Giải pháp thiết kế cho mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu có sân thượng, mặt tiền 3,5m

| 13-05-2020, 12:40 | Kiến thức

Mong muốn của chủ nhà là tạo ra giá trị thẩm mỹ khác biệt song vẫn đề cao tính tiện dụng trong cuộc sống của các thành viên trong gia đình 3 thế hệ. Mẫu nhà phố kết cấu 1 trệt 2 lầu có sân thượng với thiết kế hiện đại sẽ đáp ứng đầy đủ nguyện vọng này của gia chủ.


Thông tin công trình:

  • Quy mô: 1 trệt, 2 lầu, có sân thượng
  • Diện tích đất: 3.5 x 17.5m, tổng diện sàn: 247m2
  • Công năng: 1 phòng khách, bếp, phòng ăn; 4 phòng vệ sinh; 5 phòng ngủ; sân thượng, sân trước, sân sau
  • Thời gian thi công: 135 ngày
  • Bản vẽ mặt bằng nhà 1 trệt, 2 lầu, sân thượng
  • Đơn vị thiết kế thi công: Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng Song Phát

Tầng trệt sẽ bố trí sân trước rộng 3.5 x 2,8m làm chỗ để xe, 1 phòng khách rộng 16m2, 1 phòng vệ sinh chung bố trí ở cạnh cầu thang và 1 khu bếp kết hợp phòng ăn 15m2. Việc thiết kế cầu thang chạy dọc nhà, ép sát tường giúp tạo sự thông thoáng cho không gian tầng trệt. Bên cạnh đó, tầm nhìn trong nhà cũng luôn thông thoáng nhờ sự bài trí khéo léo của bậc thang và kính tại khu vực tiếp giáp giữa phòng khách và cầu thang. Phòng ngủ của ông bà cũng được đặt tại tầng trệt, phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe người già lại lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhờ khoảng thông tầng sân sau.

Mặt bằng tầng trệt

Bên cạnh hai phòng ngủ lớn, lầu 1 còn bố trí thêm khu làm việc có kệ sách, tất cả đều đón được ánh sáng nhờ sân sau và ban công.

Mặt bằng lầu 1.

Lầu 2 bố trí 2 phòng ngủ tương tự lầu 1. Trong đó, phòng ngủ phía trước có bàn làm việc riêng cùng các thiết bị hữu ích như tủ quần áo, tivi. Phòng ngủ phía sau có nhà vệ sinh riêng với bồn tắm nằm hiện đại.

Mặt bằng lầu 2

Nhà vệ sinh chung trên sân thượng giúp giải quyết nhu cầu sinh hoạt cá nhân vào giờ cao điểm. Khu vực sân thượng này cũng là nơi hong khô quần áo, tạo sự thông thoáng cho căn nhà.

Mặt bằng sân thượng

Kết cấu 1 trệt 2 lầu với sân thượng mang phong cách hiện đại, phù hợp với phương án mặt bằng của ngôi nhà. Cửa sổ hất một cánh, ban công giật cấp và hệ lam nhôm giả gỗ chạy dọc từ tầng 3 lên sân thượng tạo nên vẻ đẹp ấn tượng hơn hẳn so với những ngôi nhà xung quanh.

Phối cảnh mặt tiền của căn nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng
Mảng tường ốp PVC giả đá vân mây tạo nên sự sang trọng và điểm nhấn cho phòng khách. Mảng tường sau sofa được nhấn nhá đầy ấn tượng bằng bản đồ thế giới chất liệu gỗ.
Để tiết kiệm diện tích cho căn nhà, KTS đã thiết kế cầu thang sắt xương cá bậc gỗ áp sát tường với chi phí thấp hơn so với cầu thang bê tông cốt thép nhưng lại đảm bảo được độ bền về lâu dài
Căn bếp xinh xắn với tủ bếp gỗ bề mặt acrylic, tường ốp mica xanh, mặt bếp ốp đá granite giúp bảo vệ nội thất khỏi hơi nước, dầu mỡ
Phòng ngủ master với tone màu trắng làm chủ đạo. Toàn bộ nội thất của căn phòng đều được tính toán về kích thước để phù hợp với diện tích phòng
Căn phòng toát lên vẻ ấm cúng, thân thiện nhờ sử dụng nội thất gỗ màu nâu sẫm đồng màu với sàn gạch giả gỗ công nghiệp
Lượng ánh sáng đi vào phòng có thể được điều chỉnh nhờ rèm cửa sổ 2 lớp 

Phòng ngủ phía sau ở lầu 1 vẫn có đủ các vật dụng cần thiết dù diện tích không quá lớn

Thiết kế của một phòng ngủ tại lầu 2
Phòng ngủ thứ 4 tại lầu 2 cũng lấy sắc trắng và nâu làm chủ đạo
Các tấm PVC được dùng làm điểm nhấn một cách khéo léo để trang trí cho khoảng tường trống trong không gian phòng ngủ

Chi phí để hoàn thiện ngôi nhà là 1,5 tỷ đồng (đã gồm nội thất tủ bếp, tủ quần áo và giường ngủ). 


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm