Condotel là gì? Có nên đầu tư vào loại hình bất động sản này?

| 25-04-2022, 09:43 | Góc nhìn chuyên gia

Condotel là gì? Có nên đầu tư vào loại hình bất động sản này?
Condotel là gì? Có nên đầu tư vào loại hình Condotel?

Hiện nay, Condotel đang là ngày một phát triển trên thị trường bất động sản Việt Nam. Vậy đây là loại hình bất động sản gì? Loại hình này có cách thức hoạt động như thế nào? Có nên tiến hành đầu tư vào loại hình này hay không? Trong bài viết sau đây, Mogi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về loại hình BĐS Condotel

Condotel là gì?

Condotel là cụm từ viết tắt của Condo Hotel. Đây là một loại hình bất động sản được kết hợp giữa khách sạn và căn hộ. Trong các căn hộ này sẽ có đầy đủ các tiện nghi của một khu nghỉ dưỡng như:

  • Nhà hàng
  • Hồ bơi
  • Phòng tập gym
  • Sân chơi thể thao
Condotel là loại hình bất động sản được kết hợp giữa khách sạn và căn hộ

>Xem thêm: Mogi – kênh thông tin nhà đất, bất động sản uy tín

Ai là chủ sở hữu của condotel?

Condotel có hoạt động gần giống với loại hình khách sạn thông thường. Tuy nhiên, hai loại hình bất động sản này lại khác nhau về chủ sở hữu. Khách sạn thông thường sẽ chỉ có một chủ sở hữu duy nhất. Trong khi đó, đối với loại hình này thì mỗi căn hộ sẽ lại có một chủ sở hữu khác nhau.

Condotel có điểm gì khác so với loại hình căn hộ và khách sạn?

So với loại hình căn hộ và khách sạn thông thường, Condotel có những đặc điểm như sau:

  • Căn hộ khách sạn Condotel được quản lý, vận hành bởi những đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp.
  • Loại hình này rất được chủ đầu tư chú trọng về nội thất và tiện nghi với mục đích sinh lợi.
  • Condotel thường thuộc loại bất động sản nghỉ dưỡng nên sẽ phát triển ở những khu du lịch nổi tiếng.
  • Loại hình sẽ vận hành theo hình thức timeshare chia sẻ lợi nhuận.

>Xem thêm: Khu compound có những điểm gì nổi bật?

Cách thức hoạt động của condotel

Do là sự kết hợp hoàn hảo giữa căn hộ và khách sạn nên condotel sẽ có cách thức hoạt động gần giống với cả hai loại hình này. Các căn hộ khách sạn sẽ có đầy đủ các tiện ích giống với khách sạn như nhà hàng, bar, hồ bơi, đặt phòng…. Tuy nhiên, loại hình này có điểm khác biệt là khách hàng hoàn toàn có thể mua, sở hữu căn hộ này với mục đích cho thuê hoặc nghỉ dưỡng.

Condotel có đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, bar, hồ bơi, đặt phòng….

Khi mua Condotel, bạn sẽ được cấp một giấy chứng nhận quyền sở hữu như một căn hộ bình thường. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của loại hình này chính là nó được quản lý bởi một đơn vị chuyên nghiệp.

Lợi ích tài chính từ việc sở hữu căn hộ làm tài sản đầu tư

Condotel đang là một loại hình căn hộ bất động sản phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đặc biệt là ở các thành phố phát triển du lịch mạnh mẽ như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Khi sở hữu loại hình căn hộ này làm tài sản đầu tư, bạn sẽ nhận lại lợi ích như:

  • Vốn không quá cao:

Những số liệu thực tế đã chỉ ra rằng, bạn chỉ cần bỏ ra từ 2 – 3 tỷ là đã sở hữu được một căn Condotel ở những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. 

  • Sinh lời cao:

Hầu hết các chủ đầu tư dự án đều sẽ có những cam kết với khách hàng về việc chi trả lợi nhuận. Khả năng sinh lời ở các căn hộ khách sạn được đánh giá khá an toàn. Sau khoảng 3 – 5 năm đầu tiên, bạn đã có thể thu lại được khoảng 8% lợi nhuận.

  • Tiềm năng tăng trưởng trong tương lai:

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng Condotel đã có sự phát triển khá ấn tượng. Nó thường được xây dựng ở những khu vực có vị trí đắc địa cùng nhiều dịch vụ tiện ích đẳng cấp. Do đó, trong tương lai, các loại hình căn hộ Condotel có tiềm năng tăng giá khá nhanh.

Condotel có tiềm năng phát triển ở những khu du lịch nổi tiếng

Ưu điểm khi đầu tư vào Condotel

Hoàn hảo cho các nhà đầu tư yêu thích hoạt động

Đầu tư vào căn hộ Condotel luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu thích hoạt động và du lịch. Hiện nay, hầu hết các căn hộ thuộc loại hình này đều được đặt ở trong các khu du lịch nghỉ dưỡng. Hoặc chúng cũng có thể ở gần bãi biển hoặc những địa điểm tham quan khác cách đó không xa.

Ít tốn kém hơn so với nhà nghỉ

Hiện nay, một phòng nghỉ trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng có giá tương đối cao. Tuy nhiên, khi đầu tư mua căn hộ Condotel, bạn đã sở hữu một tài sản có sẵn để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Ngoài ra, bạn còn có thể được hưởng mức giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

>Xem thêm: Cách đầu tư vào Farmstay để nhanh thu lại lợi nhuận

Phòng nghỉ ở các khu nghỉ dưỡng hạng sang có mức giá rất cao

Mua hàng có thể được thực hiện bằng tài chính

Một trong những điểm nổi bật của loại hình bất động sản Condotel là chúng có thể được mua bằng hình thức cho vay. Như vậy, để sử hữu một căn hộ thuộc loại hình này, bạn sẽ không cần phải bỏ qua một lượng tiền mặt lớn. Rất nhiều nhà đầu tư ưa chuộng phương án này. Bởi nó khiến cho loại hình căn hộ Condotel trở nên hấp dẫn hơn.

Đối tượng nào sẽ đầu tư loại hình căn hộ Condotel?

Các số liệu thống kê hiện nay đã chỉ ra rằng, 3 nhóm đối tượng chính sẽ đầu tư căn hộ condotel là:

  • Nhà đầu tư:

Đây là nhóm người mua căn hộ khách sạn để tăng lợi nhuận. Với nhóm người này, điểm hấp dẫn của loại hình này chính là khả năng thu hồi vốn rất cao.

  • Doanh nhân, những người có thu nhập ở mức cao:

Nhóm người này mua condotel nhằm mục đích hưởng thụ cuộc sống. Họ mua căn hộ khách sạn để dành cho các kỳ nghỉ bên gia đình và bạn bè.

  • Khách du lịch:

Đây là những người thường xuyên đi du lịch do đó họ mua căn hộ khách sạn để thuận tiện và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Ngoài ra, họ cũng có thể tận dụng loại hình này để kinh doanh.

Doanh nhân là nhóm đối tượng chính đầu tư vào condotel

>Xem thêm: Những dự án vàng ở Đà Lạt mà bạn nên biết

Kinh nghiệm đầu tư Condotel

Lựa chọn chủ đầu tư Condotel uy tín

Hiện nay trên thị trường có đến hàng trăm chủ đầu tư Condotel khác nhau. Tuy nhiên, không phải mọi chủ đầu tư đều uy tín, chuyên nghiệp. Do đó, trước khi xuống tiền đầu tư căn hộ Condotel, bạn cần cân nhắc thật kỹ đến uy tín của chủ đầu tư. 

Giá trị đầu tiên mà một chủ đầu tư uy tín có thể đem tới cho bạn chính là chất lượng của dự án và tiến độ đúng như theo cam kết. Ngoài ra, chủ đầu tư có uy tín thì mới có khả năng vận hành dự án một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Đặc biệt, khi bạn chọn một chủ đầu tư uy tín thì dù cho có xảy ra bất kỳ chuyện gì thì họ cũng sẽ đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng. Bởi uy tín luôn luôn là một điều mà họ đặc biệt coi trọng.

Xác định chính xác khả năng tài chính và kỳ vọng đầu tư Condotel

Bạn chỉ nên đầu tư vào loại hình Condotel khi đã có trong tay ít nhất 700 triệu. Khi đã đảm bảo được một nguồn tài chính vững vàng, bạn cần xác định mức kỳ vọng về lợi nhuận của mình khi đầu tư là bao nhiêu.

Bạn cần đảm bảo được nguồn tài chính vững vàng trước khi đầu tư vào condotel

Hiện nay, có không ít chủ đầu tư dự án Condotel cam kết mức lợi nhuận tới 12 – 14% cho khách hàng. Tuy nhiên, những dự án này thường có rủi ro tương đối cao. Do đó, bạn cần phải phân tích, đánh giá thực kỹ trước khi quyết định bỏ tiền để đầu tư vào Condotel.

Chọn lựa phương án tài chính phù hợp nhất khi quyết định đầu tư Condotel

So với những loại hình căn hộ thông thường khác, Condotel chủ yếu được mua với mục đích đầu tư để sinh lời. Do đó, các yếu tố về phong thủy, vị trí, tầng… không thực sự quan trọng. Cái mà bạn cần cân nhắc khi đầu tư Condotel là căn hộ đó phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Nếu như bạn cần vay vốn từ ngân hàng, bạn cần có một phương án tài chính thực sự phù hợp. Hiện nay, không ít chủ đầu tư hỗ trợ vay vốn với mức từ 50 – 70%. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đầu tư khi đã có số vốn bằng hoặc hơn 50% giá trị của căn hộ. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro liên quan đến lãi suất sau này.

Bạn cần có một phương án thực sự phù hợp khi quyết định vay vốn ngân hàng để đầu tư condotel

Các dự án Condotel HOT nhất thị trường Bất động sản

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng là khách sạn 5 sao cùng với những căn hộ hạng sang có view nhìn ra sông Hàn. Khách sạn này tọa lạc ở một vị trí rất đắc địa. Do đó rất thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển tới những địa điểm du lịch.

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng là một khách sạn có nhiều tiện ích nổi bật

Tất cả các căn phòng thuộc khách sạn này đều được bày trí đầy đủ những thiết bị nội thất hiện đại, tiện nghi nhất. Ngoài ra, tổ hợp này còn có những tiện ích nổi bật như sau: h

  • Hồ bơi vô cực
  • Phòng tổ chức sự kiện
  • Nhà hàng
Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng có nội thất sang trọng, tinh tế

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang là một khách sạn có dịch vụ đỉnh cao mà bạn không thể bỏ qua. Khách sạn này có rất nhiều tiện ích nổi bật như: hồ bơi, nhà hàng, quán bar… Ngoài ra, khách sạn còn có bãi biển và câu lạc bộ dành riêng cho trẻ em. 

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang – khách sạn 5 sao với những dịch vụ nổi bật
Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang được có phong cách nội thất trang nhã, tinh tế

Condotel tại Phú Quốc

Phú Quốc là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng tại Việt Nam. Do đó, các dự án Condotel rất được đầu tư và phát triển ở khu vực này. Hầu hết các dự án Condotel ở Phú Quốc đều thuộc hạng 5 sao với những dịch vụ cao cấp. Một số dự án Condotel nổi bật ở khu vực này là:

  • Movenpick Phú Quốc
  • Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay
  • Condotel Grand World Phú Quốc
Phú Quốc đang là địa phương rất có tiềm năng phát triển condotel
Rất nhiều căn Condotel ở Phú Quốc có view đẹp, nhìn thẳng ra biển

Condotel tại Hạ Long

Hạ Long là một thị trường có tiềm năng lớn về loại hình Condotel rất lớn bởi du lịch phát triển mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng hiện đại, nguồn cung còn đang thiếu hụt… Những dự án Condotel tại Hạ Long đang rất được quan tâm là: Citadines Marina Hạ Long, Hạ Long Bay View, The Sapphire Hạ Long…

Hạ Long là nơi có rất nhiều dự án condotel nổi bật

Mỗi một dự án trên đều có có riêng mình những ưu thế nổi trội. Tuy nhiên, nhìn chung chúng đều có vị trí đặc địa, nhiều tiện ích đa dạng và có tiềm năng tăng giá cao. Tùy thuộc theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình, bạn có thể lựa chọn đầu tư vào dự án Condotel phù hợp nhất.

The Sapphire Hạ Long là dự án condotel có rất nhiều ưu thế nổi trội

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến loại hình căn hộ Condotel mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Đây là một loại hình bất động sản có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai với rất nhiều ưu điểm nổi bật. Ngoài ra, bạn đừng quên truy cập vào website của Mogi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến thị trường bất động sản nhé!

>Xem thêm: Những lợi thế nổi bật giúp bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ

Từ khoá : Góc Đầu Tư
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm