 1

Khi thuê nhà trọ Quận 1, bạn cần lưu ý phải có hợp đồng cho thuê. Trên hợp đồng phải thể hiện thông tin chính xác, rõ ràng sau:

  • Thông tin chi tiết phòng cho thuê: diện tích, phí điện nước, phí giữ xe, phí dịch vụ,…
  • Thời hạn hợp đồng là 6 tháng trở lên, cụ thể ngày tháng.
  • Quyền sử dụng và quyền cho thuê giữa người thuê và người cho thuê.
  • Trách nhiệm của người thuê và người cho thuê.
  • Một số thông tin khác.

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Mogi mách bạn mẹo kiểm tra chất lượng phòng trước khi thuê:

  • Bạn kiểm tra điện và nước của phòng. Bật tắc các công tắc điện, đảm bảo độ sáng điện vẫn sử dụng tốt, công tắc còn nhạy. Kiểm tra tốc độ nước chảy trong nhà vệ sinh, khu vực bếp nấu.
  • Kiểm tra các thiết bị nội thất như máy lạnh, tủ lạnh, bếp điện trước khi thuê.
Cần kiểm tra tất cả các chi tiết nhà trọ trước khi thuê
  • Kiểm tra các khoảng tường có dấu hiệu ẩm ướt hay bông tróc hay không ? Nên hỏi người cho thuê về việc bạn có thể sử dụng các móc treo áo đóng tường hay không ? Hoặc được phép sơn lại, dán lại tường trong phòng hay không ?
  • Nếu có khu vực ban công, cửa sổ bạn kiểm tra cửa còn hoạt động tốt hay không. Kiểm tra các chốt cửa, ổ khóa còn sử dụng tốt hay không ?
  • Kiểm tra khu vực nấu ăn thật kỹ vì đây là khu vực bạn sẽ sử dụng nhiều nhất.

Sau cùng, bạn nên quay toàn cảnh phòng trọ thành một video rõ nét, để đảm bảo nhận phòng đúng thỏa thuận với đơn vị thuê. Nếu có phát sinh sửa chữa, thay đổi bất kỳ nội thất trong phòng sau khi thuê bạn cần làm biên bản xác nhận.

Xem xét mức giá điện, nước, wifi, gửi xe kèm theo

Đơn giá điện đối với nhà trọ tại Quận 1 cho thuê là 3.500 VNĐ/kW. Đơn giá nước là 18.000 VNĐ/m3 hoặc dao động 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/1 người/1 tháng. 

Đơn giá wifi đối với nhà trọ tại Quận 1 cho thuê là 100.000 VNĐ/1 phòng/1 tháng. Đơn giá gửi xe máy đao dộng từ 120.000 VNĐ/1 xe/ xe số và 160.000 VNĐ/1 xe/ xe tay ga.

Cần kiểm tra kỹ các dịch vụ đi kèm khi thuê trọ để không mất tiền

Bên cạnh đó còn có các chi phí khác như giặt ủi, vệ sinh hằng tuần, phí quản lý,…Vì vậy bạn cần đọc kỹ hợp đồng và trao đổi với người cho thuê về các chi phí. Ngoại trừ chi phí thuê phòng, các chi phí khác phát sinh chỉ khi bạn đăng ký sử dụng. Nếu người cho thuê tự ý tính các phí khác, không có sự thống nhất và đồng ý bạn nên cẩn thận.

Một số lưu ý khác

Nhà trọ có chung chủ không ?

Khi chọn các phòng trọ chung chủ, bạn sẽ có những lợi ích sau:

  • Tính bảo mật cao, an ninh khu vực sống được đảm bảo.
  • Tài sản cá nhân như như xe máy được quan sát, trông coi thường xuyên.
  • Khi có các vấn đề phát sinh sửa chữa sẽ có thể xử lý nhanh chóng
Thuê trọ chung chủ có nhiều lợi ích, song vẫn cần lưu ý trước khi thuê

Tuy nhiên, nhiều nhà trọ chung chủ thường gặp các bất tiện sau:

  • Nhà trọ sẽ quy định cụ thể giờ mở cửa và giờ đóng cửa. Cụ thể mở cửa vào 5:00 sáng và đóng cửa vào 23:00 tối hằng ngày.
  • Không tạo không gian riêng tư, thoải mái.

Vì vậy, có nên lựa chọn nhà trọ chung chủ hay không dựa vào đặc tính công việc và sở thích của bạn. 

Nội quy phòng trọ

Nhiều phòng trọ Quận 1 có những nội quy phòng trọ dành cho người thuê. Nội quy phòng trọ giúp người thuê nâng cao tính tự giác, tính văn hóa khi sống tập thể.

  • Nội quy về thời gian ra vào nhà trọ.
  • Nội quy về trách nhiệm người cho thuê.
  • Nội quy về sử dụng điện, nước tiết kiệm, sử dụng các khu vực tập thể.
  • Nội quy phòng chống cháy nổ, an toàn phòng cháy chữa cháy.
  • Nội quy sử dụng các thiết bị chung như máy giặt, khu vực phơi đồ.

Một số khu nhà trọ Quận 1 chất lượng hiện nay 

Mogi gửi đến bạn những nhà trọ Quận 1 chất lượng tháng 7/2022 đã được Mogi chọn lọc

Mogi giới thiệu đến bạn các nhà trọ Quận 1 với mức giá phù hợp nhu cầu sử dụng Sleepbox NGẮN & DÀI HẠN Quận 1: Địa chỉ 373/18 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM. Giá cho thuê: 1.800.000 VNĐ/1 người/ 1 tháng. Căn Hộ Mini Sang Trọng Đẳng Cấp: Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM. Diện tích 25m2. Giá cho thuê: 4.500.000 VNĐ/1 phòng/ giới hạn 2 người ở. Căn Hộ 1 phòng ngủ diện tích 40m2 – Trần Hưng Đạo: Trần Hưng Đạo, , Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM. Diện tích: 40m2. Giá cho thuê 7.500.000 VNĐ/ 1 phòng. Phòng Studio Cửa Sổ Đón Gió – NGUYỄN TRÃI Gần Phố Bùi Viện Q1: Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM. Diện tích 25m2. Giá cho thuê 5.000.000 VNĐ/1 phòng.

=> Xem thêm: Những kiểu nhà đẹp rẻ không thể bỏ qua cho gia đình nhỏ

Kết luận

Với tất cả các thông tin hữu ích đã giới thiệu trên Mogi hy vọng bạn sẽ tìm được nhà trọ Quận 1 giá rẻ, đẹp và chất lượng. Ngay giữa lòng thành phố bạn sẽ có được không gian sống thoải mái, tiện nghi. Khi tìm nhà trọ Quận 1 bạn nhớ những lưu ý về diện tích thuê, phí thuê hàng tháng và các dịch vụ khác Hãy nhớ quay lại hình ảnh căn phòng trước khi cho thuê để không phát sinh chi phí sửa chữa khi dọn đến ở nhé ! Tại trang Mogi có nhiều thông tin nhà trọ Quận 1 đẹp, chất lượng. Bên cạnh đó các phòng có giá phù hợp với sinh viên, gia đình nhỏ. Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình nơi thuê phòng tin cậy tại Mogi nhé ! Nếu có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà trọ Quận 1, bạn chia sẻ dưới bài viết nhé, Mogi sẽ đón nhận thông tin.


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm