Liệu có nên đầu tư đất nền trong năm nay?

| 16-09-2020, 03:56 | Góc nhìn chuyên gia

Sau vụ lừa đảo của Công ty Alibaba, Giám đốc phòng kinh doanh bất động sản nhà ở Savills Việt Nam – ông Dương Đức Hiển đã có những chia sẻ thiết thực, hữu ích về phân khúc đất nền và có nên đầu tư đất nền trong tương lai.

Đầu tư đất nền – trước hết cần hiểu rõ bản chất

Theo chia sẻ của ông Hiển, sai lầm dẫn đến sự việc địa ốc Alibaba có thể bán được nhiều dự án ma bắt nguồn từ việc nhà đầu tư không hiểu được bản chất của phân khúc đất nền.

Năm 2015, khi thị trường chứng khoán mới nổi, nhiều người cũng vội lao vào đầu tư trong khi chưa cần biết rõ công ty ấy là gì, có uy tín hay không và có khả năng phát triển trong tương lai hay không.

Cũng giống như chứng khoán, ở phân khúc đất nền khi nghe người ta bảo “sốt” hàng trăm khách hàng cũng kéo nhau đi đầu tư trong khi họ quên mất hoặc không hề biết bản chất của đất nền là gì.


Liệu có nên đầu tư đất nền trong năm nay?

Xét về bản chất, đất nền là sản phẩm đầu tư dài hạn. Bây giờ tôi mua nhưng chưa có nhu cầu sử dụng thì không ai bắt phải xây. Kể cả đến 20, 30 năm sau tôi xây dựng cũng không sao cả. Vì bản chất của đất nền vốn chỉ là 1 mảnh đất và không có tính thương mại như chung cư cho thuê hay căn hộ khách sạn, biệt thự biển…

Việt Nam là nước có tốc độ đô thị hóa nhanh thuộc top đầu trên thế giới. Do đó, ở nhiều khu vực khi phân lô bán nền xong chỉ mất 1-2 năm đã hình thành khu dân cư. Tuy nhiên cũng có những khu sau 10 năm, 15 năm vẫn là khu đất trống. Điều này phụ thuộc vào vị trí dự án, định hướng phát triển cùng nhiều yếu tố khác mà nhà đầu tư không chủ động được.

Do đó, điều quan trọng nhất khi đầu tư đất nền là tìm hiểu kỹ pháp lý dự án và nhà đầu tư cần thực sự hiểu bản chất của đất nền là gì.

XU HƯỚNG ĐẦU TƯ BĐS NĂM 2020

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm