7 công thức tẩy rửa giúp "đánh bay" vết bẩn phòng tắm chỉ trong một nốt nhạc

| 12-05-2020, 04:38 | Kiến thức

Giữ phòng tắm luôn sạch đẹp không hề đơn giản chút nào, đòi hỏi bạn phải dành rất nhiều thời gian, công sức. Cống thoát nước bị tắc vì tóc rụng, nấm mốc ẩm ướt, cửa phòng tắm bị bám bẩn… và vô vàn các vấn đề khó chịu khác khiến việc vệ sinh phòng tắm trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.


Việc vệ sinh phòng tắm sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn khi bạn biết áp dụng 7 công thức tẩy rửa dưới đây để sẵn sàng tận hưởng những phút đẳm mình dưới làn nước mát lạnh mà không phải suy nghĩ về các vấn đề thường trực như ẩm mốc, mùi hôi khó chịu hay mầm bệnh.

Làm sáng bồn tắm

Để khiến bồn tắm trông sáng bóng như mới, công thức nhanh gọn nhẹ với các nguyên liệu có sẵn trong nhà được khuyên dùng đó là hỗn hợp gồm 1 chén cồn, 1/2 chén giấm và 1/4 chén nước lọc. Hòa hỗn hợp này với 4 lít nước ấm rồi phun lên các các vị trí bị bẩn. Việc cần làm lúc này là đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Vẻ sáng bóng, sạch sẽ đến không ngờ này chắc hẳn sẽ khiến bạn ngạc nhiên. 

7 công thức tẩy rửa giúp "đánh bay" vết bẩn phòng tắm chỉ trong một nốt nhạc
Bồn tắm nhà bạn sẽ sáng bóng như mới nhờ hỗn hợp gồm những nguyên liệu dễ kiếm, có sẵn trong nhà

Tẩy vết ố trên gương

Dung dịch lau kính chuyên dụng dường như là giải pháp quen thuộc cho những vết ốt xuất hiện trên gương. Tuy nhiên, để tiết kiệm và tránh độc hại, bạn có thể tự làm dung dịch tẩy rửa an toàn tại nhà. Rất đơn giản, chỉ cần pha oxy già với baking soda, phun lên gương rồi lau sạch bằng miếng mút bọt biển.  .

Vết ố bẩn trên gương phòng tắm sẽ được đánh bay nhờ hỗn hợp gồm oxy già và baking soda 

Hoặc, trong trường hợp này, kem cạo râu cũng sẽ giúp làm sạch vô cùng hiệu quả, đồng thời còn có thể hạn chế trình trạng bám hơi nước lên gương khi bạn tắm nước nóng. 

Tẩy rửa bồn cầu

Có thể bạn chưa biết, nước súc miệng thực sự là một dung dịch vệ sinh bồn cầu rất hữu hiệu. Sử dụng hỗn hợp hòa tan giữa nước với kem đánh răng hoặc nước súc miệng đổ lên bề mặt bồn cầu bị bẩn, đợi khoảng 30 phút rồi cọ lại bằng bàn chải và rửa sạch là xong.

Bồn cầu sẽ sáng sạch như mới sau khi được tẩy rửa bằng hỗn hợp nước sạch và nước súc miệng 

Đánh bay rỉ sét

Việc loại bỏ rỉ sét sẽ không phải là vấn đề đáng lo ngại khi bạn biết được khắc tinh của chung. Rất đơn giản, chỉ cần rắc muối lên khu vực bị rỉ sét, vắt một ít nước cốt chanh tươi lên và dùng bàn chải chà xát. Việc làm tưởng như đơn giản này nhưng lại là một phản ứng hóa học, khi đó, nước chanh sẽ hòa tan rỉ sét và bề mặt sẽ trở nên láng mịn. Một lưu ý nhỏ là nên để dung dịch qua đêm và đợi đến sáng hôm sau mới rửa sạch lại để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Muối và nước cốt chanh là "khắc tinh" của vết rỉ sét trong phòng tắm 

Loại bỏ vết bẩn trên sàn gạch 

Để tẩy rửa sàn gạch nhanh gọn mà không bị bám vệt nước, chỉ cần dùng bông gòn ngâm trong dung dịch tẩy rửa, nước súc miệng hoặc kem đánh răng là xong.

Sàn gạch sạch đẹp không bám bẩn nhờ có bông gòn và chất tẩy rửa

"Thổi bay" bụi bám trên trần nhà

Trần nhà có vẻ là khu vực rất khó để vệ sinh nên càng có cơ hội cho bụi bẩn bám vào. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được xử lý với hỗn hợp gồm giấm và nước ấm hòa lẫn theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đó chỉ cần nhúng cây lau nhà vào dung dịch vừa pha và tiến hành lau sạch trần nhà, đừng quên đeo kính bảo hộ để đôi mắt luôn được an toàn trong suốt quá trình vệ sinh.

Trần nhà sẽ sạch bóng với hỗn hợp giấm và nước 

Làm sạch rèm tắm 

Phun hỗn hợp 500ml nước tẩy đa năng và 2 thìa nước rửa bát lên rèm tắm, đợi vài phút và mang rèm đi giặt lại với nước là tấm rèm của bạn đã sạch sẽ như lúc mới được mua về.  

Chỉ với oxy già và baking soda, rèm tắm sẽ sạch đẹp như mới

 


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm