PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐỒNG QUÊ

| 10-03-2020, 10:46 | Kiến thức

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn, gần gũi và có chút hoang dã thì phong cách thiết kế nội thất đồng quê là một lựa chọn tối ưu. Tại sao chúng tôi lại khẳng định như vậy? Hãy cùng tìm hiểu và lắng nghe ý kiến chia sẻ ngay dưới đây nhé.

1. Thế nào là phong cách thiết kế nội thất đồng quê

Được lấy cảm hứng từ phong cách vùng quê ở các nước như Ý, Anh, Pháp, … mang hơi hướng của đồi núi, bãi biển, phong cách thiết kế nội thất đồng quê đã ra đời, mang theo bao triển vọng và hoài niệm, được kiến trúc sư gửi gắm chi tiết qua phong cách thiết kế.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐỒNG QUÊ
Phong cách nội thất đồng quê khá mộc mạc và gần gũi

Phong cách đồng quê là sự pha trộn của kiến trúc từ khắp thế giới, những miền quê yên bình khơi gợi cuộc sống dung dị và không khí trong lành. Sự hài hòa của thiên nhiên thể hiện nét hiền hòa trong tính cách của con người. Đồng thời các chức năng ứng dụng thực tiễn kèm với sự lãng mạn được khai thác triệt để.

Phong cách đồng quê gắn liền với thiên nhiên, hoa lá. Màu xanh mát của thực vật được thể hiện rõ nét qua các khung tranh treo và nội thất phong phí. Màu sắc tự nhiên phong phú tạo nên sự lựa chọn tinh tế và khá linh hoạt cho nhiều chủ đầu tư.

2. Những đặc điểm cơ bản của phong cách thiết kế nội thất đồng quê

Đặc trưng của phong cách nội thất đồng quê khá rõ net

Mỗi phong cách có những đặc trưng riêng, được cụ thể hóa và thể hiện chi tiết qua các yếu tố. Phong cách đồng quê sau quá trình hình thành, phát triển, đã xây dựng được những nguyên lý thiết kế, làm tiền đề cơ bản cho quá trình thiết kế về sau.

2.1. Chất liệu sử dụng của phong cách đồng quê

Chất liệu chủ đạo của phong cách thiết kế nội thất đồng quê chính là những tấm gỗ lớn, có sự mộc mạc. Gỗ được sử dụng thường là gỗ thông. Không gian thiết kế có sự ấm cúng, cởi mở và thân thiện với thiên nhiên. Khoảng ô cửa sổ mở ra ngoài thiết kế khá lớn và nhiều, để ánh sáng có thể tràn ngập vào trong.

Đồ nội thất yêu thích sử dụng chính là những kiểu dáng, mô hình mô phỏng lại các hoạt động đời sống xung quanh của con người. Sự rộn ràng của những hoạt đồng như câu cá, trượt tuyết, đua thuyền, săn bắn, … được tái hiện lại một cách tinh tế qua chi tiết hoặc họa tiết trang trí. Những yếu tố này góp phần tận hưởng cuộc sống thanh bình và dịu dàng, một điểm nhấn nổi bật ở những vùng quê yên bình và lãng mạn.

2.2. Màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo của phong cách đồng quê thường là những màu sáng

Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất đẹp mang hương sắc đồng quê thường là những gam màu sáng như màu trắng, màu xám, màu be và tạo nên sự khác biệt. Những sắc màu này thường nhẹ nhàng, không quá nổi cũng  không quá trầm, màu lạnh sẽ được sử dụng bởi nó mang lại cảm giác thư thái, mát mẻ, nhẹ nhàng và thanh lịch. Mặt khác những màu như màu xám, xanh bạc hà, tím nhạt kiểu Pháp đã giúp kéo nhiệt độ của nắng nóng xuống dịu đi, không gây cảm giác mệt mỏi như những màu đậm, đỏ, trắng, vàng, nâu, đen, …

2.3. Đồ nội thất sử dụng

Với không gian phòng khách, thường đặt một bàn trà ở chính giữa, bao quanh xung quanh là những chiếc ghế Gustavian, ghế đơn. Những chiếc gối ôm, gối tựa là những điểm nhấn, đại diện không thể vắng mặt để mang lại nét sang trọng và thoải mái cho không gian sinh hoạt.

Vải trang trí và rèm được thiết kế kiểu dáng, hoa văn lạ mắt. Họa tiết khá diêm dúa, rèm cửa thường có màu giống nhau nhưng có cách trang trí khác nhau để tạo sự phong phú.

Với các loại đèn chiếu sáng thì đèn trùm có nhiều họa tiết trang trí được ưu tiên sử dụng. Những khối đèn trùm với kiểu dáng tinh tế, tôn lên những nét đẹp hoang dã, lãng mạn mà sang trọng.

2.4. Hoa có ở khắp nơi

Bước vào ngôi nhà phong cách thiết kế nội thất đồng quê, bạn sẽ như lạc vào cảm giác cánh đồng hoa đang mùa nở rộ. Hoa và họa tiết hoa hiện diện khắp nơi trong ngôi nhà. Từ những mái hiên nhà rợp bóng cho đến những giàn  hoa, tấm vải bọc sô pha rực rỡ trong phòng khác, những chiếc nệm bàn ăn trong bếp cho đến giấy dán tường phòng ngủ, dọc hành lang, nơi nào cũng có sự xuất hiện họa tiết hoa. Một không gian tinh tế, hoang dại mang màu sắc và hơi thở của thiên nhiên. Hoa trở thành một yếu tố điểm nhấn không thể thiếu của phong cách thiết kế nội thất đồng quê.

Họa tiết và bố cục nguyên tắc là những điều cần thiết trong nguyên tắc thiết kế nội thất đồng quê

2.5. Sự chặt chẽ và cầu kỳ trong bố cục

Được ưa chuộng ở những ngôi nhà ngoại ô, sử dụng vật liệu mộc mạc đơn giản, tuy nhiên phong cách nội thất đồng quê phải tuân thủ chặt chẽ một số nguyên tắc thiết kế.

Phòng khách thường có bàn trà ở giữa, bên cạnh hoặc phía sau là một chiếc tủ, kệ có kiểu dáng đặc trưng cho phong cách thiết kế này. Những chiếc gooisoom, gối tựa mang sự thoải mái và sang trọng cho phòng khách cũng không thể thiếu.

Phòng ngủ giường được đặt ở giữa phòng ngủ, những bức tường phòng ngủ bắt buộc phải sơn với gam màu trung tính.

Phòng bếp thiết kế màu sắc đơn giản, kiểu dáng dung dị được bao quanh bởi những chiếc ghế với đường cong mềm mại, xuất hiện các chi tiết chạm khắc, tạo nên sự tinh tế và có sức sống riêng cho phong cách nội thất này.

Như vậy những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về phong cách thiết kế nội thất đồng quê từ khái niệm cho đến đặc trưng, hy vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về phong cách thiết kế mới. Nếu banjyeeu thích phong cách này, bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa nó trong không gian của gia đình.

Mọi tư vấn thiết kế nội thất, Wedo cam kết sẽ hoàn trả đúng thời gian và giúp mỗi khách hàng có những ý tưởng thiết kế khoa học và phú hợp nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm