Cách bố trí hướng bếp tuổi Tân Dậu hợp phong thủy

| 25-03-2020, 04:52 | Kiến thức

Tìm hiểu kỹ càng về bản mệnh là điều tiên quyết giúp cho việc lựa chọn hướng bếp tuổi Tân Dậu 1981 được hợp lý và hợp phong thủy nhất. Chọn hướng bếp như thế nào, vị trí ra sao? Những điều cần tránh là gì? Đây là những yếu tố cần quan tâm trước khi thiết kế gian bếp cho gia chủ tuổi này.

Thông tin gia chủ tuổi Tân Dậu

Gia chủ tuổi Tân Dậu tính theo năm dương lịch là 1981

Quẻ mệnh: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Thạch lựu mộc có nghĩa là Cây thạch lựu

Hướng tốt cho gia chủ tuổi này:

Hướng Nam (Diên Niên): giúp quan hệ của các thành viên trong gia đình ngày càng bền chặt hơn.

Hướng Đông Nam (Sinh Khí): giúp gia chủ thăng quan phát tài, thu hút tài lộc vào nhà.

Hướng Bắc (Phục Vị): giúp mang lại may mắn, làm tăng sức mạnh tinh thần cho gia đình.

Hướng Đông (Thiên Y): giúp gia chủ cải thiện sức khỏe, trường thọ.

Đây là những hướng có lợi, mang lại sức khỏe, tiền tài, hạnh phúc và may mắn cho gia chủ.

Hướng kỵ cho gia chủ tuổi Tân Dậu:

Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh): hướng này ám chỉ gia chủ sẽ có thể phá sản hoặc bị bệnh tật, chết người.

Hướng Tây (Họa hại): không may mắn, làm ăn thất bại, gặp nhiều điều thị phi.

Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ): gia chủ thường hay cãi lộn, có thể bị mất việc làm.

Hướng Tây Bắc (Lục sát): đem đến tai nạn, sự xáo trong trong các mối quan hệ và dễ gây nên thù hận, kiện tụng.

Lựa chọn hướng bếp hợp bản mệnh gia chủ tuổi Tân Dậu

Người tuổi Tân Dậu là người tính tình vui vẻ, hòa đồng, khéo ăn nói. Họ là người lương thiện, luôn có lòng thương người, được nhiều người quý mến. Tuy nhiên, người tuổi này khá bảo thủ, không bao giờ chịu thừa nhận sai sót hoặc lỗi của bản thân. Họ luôn tranh cãi để giữ lý cho mình. 

Người tuổi này cần cực kỳ lưu ý đến phong thủy gia trạch, nhất là phong thủy nhà bếp hợp bản mệnh để có thể hỗ trợ át chế những tính xấu mới mong được hưởng giàu sang, phú quý. Bếp là nơi giữ lửa hạnh phúc trong gia đình mà người Tân Dậu là người rất trọng tình cảm nên phong thủy nhà bếp rất quan trọng đối với họ.

Chọn hướng bếp hợp phong thủy giúp gia chủ gặp may mắn

Người sinh năm 1981 thuộc năm Tân Dậu, mệnh Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Bếp nên quay về hướng tốt: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y). Chọn đúng hướng phong thủy sẽ giúp gian bếp trở thành nơi giữ cho không khí gia đình luôn êm ấm. Tình cảm gia đình sẽ có tác động tích cực đến gia chủ, giúp họ luôn có tinh thần lạc quan, làm việc thuận lợi và đạt hiệu quả như mong muốn.

Một số lưu ý khi lựa chọn hướng bếp tuổi Tân Dậu

Vị trí bếp phải thực sự hợp lý

Thông thường, các gia đình hiện đại thường đặt phòng bếp ngay cạnh phòng khách. Còn hình thức phổ biến vẫn là đặt gian bếp ở cuối nhà. Dù chọn vị trí nào thì bếp cũng cần đặt ở vị trí hợp lý. 
Bếp là nơi mang nguồn năng lượng hỏa, đem lại sự ấm áp cho ngôi nhà. Nhưng bếp lại mang nguồn năng lượng thuộc tính dương – nóng quá nhiều nên không được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Bởi trung tâm là “trái tim” của ngôi nhà, cần sự thanh tịnh, yên tĩnh để mọi luồng khí lưu thông tốt. 

Mặt khác, xét trên khía cạnh khoa học thì nếu bếp ở trung tâm ngôi nhà, khói mỡ gây ra ung thư và khói nấu ăn có thể dễ dàng đi đến khắp nhà, bao gồm cả phòng ngủ của bạn. Điều này không tốt cho ngôi nhà của bạn, dễ sinh luồng khí xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt bếp phải được lựa chọn kỹ càng, chọn vị trí hợp lý

Bếp cũng không được đặt ở trước nhà hay bên ngoài ngôi nhà. Nhà bếp được ví như một nguồn của cải vì chức năng của nó chính là tạo ra thực phẩm. Xét về một khía cạnh nào đó, nhà bếp thể hiện sự sung túc, giàu có hay thiếu thốn của một gia đình. Chính vì vậy, bếp phải đặt ở vị trí hợp lý nhất trong ngôi nhà.

Phía sau nơi đặt bếp phải có điểm tựa

Bếp là yếu tố chính của nhà bếp giống như bàn làm việc của văn phòng nên vị trí đặt bếp ra sao phải phụ thuộc vào không gian chung. Tuy nhiên, nguyên tắc bất di bất dịch khi chọn hướng bếp tuổi Tân Dậu là bếp phải quay lưng vào tường, nghĩa là bếp phải có điểm tựa phía sau chắc chắn. Điểm tựa phía sau không chỉ mang ý nghĩa khoa học là chắn gió mà còn có ý nghĩa về phong thủy.

Nơi đặt bếp phải thông gió tốt

Không gian là nơi bạn chuẩn bị thức ăn, nơi này sản sinh ra khói, mùi với các đủ các loại tạp nham. Đây chính là lý do tại sao bếp được cho là có năng lượng phong thủy xấu. Hơn nữa,bếp lại đặt bên trong ngôi nhà thế nên nơi này bắt buộc phải có sự thông gió tốt để phân tán nguồn năng lượng xấu ra bên ngoài, không để nguồn khí xấu này ảnh hưởng đến các vị trí khác trong ngôi nhà, làm xấu về mặt phong thủy.

Về mặt khoa học, bếp thông gió tốt giúp cho không khí bên trong ngôi nhà được sạch sẽ, thoáng đãng, không gian trong lành, người nấu ăn cảm giác thoải mái còn gia đình ngồi quần tụ ăn cơm cũng được ngon miệng hơn.

Một số điểm cần tránh khi bố trí hướng bếp tuổi Tân Dậu

1. Cửa bếp nấu không được đặt thẳng với cửa chính của ngôi nhà, tối kỵ đặt nhìn thẳng vào phòng ngủ vì như thế người trong phòng sẽ gặp tai ương, bệnh tật.

2. Nên tránh đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh giáp tường hướng tây và không nên để cửa sổ phía sau.

3. Không nên thiết kế căn bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh bởi đây là nơi có nhiều vi trùng, vi khuẩn, những luồng khí không tốt gây ra các bệnh về đường ăn uống và bệnh tiêu hóa. Bên cạnh đó, vị trí bếp nên đảm bảo có đầy đủ ánh sáng, tránh để bếp tối tăm, ẩm thấp.

4. Theo phong thủy thì thế bếp phải tránh đường đi và tránh gió nếu không gia chủ sẽ gặp những điều bất lợi về đường tài lộc. Cần đặt bếp tương hợp với mặt sau của nhà nên vị trí đặt bếp tốt nhất là ở trong cùng của căn nhà.

5. Đối với việc lựa chọn hướng bếp tuổi Tân Dậu, không nên đặt bếp bên trên bể nước bởi như vậy thường gây ốm đau, bệnh tật và gây mất hòa khí trong nhà.

6. Gia chủ tuổi Tân Dậu hợp với màu gỗ mộc, màu trắng, màu inox. Với những đồ nội thất phòng bếp hiện nay thì không khó tìm được những mẫu thiết kế đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Tủ bếp hiện đại với chất liệu gỗ tự nhiên thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế với bề mặt mịn, nhẵn, bóng giúp vệ sinh dễ dàng.

Kết luận

Nói tóm lại, đối với gia chủ sinh năm 1981, việc lựa chọn hướng bếp tuổi Tân Dậu cũng quan trọng như chọn hướng làm nhà. Bất cứ chi tiết nào trong căn bếp đều có những điều lưu ý nên và không nên tránh. Riêng với vị trí đặt bếp, không chỉ là việc chọn đúng hướng mà cỏn phải chọn đúng vị trí, tốt nhất là đặt bếp ở hướng xấu và nhìn ra hướng tốt với ý nghĩa thiêu đốt những điều không may mắn trong gia đình và hướng đến những điều tốt đẹp ở phía trước. Hãy liên hệ ngay với Wedo để sở hữu một căn bếp đẹp và hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm