Học môi giới bất động sản ở đâu thì tốt? Địa chỉ học bđs uy tín

| 29-06-2022, 11:13 | Góc nhìn chuyên gia

Học môi giới bất động sản ở đâu thì tốt? Địa chỉ học bđs uy tín
Học môi giới bđs

Bất động sản đã phát triển rực rỡ trong những năm này và hầu như không có dấu hiệu chững lại. Kể từ đó, môi giới bất động sản nở rộ và được coi là ngành “hot” với doanh thu hàng triệu USD. Vậy làm môi giới bất động sản có phải chịu hạn chế về đối tượng hay bằng cấp không?

Bạn có nên theo học môi giới bđs? Nếu có vậy đâu là nơi tốt nhất để đào tạo học viên chuyên ngành bất động sản? Để giải đáp những thắc mắc trên mời các độc giả tham khảo bài viết của Mogi ngay sau đây!

Môi giới bất động sản là gì?

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ “cò đất” hay “cò bất động sản” chưa? Vậy “môi giới bất động sản” có giống với “cò đất” không? Câu trả lời là không! Môi giới là những đối tượng được cấp chứng chỉ hành nghề, có kiến thức về mua bán nhà đất. Họ là người hỗ trợ người bán và người mua trong các quy trình mua bán nhà đất và thuộc các công ty bất động sản với các quy định rõ ràng. Môi giới Bất động sản tư vấn và tiếp thị cho khách hàng có nhu cầu mua bán nhà đất.

Không giống như nhân viên môi giới bất động sản sử dụng kiến ​​thức và cái nhìn sâu sắc để đánh giá thị trường và đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng, “cò đất” chỉ là người đứng ra làm trung gian giới thiệu, áp dụng các chiêu trò để kinh doanh và theo các quy luật chơi ngầm của ngành bất động sản.

>Xem thêm: Thuê chung cư Mini Hà Nội : Tất tần tật về địa chỉ cho thuê giá rẻ

Học môi giới BĐS là yêu cầu bất buộc của người làm nghề BĐS

Tại sao phải học môi giới bất động sản?

Chứng chỉ hành nghề bất động sản là giấy phép cấp cho những người có nhu cầu hành nghề môi giới bất động sản. Do đó đây là giấy phép bắt buộc theo quy định của pháp luật nếu muốn thành lập doanh nghiệp môi giới bất động sản thì người đó phải có chứng chỉ hành nghề.

Theo quy định tại Điều 69 Luật Kinh doanh bất động sản thì “sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 2 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản…”. Vì nhân viên môi giới bất động sản đã được đào tạo và cấp phép để hành nghề. Họ là những người có đầy đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm. 

Nhờ đó, việc tư vấn cho khách hàng sẽ hiệu quả và không chỉ là những lời nói vớ vẩn. Nhờ đó, các công ty có đội ngũ nhân viên môi giới được chứng nhận sẽ thu hút được khách hàng, tạo ra lợi nhuận và tạo thêm thu nhập cho mình.

Người học môi giới BĐS sẽ có kiến thức chuyên môn cao

>>Tham khảo thêm: Đòn bẩy tài chính trong đầu tư bất động sản: Lợi ích và rủi ro

Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS là gì?

Chứng chỉ hành nghề bất động sản hay còn được gọi bằng nhiều từ viết tắt là chứng chỉ bất động sản, chứng chỉ môi giới bất động sản, chứng chỉ môi giới nhà đất… Theo quy định tại Điều 11 Nghị định 153/2007 / NĐ CP ngày 15 tháng 10 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, chứng chỉ hành nghề bất động sản là giấy chứng nhận, chứng chỉ của đơn vị đào tạo lớp, khóa học môi giới bất động sản.

Với sắc lệnh này, kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2009, tất cả các cá nhân và tổ chức liên quan đến ngành bất động sản phải tham gia khóa học môi giới bđs và có được chứng chỉ bất động sản này. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa có chứng chỉ bất động sản nhưng vẫn hoạt động môi giới. 

Đó là lý do tại sao vào năm 2015, khi Luật quản lý bất động sản 2014 có hiệu lực, cơ quan kinh doanh bất động sản đã được công nhận hợp pháp và trên thực tế bạn cần có giấy phép đại lý bất động sản do trung tâm đào tạo cấp cho những học viên theo học môi giới bđs.

Học môi giới BĐS là quy định bắt buộc

Học môi giới bất động sản là học những gì?

Trên thực tế, khi tham gia các khóa học môi giới bất động sản, tùy theo khóa học mà mục tiêu đào tạo khác nhau, nhưng nhìn chung bạn sẽ học được tất cả các kiến ​​thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong lĩnh vực:

  • Học kỹ năng phân tích và đánh giá các mô hình, dự án và loại bất động sản mà bạn tham gia.
  • Được đào tạo tại để phát triển kỹ năng tiếp thị trực tuyến cho quá trình quảng bá sản phẩm cho khách hàng. 
  • Tìm hiểu một số bước liên quan đến thủ tục vay vốn ngân hàng cũng như các quy trình pháp lý để thực hành việc thực hiện thỏa thuận giao dịch bất động sản thành công.
  • Tìm hiểu cách phân khúc khách hàng, khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. 
  • Học một số kỹ năng cần thiết của nghề bất động sản. Các kỹ năng cần có như kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, thuyết phục,, tinh thần đồng đội… 

Ví dụ bạn đang tự mình thực hiện một dự án bất động sản tại thị trấn ABC, thì bạn sẽ cần phải nghiên cứu và tìm tòi để hiểu rõ tất cả các thông tin về dự án này. Từ vị trí, chủ đầu tư, giá bán, tính pháp lý, phương thức thanh toán…. Bên cạnh việc tìm hiểu các kênh bán hàng, cách tìm kiếm nguồn hàng cho khách hàng tiềm năng. 

Người học môi giới BĐS sẽ có thêm nhiều kỹ năng mềm

Có thể bạn quan tâm >>TOP 4 cảnh báo “cực lớn” khiến nhà đầu tư bất động sản hết sức thận trọng

Học chứng chỉ môi giới bđs để làm gì?

Trước khi bắt đầu tham gia một khóa học hoặc bắt đầu một công việc, bạn cần hiểu lý do tại sao bạn bắt đầu. Học môi giới bđs là điều bắt buộc để có thể hành nghề. Khóa học lấy chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản nhằm 02 mục đích cơ bản sau:

  • Sở hữu chứng chỉ hành nghề nhân viên kinh doanh bất động sản: Chứng chỉ hành nghề là căn cứ để xác định chuyên viên bất động sản đáp ứng đủ các điều kiện làm việc như trình độ học vấn, kiến ​​thức về môi giới… 
  • Học những kiến ​​thức cơ bản về nghề bất động sản: Các khóa học được cấp chứng chỉ môi giới bất động sản giúp xây dựng đội ngũ chuyên gia bất động sản có kiến ​​thức chuyên môn để giúp hoạt động kinh doanh bất động sản phát triển và lớn mạnh.
Những người muốn làm BĐS bắt buộc phải hoàn thành chương trình học môi giới BĐS

Nên học chứng chỉ bđs trực tiếp hay online?

Hiện nay, các khóa học chứng chỉ đại lý bất động sản được chia thành hai hình thức học khác nhau. Một là là học môi giới bđs bằng hình thức online và học môi giới bđs trực tiếp tại trường học, trung tâm. kết quả như mong muốn. Bên cạnh đó, người học cũng cần xác định rõ những điểm cộng và điểm trừ của từng hình thức để tránh trường hợp mất thời gian, mất tiền nhưng không đem lại được hiệu quả như mong đợi.

1. Học môi giới bđs online

Ưu điểm:

  • Bạn có thể học linh hoạt mọi lúc mọi nơi. 
  • Hầu hết là các khóa học ngắn hạn. 
  • Học phí để chứng chỉ môi giới trực tuyến tương đối thấp. 
  • Các khóa học mở cả ngày và đăng ký rất dễ dàng. 

Nhược điểm:

  • Giáo viên khó kiểm soát được chất lượng học sinh. 
  • Chất lượng của các khóa học cấp chứng chỉ môi giới bất động sản trực tuyến không được đánh giá cao. 
  • Nhiều khóa học kém chất lượng hoặc lừa đảo thu học phí của học viên. 
  • Lo lắng về vấn đề pháp lý của giấy chứng nhận môi giới bất động sản sau khóa học.

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh căn hộ cho thuê: Những kinh nghiệm quan trọng bạn cần ghi nhớ

Học môi giới BĐS online giúp tiết kiệm thời gian

2. Học môi giới bđs trực tiếp

Ưu điểm:

  • Hầu hết có chất lượng giáo dục tốt, chương trình học hiện đại. 
  • Các học viên không chỉ học hỏi kiến ​​thức từ giảng viên mà còn từ trải nghiệm thực tế của các học viên cùng lớp. 
  • Hỗ trợ phát triển hiệu quả các kỹ năng. 
  • Học viên nhận tài liệu hoặc được giới thiệu tài liệu từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành..
  • Chất lượng của chứng chỉ đại lý bất động sản được đánh giá cao. 
  • Học viên được hỗ trợ sau khóa học. 

Nhược điểm: 

  • Đi học theo thời khóa biểu phải mất thời gian. 
  • Khóa học diễn ra định kỳ, người học đôi lúc không thể chủ động thời gian.
  • Hiện nay không nhiều trung tâm và trường học môi giới bđs, chủ yếu chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn.
Các kiến thức chuyên môn cao sẽ được cung cấp trong các khóa học môi giới BĐS offline

5 trung tâm học môi giới bđs uy tín

Đối với những người mới vừa bắt đầu thì sẽ có thắc mắc học môi giới bđs ở đâu tốt? Đừng lo, đã có chúng tôi giúp bạn trên hành trình này. Dưới đây là 5 địa chỉ học môi giới bđs ở 2 thành phố lớn TPHCM và Hà Nội.

Ở Hồ Chí Minh

Bạn có thể học chứng chỉ nhân viên kinh doanh bất động sản tại TPHCM tại 3 đơn vị uy tín sau: 

  • Viện Đào Tạo và Phát Triển Khoa Học Xây Dựng: Địa chỉ: 10, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM 
  • Học viện Đào tạo Doanh Chủ: Địa chỉ: Lầu 2, 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM 
  • Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tân Việt TP.HCM của Sở GD & ĐT.

Học phí cho khóa học môi giới bđs thường giao động khoảng à 1,5 triệu đồng. Khóa quản lý sàn là 1,3 triệu đồng và khóa định giá BĐS là 1,3 triệu đồng.

Học viện Đào tạo Doanh Chủ nơi học môi giới BĐS uy tín ở TPHCM

Ở Hà Nội 

Ở khu vực hà Nội các bạn có thể tìm hiểu về hai địa chỉ sau:

  • Trung tâm Tư vấn về đầu tư và thị trường BĐS – Hội Khoa học Kinh tế VN. Địa chỉ 6 Thợ Nhuộm Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị – Thuộc Bộ Xây Dựng. Địa chỉ Km10 đường Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.
Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị địa chỉ học môi giới BĐS uy tín ở Hà Nội

Kết luận 

Trên đây là nội dung cơ bản của các quy định của pháp luật về chứng chỉ hành nghề đại lý bất động sản. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho những bạn muốn hành nghề bất động sản và có định hướng học môi giới bđs. Chuyên viên môi giới BĐS là người phải đáp ứng đủ các yêu cầu để hành nghề và có đủ kiến ​​thức, kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ và thành công hơn trong nghề.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và đừng quên theo dõi Mogi để biết thêm các thông tin về nhà đất, bất động sản hot nhất trên thị trường nhé.

> Xem thêm:

  • 9 Kinh Nghiệm Đầu Tư Bất Động Sản Bạn Nên Ghi Nhớ
  • Đầu tư bất động sản hút nhà đầu tư là vì đâu?

 


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Góc môi giới
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm