5 chi tiết không làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn trong mắt người mua

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 18-03-2020, 02:44 | Kiến thức

Giá trị nhà đất không chỉ thể hiện ở pháp lý, vị trí, chất lượng mà còn thể hiện ở những chi tiết nhỏ mà đôi khi người mua cho rằng nó quan trọng. Cùng tìm hiểu những chi tiết không làm tăng giá trị nhà trong mắt người mua qua bài viết dưới đây.

Những nội thất xa xỉ… nhưng không cần thiết

Hiện nay, nhiều người thích một ngôi nhà sang trọng, hiện đại và đầy đủ công năng hơn một ngôi nhà xa hoa nhưng “chỉ để nhìn chứ không được dùng”. Những ngôi nhà trên có thể thỏa mãn sự thích thú nhất thời nhưng không quá giúp ích cho cuộc sống của bạn và gia đình.


5 chi tiết không làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn trong mắt người mua

Vật dụng mạ vàng có thật sự khiến người mua thích thú và nâng giá nhà

Một số nội thất tốn không gian nhưng không cần thiết cho một ngôi nhà như:

  • Khi đã mua giường và bạn mua thêm một chiếc tủ đầu giường với mục đích để đồ linh tinh và một chiếc đèn ngủ. Điều này không thật sự cần thiết khi chiếc tủ trên sẽ chiếm dụng không gian căn phòng mà chẳng có thêm lợi ích gì.

  • Trần thạch cao chiếu sáng sẽ tốn của bạn một khoản phí lớn với mục đích làm không gian trở nên sáng hơn khi được lắp đặt các loại đèn chiếu. Tuy nhiên, theo thời gian sẽ hao phí thêm nhiều điện năng cũng như trở thành nơi “cư trú” của ruồi, muỗi, gián, chuột.

  • Phòng bếp chứa quá nhiều dụng cụ như: dao, thớt, nồi niêu,…

  • Những vật dụng khác như vòi nước mạ vàng, vòi hoa sen kiểu cách, …

Những thứ tuy có giá trị nhưng lại không giúp ích được gì nhiều trong cuộc sống, trong sinh hoạt của bạn và gia đình.

Cảnh quan ngôi nhà, đơn giản là đẹp

Cảnh quan là thứ mà người mua rất quan tâm bởi cảnh quan là thứ tạo nên một không gian sống mới mẻ, thoải mái và hòa nhập với tự nhiên. Tuy nhiên, cảnh quan thiên nhiên xung quanh nhà nên được bố trí gọn gàng và cũng không quá cầu kỳ. Tốn thêm không gian, tiền bạc nhưng thật ra đơn giản mới là không gian đẹp nhất.

Cảnh quan xung quanh nhà gọn gàng và sạch sẽ

Bể bơi

Có một bể bơi trong nhà chứng tỏ ngôi nhà của bạn có giá trị cao. Tuy nhiên những người mua lại lo ngại rằng hồ bơi trong nhà sẽ khiến họ tốn thêm nhiều chi phí mua nhà cũng như chi phí bảo trì nếu sở hữu được ngôi nhà đó. Khi sở hữu muốn bỏ hồ bơi nhưng sẽ làm phá vỡ cơ cấu kiến trúc của ngôi nhà.

Bể bơi làm tăng giá trị ngôi nhà, nhưng có nhiều người không thực sự cần nó

Hơn nữa, giá trị một hồ bơi trong nhà cũng không nhỏ sẽ khiến bạn phân vân rằng có nên bỏ nó hay không?

Những món đồ tự làm

Hãy nhớ, những món đồ bạn tự làm có thể thích hợp với bạn nhưng chưa chắc đã thích hợp với người khác. Vì vậy hãy dọn dẹp gọn gàng chúng trước khi đưa khách đến xem nhà và tham khảo một chút ý kiến của họ.

Vết tích sửa chữa lớn

Thông thường trước khi bán nhà, người bán thường sẽ sửa sang lại ngôi nhà trông thật gọn gàng và sạch sẽ. Tuy nhiên một số chủ sở hữu nhà đất bán lại không muốn tốn quá nhiều chi phí vào việc sửa sang, thay đổi nội thất trong nhà mà chỉ áp dụng những phương pháp tạm thời che lấp đi để bán nhà được giá. Vì vậy khi người mua phát hiện ra những vết tích sửa chữa lớn, họ sẽ phải suy nghĩ lại để chắc chắn rằng ngôi nhà bán đó là một ngôi nhà chất lượng.

Người bán thường sửa sang nhà cửa trước khi bán

Người mua khi đi xem nhà, hãy tập trung vào những bức tường, hệ thống điện nước, đồ nội thất trong nhà,… Đồng thời nên thử nghiệm một chút thay vì chỉ quan sát qua loa bởi đây là một giao dịch lên tới hàng tỷ đồng, đừng chỉ vì một chút bất cẩn mà ôm hận về sau.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm