Kinh nghiệm thuê phòng trọ Cầu Giấy chất lượng, tránh bị lừa đảo

| 11-07-2022, 13:48 | Góc nhìn chuyên gia

Kinh nghiệm thuê phòng trọ Cầu Giấy chất lượng, tránh bị lừa đảo
Phòng trọ Cầu Giấy Hà Nội.

Hà Nội luôn đón nhận các đợt người dân di cư đến để học tập, làm việc và sinh sống vì đặc điểm phát triển kinh tế nhanh, vị trí địa lý thuận lợi. Cầu Giấy được biết là khu vực tập trung nhiều trường học, trung tâm thương mại,…Do đó, nhu cầu thuê phòng trọ Cầu Giấy luôn tăng cao qua từng khoảng thời gian. Các phòng trọ cũng rất đa dạng từ giá cả đến không gian để mọi người chọn lựa. Bài viết sẽ mách bạn kinh nghiệm thuê phòng trọ Cầu Giấy chất lượng, tránh bị lừa đảo.   

Điều cần lưu ý khi tìm phòng trọ Cầu giấy

Hiện nay, các địa chỉ cho thuê phòng trọ Cầu Giấy được hình thành rất nhiều để hỗ trợ cung cấp thông tin cho người đi thuê. Trên các website, hội nhóm có để thông tin để bạn có thể tham khảo tìm phòng trọ giá rẻ ở Cầu Giấy Hà Nội. Trước khi quyết định chọn căn phòng nào bạn cần lưu ý làm một số việc sau nhé! 

 Khảo sát giá trọ khu vực Cầu Giấy

Khảo sát giá phòng trọ Cầu Giấy.

Giá cả một căn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng để bạn cân nhắc quyết định thuê phòng. Do đó, bạn nên khảo giá nhà trọ của khu vực Cầu Giấy để nắm được mức giá dao động phù hợp. Vì tiền thuê trọ sẽ có sự chênh lệch tùy vào từng khu vực. Nếu không nắm rõ mức giá dao động bạn sẽ dễ bị lừa với giá cao hơn so với chất lượng căn phòng. 

Bạn có thể khảo giá qua các hình thức như internet, hỏi anh chị, người thân quen hoặc dân cư sống ở đó. Lưu ý bạn nên chọn vị trí thuận tiện để di chuyển, không chọn địa điểm có các hàng quán karaoke, tệ nạn, quán nhậu,… 

Nên chọn phòng trọ gần trường học

Phòng trọ gần trường cho sinh viên.

Nếu bạn đang là sinh viên thì nên chọn một căn phòng có vị trí gần trường học để dễ dàng di chuyển hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Căn phòng sẽ thật tuyệt khi chỉ cách trường tầm 1 đến 2km. 

Nhưng các phòng trọ gần trường sẽ đủ loại với các mức giá khác nhau. Nhu cầu thuê gần trường luôn cao và hầu hết đều cháy phòng trong thời gian ngắn. Bạn nên khảo sát giá phòng và tìm phòng trọ hà Nội Cầu Giấy trong thời gian sớm nhất để tránh không thuê được phòng hoặc phòng không chất lượng. 

> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư Nam Từ Liêm giá rẻ từ A – Z

Tìm phòng trọ Cầu giấy ở đâu?

Bạn là sinh viên mới lên đại học? Bạn muốn tìm phòng trọ tại Hà Nội? Các cách thức để tìm phòng trọ nhanh chóng và hiệu quả cao cho các bạn tham khảo bên dưới. 

Tìm online

Trang web Mogi cung cấp thông tin về phòng trọ.

 Xã hội đang trong quá trình hướng đến công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Do đó, công nghệ 4.0 sẽ giúp chúng ta giải quyết một số vấn đề về tìm phòng trọ Hà Nội Cầu Giấy. Mạng internet cung cấp cho bạn những địa điểm, phòng trọ, giá cả,… của phòng trọ từng khu vực để bạn dễ dàng chọn lựa. 

Trang web uy tín, an toàn và thông tin chính xác, chất lượng về các phòng trọ hiện nay của khu vực Cầu Giấy không thể bỏ qua Mogi.vn. Được biết đến là một trang web mua bán nhà đất Việt Nam giá rẻ, nhanh chóng và an toàn. Đơn vị đáng tin cậy chuyên cung cấp cho khách hàng những tin tức về giá cả phòng trọ nhanh nhất và tính chính xác cao. Vì vậy, bạn nên tham khảo giá cả, chất lượng phòng trọ trên Mogi để cập nhật tình hình phòng trọ tốt nhất nhé! 

Tìm trực tiếp

Tìm trọ trực tiếp qua tờ rơi trên đường.

Trường hợp bạn có thể đi đến trực tiếp khu vực muốn thuê để tham khảo thì vô cùng tốt. Việc thăm hỏi trực tiếp thì tính chính xác của thông tin sẽ cao hơn. Bạn có thể tìm hiểu một khu vực cụ thể, khu vực cho thuê phòng trọ Cầu Giấy. Sau đó, xác định, liên hệ với chủ nhà để được đến xem phòng trực tiếp. Nếu có người quen hay anh chị khóa trước ở Cầu Giấy thì bạn nên nhờ sự hỗ trợ của họ. 

> Xem thêm: Phòng trọ Đống Đa – Bí quyết thuê phòng trọ giá rẻ

Những lưu ý khi thuê phòng trọ Cầu giấy tránh lừa đảo

Bên cạnh việc tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết trước khi đến thuê phòng thì bạn cần phải lưu ý khi thuê phòng ở Cầu Giấy tránh bị ép giá, lừa đảo. Sau đây là một số điều đáng chú ý trong quá trình quyết định thuê phòng. 

 Đọc kỹ hợp đồng

Đọc kỹ hợp đồng thuê phòng.

Hợp đồng thuê trọ thực sự rất quan trọng. Bạn cần đặc biệt chú ý các điều khoản được nhắc đến, các khoản phí phải chi và quy định phòng trọ có được ghi rõ. Việc đọc kỹ hợp đồng là việc bắt buộc phải thực hiện cẩn thận. Đôi khi hợp đồng thuê phòng quá dài thì bạn nên xin bản online để đọc trước từ chủ nhà. Bạn đừng vì lười đọc mà bỏ lỡ vì quyền lợi và trách nhiệm của bạn sẽ có hiệu lực khi bạn đặt bút ký tên. 

Một số hành vi lừa đảo tinh vi sẽ soạn bản hợp đồng chứa những điều khoản vô lý, các khoản chi phí phát sinh thường xuyên, quy định khắt khe được soạn thảo tinh tế mà ta cần xem xét kỹ mới thấy rõ. Hợp đồng thuê nhà là do cả hai bên đồng ý, thỏa thuận mà soạn ra chữ không phải đơn phương một bên. Do đó, chúng ta đừng vi một chút lơ là mà nhận hậu quả không mong muốn. 

Kiểm tra chất lượng phòng trọ kỹ trước khi thuê

Khi quyết định thuê phòng trọ Cầu Giấy, Hà Nội hay nơi nào thì bạn cũng nên đến xem trực tiếp. Bạn phải đánh giá phòng ở qua việc kiểm tra chất lượng phòng kỹ lưỡng các vật dụng trong phòng như cửa, nhà vệ sinh, hệ thống điện, nước,… Bạn không nên lười biếng mà chỉ xem hình ảnh qua mạng, chốt thuế khi chưa một lần đặt chân đi xem phòng. 

Bạn sẽ không biết được liệu căn phòng trong những bức hình có thực sự giống ở ngoài đời. Thỉnh thoảng chủ nhà sẽ gửi cho bạn những bức ảnh lúc phòng còn mới, chất lượng tốt và chưa ai sử dụng. Thậm chí, họ cũng có thể lấy ảnh mạng để gửi cho bạn. cần thận chưa bao giờ là thừa khi chọn lựa không gian sống phù hợp với bản thân.  

 Xem xét mức giá điện, nước, wifi, gửi xe kèm theo

Kháo giá điện nước của phòng trọ.

Các phòng trọ hiện nay sẽ có mức giá điện, nước, wifi, gửi xe (nếu bạn có đi xe) khác nhau. Tuy không chênh lệch nhiều nhưng việc tham khảo mức giá cần thiết vì đây là khoản chi cố định kèm với tiền ở. Bạn cần nắm rõ mức giá điện nước nhà nước quy định để tránh bị ép giá. Các khoản phí wifi cần biết để tránh bị nhầm lẫn trong quá tình thuê.  

 Một số lưu ý khác

Một số bạn sẽ có thêm một số lưu ý khác liên quan để bạn chắc chắn và thoải mái trong quá trình ở, hạn chế những điều rủi ro xảy ra. 

 Có chung chủ không?

Bạn là một người ưa thích sự tự do, thoải mái. Vì tính chất công việc và một số hoạt động xã hội nên bạn hay đi sớm về khuya? Bạn không thích làm phiền chủ nhà? Bạn quan tâm việc có ở chung với chủ nhà không? Chủ nhà có khó hay dễ tính không? Do đó, việc thuê phòng trọ có ở chung với chủ hay không cũng là một vấn đề đáng được quan tâm đối với một số bạn. Bạn nên hỏi kỹ để tránh hiểu nhầm trong quá trình thuê trọ nhé!

 Nội quy phòng trọ 

Nội quy phòng trọ.

Nội quy phòng cũng được đặt ra đối với một số nơi cho thuê hay người ở ghép thuê trước đó. Do đó, để tránh việc bạn không biết hoặc vi phạm nội quy phòng thì bạn nên kiểm tra kỹ. Nội quy phòng có những điều gì khiến bạn không thích hay không? Việc hỏi kỹ trước khi ký hợp đồng thuê phòng trọ Cầu Giấy vô cùng quan trọng. 

> Xem thêm:  Bỏ túi kinh nghiệm thuê chung cư mini Cầu Giấy từ A – Z

Một số khu phòng trọ Cầu giấy chất lượng hiện nay (kèm mức giá)

Sau đây là một số nhà trọ khu vực Cầu Giấy siêu chất lượng giá tốt hiện nay để các bạn có thể tham khảo: 

Phòng full đồ, ban công, siêu thoáng mát Trần Thái Tông

Phòng full đồ, ban công, siêu thoáng mát Trần Thái Tông

Địa chỉ: Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Mức giá: 5 triệu 700 nghìn VNĐ

Phòng full nội thất, ban công thoáng mát với thiết kế hiện đại, sang trọng phù hợp cho các bạn trẻ. Diện tích phòng là 30m2 với thiết kế cơ bản: 01 phòng ngủ, 01 khu bếp và 01 nhà vệ sinh. Phòng trọ có thang máy đi lại, máy giặt free, trang bị đầy đủ điều hòa, máy nước nóng lạnh, tủ lạnh, giường ngủ và tủ quần áo, rèm cửa, tủ bếp, chậu rửa và máy hút mùi. Vị trí nơi ở vô cùng tiện lợi khi gần cá chợ, công viên và trường ĐH. Tìm phòng trọ giá rẻ Cầu Giấy Hà Nội chất lượng mà không mất quá nhiều thời gian quý giá của bạn. 

Thông tin cá dịch vụ tiện ích gồm có: 

  • Điện: 3.5k/số.
  • Nước: 100k/ người. 
  • Wifi: 100k/phòng.
  • Dịch vụ chung như thang máy, máy giặt, vệ sinh là 100k/ người.
  • Gửi xe: 100k/ xe. 

> Xem chi tiết phòng tại: Phòng full đồ, ban công, siêu thoáng mát Trần Thái Tông

Chung cư mini siêu xinh full đồ Cầu Giấy

Chung cư mini siêu xinh full đồ Cầu Giấy

Địa chỉ: Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Mức giá: 5 triệu 200 nghìn VNĐ.

Bạn thích ở chung cư nhưng nguồn phí có hạn thì bạn có thể lựa chọn chung cư mini. Chung cư siêu xinh mini cho các bạn ở tầm 1-2 người. Thiết kế cơ bản với 01 phòng ngủ, 01 khu bếp và 01 vệ sinh. Phòng được trang bị nội thất như điều hòa, máy nước nóng lạnh, tủ lạnh, rèm cửa, bàn ghế ăn, wifi, tủ bếp, chậu rửa và máy hút mùi. Ngoài ra, bạn được hưởng các dịch vụ chung như máy giặt, thang máy, vệ sinh. Chung cư vô cùng thuận tiện khi gần các chợ, trung tâm thương mại, trường ĐH,…

Các thông tin dịch vụ tiện ích: 

  • Điện: 3.5k/ Số. 
  • Nước: 100k/ người
  • Wifi: 100k/phòng
  • Dịch vụ chung ( thang máy, máy giặt, vệ sinh ):100k/người

> Xem chi tiết phòng tại: Chung cư mini siêu xinh full đồ Cầu Giấy

Phòng trọ ở ghép – Homestay 

Phòng trọ ở ghép – Homestay

Địa chỉ: Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Mức giá: 1 triệu VNĐ. 

Nếu bạn muốn ở căn phòng có thiết kế giống một chiếc homestay nhỏ nhắn, xinh xẻo thì có thể tham khảo phòng trọ ở ghép – Homestay. Một căn phòng nhỏ xinh với diện tích tầm 60m2. Nhà trọ khu vực Cầu Giấy chất lượng giá tốt cho các bạn sinh viên muốn trải nghiệm cảm ở giác Homestay nhé.  

Nội thất được trang bị hiện đại, đầy đủ và an toàn như: 

  •  Hệ thống khóa vân tay an tâm, đảm bảo
  • Điều hòa, nóng lạnh 12000 BTU mới cóng
  • Nhà có bồn tắm đứng massage thư giãn
  • Nơi để xe an toàn 24/24
  • Bếp nấu ăn, trang thiết bị vệ sinh cần thiết nhất
  • Không chung chủ, giờ giấc tự quản

> Xem chi tiết phòng tại: Cho thuê phòng ở ghép – Homestay chỉ 900k/tháng

KẾT LUẬN

Sau khi đọc bài viết này, bạn tích lũy được những kinh nghiệm thuê phòng trọ Cầu Giấy chất lượng, tránh bị lừa đảo. Từ đó, bạn sẽ chọn được căn phòng thuê phù hợp với mình. Ngoài ra, bạn có thể ghé Mogi để tham khảo nhiều bài viết hơn về thông tin bất động sản, phong thủy, tài chính và các chủ đề khác nữa nhé.

Xem thêm: 

Kinh nghiệm tìm phòng trọ Hà Nội và website tìm nhà trọ uy tín
Kinh nghiệm thuê phòng trọ Thanh Xuân an toàn, tránh lừa đảo
Bí quyết thuê chung cư Quận 1 chất lượng với mức giá tốt


 


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm