Bí kíp trang trí phòng trọ đẹp không gác cực đơn giản

| 5-04-2022, 14:38 | Góc nhìn chuyên gia

Bí kíp trang trí phòng trọ đẹp không gác cực đơn giản
Một số cách trang trí phòng trọ đẹp không gác ấn tượng

Trang trí phòng trọ đẹp không gác luôn là việc được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích. Tuy vậy, để có thể trang trí được một căn phòng như ý là điều không hề dễ dàng. Cùng Mogi.vn tham khảo một số cách trang trí phòng trọ được ưa chuộng ngày nay nhé!

Đặc điểm của phòng trọ không gác

Ngày nay, nhu cầu của người thuê phòng rất đa dạng kéo theo sự ra đời của nhiều loại phòng trọ. Trong đó có 2 loại phòng trọ chính là phòng trọ có gác và phòng trọ không gác. Điều này giúp người thuê phòng có thể lựa chọn được căn phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đối với những người muốn có thêm diện tích, căn phòng có gác lửng sẽ tăng diện tích phòng trọ. Tuy nhiên, đối với những người không thích leo trèo, phòng trọ không gác là lựa chọn thích hợp hơn cả.

Đặc điểm của phòng trọ không gác

Phòng trọ không gác thường có diện tích tương đối đủ để bố trí các không gian với các chức năng như học tập, nghỉ ngơi, vệ sinh, học tập và nấu ăn,… Bạn có thể ở riêng hoặc ghép với nhiều người tùy thuộc vào diện tích của căn phòng. Trang trí phòng trọ không gác thường tốn ít chi phí vì căn phòng không chỉ có một không gian chung nên có thể tiết kiệm điện năng.

Trang trí phòng trọ đẹp không gác với diện tích đa dạng

> Tham khảo thêm: Bật mí cách trang trí phòng trọ đẹp, tối ưu không gian sống

Những nguyên tắc khi trang trí phòng trọ đẹp không gác

Để trang trí được một căn phòng như ý với không gian ấn tượng, bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc sau đây:

Bố trí không gian hợp lý

Các phòng trọ có gác thường sẽ có thể tách biệt được không gian học tập, nghỉ ngơi hay vui chơi với các khu vực nấu nướng hay tiếp khách. Trái lại, với những mẫu phòng trọ không gác lửng, việc bố trí cũng như phân chia các khu vực sẽ trở nên khó khăn hơn. Do đó, các bạn nên lưu ý phân chia căn phòng một cách rõ ràng. Bạn nên bố trí khu vực nhà bếp cách xa nơi sinh hoạt chung, nghỉ ngơi để tránh bị ám mùi thức ăn, gây khó chịu trong cuộc sống thường ngày.

Không gian được bố trí hợp lý

Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt thêm tấm rèm chắn linh động để tăng tính riêng tư cho khu vực đặt giường ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phân chia các khu vực bằng cách sử dụng những đồ dùng như giá sách, kệ tủ hay một vài chậu cây cảnh trang trí. Đối với phòng trọ không gác, bạn không nên sử dụng tấm ngăn thạch cao hay những bức vách vì nó sẽ khiến cho không gian sinh hoạt của bạn trở nên tù túng, chật chội.

Chiếc tủ nhỏ giúp bạn ngăn cách không gian

Giữ không gian gọn gàng, sạch sẽ

Phòng trọ cho dù rộng đến đi chăng nữa nhưng nếu đồ đạc cũng như nội thất sắp xếp lung tung thì đều sẽ trở nên bừa bãi và xấu xí. Hơn nữa với những căn phòng không gác, chỉ cần bước chân vào là đã có thể nhìn thấy toàn bộ căn phòng.
Vậy nên, hãy giữ cho căn phòng của bạn gọn gàng, ngăn nắp. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được đồ vật cần tìm trong lúc nguy cấp. Điều này còn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho căn phòng cũng như cuộc sống của bạn.

Căn phòng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp

Dùng đồ nội thất thấp

Với các phòng trọ không gác, đa phần các đồ đạc, nội thất trong phòng trọ đều có kích thước khá nhỏ bởi một số lý do sau đây:

  • Việc sử dụng đồ nội thất thấp giúp tiết kiệm diện tích sử dụng
  • Điều này cũng tạo được sự cân đối trong bố cục của căn phòng
  • Khi bạn cần chuyển trọ, đồ nội thất thấp giúp bạn dễ dàng tháo lắp hơn
  • Sử dụng đồ nội thất thấp cũng giúp cho tầm nhìn thoáng hơn, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng
Đồ nội thất thấp rất được ưa chuộng

> Tham khảo thêm: Cải tạo phòng trọ đẹp và sang chảnh hơn nhờ 5 bí kíp đơn giản

Cần chuẩn bị gì cho căn phòng trọ không gác?

  • Đầu tiên chắc chắn là việc mua khóa phòng trọ. Nó không chỉ giúp bạn bảo vệ tài sản mà còn bảo vệ chính bản thân bạn trước những nguy hiểm không thể lường trước.
  • Việc mua các vật dụng dùng để nấu ăn trong bếp cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên chuẩn bị sẵn nồi cơm điện, ấm đun nước siêu tốc, bát đũa,… để có thể chủ động nấu ăn.
  • Bạn cũng nên mua chăn ga gối nệm để có được giấc ngủ thoải mái nhất.
  • Ngoài ra, quạt máy hay điều hòa cũng khá cần thiết. Giữa những ngày hè oi bức, một chiếc quạt máy, điều hòa sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.
  • Bên cạnh đó, đối với sinh viên, chắc chắn không thể thiếu bàn học. Hãy chuẩn bị một chiếc bàn mini để có thể học tập hoặc đựng sách vở nhé.
  • Bạn cũng nên mua giá treo hay tủ đựng đồ để có thể cất gọn quần áo.
  • Cuối cùng là một số đồ vật như thiết bị trong nhà tắm hay đồ dùng để vệ sinh phòng ở.
Một số đồ vật cần chuẩn bị cho phòng trọ

Một số ý tưởng trang trí phòng trọ đẹp không gác

Trang trí phòng trọ nhỏ không gác bằng cách khoác áo mới cho tường, trần, nền

Với căn phòng trọ không gác, bạn có thể sử dụng giấy dán tường, tranh vẽ tường hay thậm chí là sơn lại căn phòng sao cho phù hợp với sở thích. Việc này có thể thực hiện khá dễ dàng vì phòng trọ thường không quá lớn. Điều này giúp căn phòng trở nên ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái cho bạn.

Phòng trọ với tranh vẽ tường ấn tượng

Trang trí phòng trọ bằng khung tranh, ảnh

Căn phòng cũng thể hiện tính cách, sở thích của con người. Vậy nên, bạn có thể trang trí phòng bằng những tác phẩm nghệ thuật. Một vài bức ảnh chứa những kỉ niệm hay những bức tranh bạn yêu thích sẽ tạo điểm nhấn cho cả căn phòng. Hãy biến phòng trọ thành nơi bạn muốn trở về chứ không đơn thuần chỉ là một nơi ở.

Những bức tranh tạo điểm nhấn cho căn phòng

> Tham khảo thêm: Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với 5 ý tưởng đơn giản nhất

Trang trí bằng rèm cửa

Căn phòng trọ với diện tích vừa phải, rèm cửa chắc chắn là vật trang trí tiện lợi nhất. Rèm cửa không chỉ để trang trí mà còn có thể che bớt ánh nắng gay gắt. Ngoài ra nó cũng tạo sự riêng tư cho căn phòng. Bạn cũng có thể treo rèm ở khu vực giường ngủ để có không gian riêng tư.

Rèm cửa có thể trang trí phòng trọ đẹp không gác

Trang trí phòng trọ đẹp bằng băng dính

Bên cạnh tranh vẽ tường hay giấy dán tường, băng dính hay hình dán với những hình dạng khác nhau cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ngày nay, có rất nhiều loại hình dán mang đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng. Bạn có thể chọn hình dán khổ lớn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những hình nhỏ điểm xuyết trên bức tường hay kệ sách.

Trang trí phòng bằng băng dính vô cùng ấn tượng

Trang trí phòng trọ bằng cây xanh

Ngoài việc sử dụng đồ trang trí hay nội thất, bạn có thể dùng cây xanh để trang trí. Đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời. Với thiên nhiên đa dạng, để chọn được loại cây phù hợp là điều không khó. Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí mà còn lọc không khí. Nó sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, mát mẻ. Không những vậy, một số loài cây còn có tác dụng an thần, giảm mệt mỏi. Bạn cũng nên chọn loại cây dễ sống để không mất nhiều công chăm sóc.

Trang trí phòng trọ đẹp không gác với cây xanh

Thêm các đồ trang trí dễ thương theo sở thích

Bên cạnh những đồ nội thất cơ bản, bạn cũng có thể trang trí căn phòng theo sở thích. Tùy thuộc vào phong cách sống, cá tính mà bạn có thể lựa chọn đồ trang trí phù hợp. Một số người có thể thích những đồ vật nhỏ nhỏ xinh xinh như chuông gió, đèn nháy, dây leo,… Những đồ vật này không chỉ nhỏ gọn mà còn có thể dễ dàng treo lên. Điều này giúp bạn vừa có thể trang trí phòng trọ mà vẫn có thể tiết kiệm diện tích. Hãy tưởng mỗi khi trở về căn phòng, bạn có thể đắm chìm vào thế giới của riêng mình mà không cần lo nghĩ về cuộc sống xung quanh nữa, điều này thật tuyệt vời biết bao!

Trang trí phòng trọ bằng những vật nhỏ xinh
Trang trí phòng trọ bằng đèn
Trang trí phòng trọ bằng dây leo

Sử dụng kệ treo đồ

Bạn cũng có thể sử dụng kệ treo đồ để tiết kiệm không gian. Không chỉ treo quần áo, bạn còn có thể đặt những chậu cây hay món đồ trang trí nhỏ xinh ở đây. Việc này không chỉ tăng tính thẩm mĩ cho căn phòng mà còn giúp bạn có thêm không gian để đồ. Bên cạnh đó, ngày nay còn có vô số mẫu kệ treo giúp bạn dễ dàng lựa chọn mẫu với màu sắc, hình dáng phù hợp với màu sắc căn phòng của bạn.

Kệ treo đồ giúp tiết kiệm không gian

> Tham khảo thêm: Thuê phòng trọ và 10 điều nhất định phải lưu ý!

Lựa chọn cách sắp xếp phòng trọ hợp phong thủy

Chọn hướng hợp lý

Điều quan trọng nhất trong việc lựa chọn phòng trọ hợp phong thủy chính là chọn hướng. Bạn nên chọn phòng trọ có hướng không quay về nơi có “điềm xấu” như: có góc nhọn hướng thẳng vào cửa phòng trọ, cửa phòng trọ hướng thẳng vào cột điện, nơi đổ rác, cống thoát nước,… Cửa chính của phòng trọ hướng thẳng về nhà vệ sinh/bồn cầu cũng nên tránh. Thông thường đối với các dãy nhà trọ, xóm trọ, nhà vệ sinh chung hay khu vực nấu nướng thường được xây ở trung tâm. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc tránh chọn những căn phòng có vị trí như này, nếu không âm khí từ các khu vực có “điềm xấu” sẽ xông thẳng vào căn phòng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn.

Phòng trọ với hướng phù hợp

Một số điều cần kiêng kỵ khi sắp xếp phòng trọ

  • Phòng trọ có “vật lạ” ngay ngoài cửa: Gương bát quái, bùa chú hoặc những vật lạ có vẻ liên quan đến tâm linh. Việc dán hay treo các vật này ngay trước cửa phòng trọ chứng tỏ rằng căn phòng ấy có thể trước đây có người mất, ốm nặng hay có chuyện không may xảy ra,… Vậy nên, bạn nên tránh thuê phòng trọ có những vật tâm linh như thế này để đề phòng bất trắc xảy ra.
  • Phòng trọ không có cửa sổ: Một phòng trọ không có cửa sổ sẽ khiến cho không gian trong căn phòng bí bách, âm u. Hơn nữa, cửa sổ là nơi đón ánh sáng, đón gió cũng như lưu thông không khí. Nếu căn phòng không có cửa sổ, căn phòng sẽ không có ánh sáng tự nhiên, dễ bị ẩm mốc khi thời tiết nồm ẩm.
  • Cửa trước và cửa sau của phòng trọ thông nhau: Theo phong thủy, phòng trọ mà có 2 cửa trước, sau thông nhau, cùng nằm ở trên 1 đường thẳng có thể khiến công danh, sự nghiệp của người thuê trọ bị ảnh hưởng.
Một số điều cần tránh khi thuê trọ

Tuy nhiên, để chọn được cách trang trí phòng trọ đẹp không gác ưng ý là một điều không hề dễ dàng. Cách trang trí nào cũng có những điểm thú vị của riêng nó. Vậy nên, hãy cân nhắc kỹ để lựa chọn ý tưởng trang trí phù hợp nhất với bạn.

Đừng quên truy cập Mogi.vn để xem thêm nhiều mẫu thiết kế khác nữa nhé!

Từ khoá : Cho người thuê
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm