Ý tưởng thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ hiện đại

| 27-02-2020, 07:22 | Kiến thức

Với những gia đình ít người thì việc sở hữu căn hộ 80m2 2 phòng ngủ là một điều lý tưởng, đảm bảo không gian sống rộng rãi và thoải mái cho các thành viên. Mẫu thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ của chị Phương dưới đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm tham khảo để hoàn thiện công trình cho gia đìn.

HỒ SƠ THIẾT KẾ CĂN HỘ 80M2 2 PHÒNG NGỦ

Hồ sơ thiết kế cho gia đình chị Phương, được chúng tôi hoàn tất trong vòng 20 ngày, chưa tính thời gian thi công. Yêu cầu của chị khá đơn giản, thiết kế theo phong cách hiện đại, chú trọng đến màu sắc hài hòa và thanh thoát. Tổng kinh phí đầu tư thiết kế nội thất và thi công không vượt quá 120 triệu.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế của chủ đầu tư, kiến trúc sư tiến hành khảo sát mặt bằng, ghi nhận yêu cầu của chủ nhà, từ đó đưa ra phương án thiết kế sao cho khoa học và hợp lý nhất với gia đình.

Phương án cơ sở được trao đổi sau 3 ngày tiếp nhận yêu cầu tư vấn, chị bước đầu bị thuyết phục với phương án mà chúng tôi đưa ra. Hợp đồng được ký kết, làm căn cứ pháp lý để công ty triển khai hoàn thiện phương án và trao trả hồ sơ thiết kế cho chị sau 20 ngày.

Hồ sơ thiết kế nội thất căn hộ 80m2 của chị Phương bao gồm:

  • Mặt bằng bố trí nội thất công trình
  • Mặt bằng lát sàn
  • Mặt bằng trần, trang trí trần
  • Các mặt đứng triển khai, chỉ định màu sắc, vật liệu mặt đứng, trang trí tường
  • Các bản vẽ đồ nội thất và chi tiết cấu tạo
  • Chỉ định vật liệu và sản phẩm ứng dụng
  • Phối cảnh 3D nội thất các góc nhìn quan trọng của công trình

ĐÁNH GIÁ VÀ CHIÊM NGƯỠNG MẪU CĂN HỘ 2 PHÒNG NGỦ 80M2

Thiết kế phòng khách căn hộ 80m2

Hai vợ chồng chị Phương đều là người trẻ trung, có cá tính, đặc biệt yêu thích sự đơn giản và chú trọng đến tính tinh tế. Không gian sống được anh chị quan niệm nhà là nơi để trở về mỗi ngày, nơi có thể thả hồn và làm những điều mình thích. Do đó chị nhất quán yêu cầu kiến trúc sư làm sao có thể kiến tạo tất cả các không gian căn hộ của chị theo cách hoàn mĩ và khác biệt nhất. Cái tôi của chị phải được tìm thấy trong không gian này, nơi mà chị và chồng chị đã bao năm dày công vun đắp, dành thời gian và tâm huyết mới có thể sở hữu được nó.

Màu sắc chủ đạo được chúng tôi lựa chọn khi thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ chính là tông màu pastel, nhẹ nhàng và ấm cúng. Phòng khách phối màu đơn giản với gam màu xanh ngọc và màu trắng. Hai tông màu kết hợp với nhau sẽ tạo nên một sự kết hợp hài hòa, dễ tạo thiện cảm cho người nhìn.

Ý tưởng thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ hiện đại

Bộ ghế sofa rời và chiếc đôn xinh xắn màu xanh, bàn tràn màu trắng chân gỗ đặt trên tấm thảm lông màu xán, một không gian Tây, khơi gợi sự nhẹ nhàng và ấm cúng cho mẫu thiết kế nội thất căn hộ.

Trang trí độc đáo với hệ đèn trùm dích dắc, trần thạch cao khói vương vè bộ tranh theo tường nhiều kích thước, dễ dàng lấy đi thiện cảm của người đối diện.

Tivi treo tường thiết kế gọn gàng, chiếc kệ treo tường màu trắng đơn giản dễ dàng điểm tô thêm cho không gian phòng khách của căn hộ thêm phần đầy đủ hơn. Bàn trờ treo tường thiết kế nghiêm trang, ở vị trí thuận tiện, dễ dàng cho gia chủ thể hiện lòng thành kính.

Phòng khách và bếp được thiết kế liên thông với nhau, theo không gian mở, tạo nên sự liên kết đa chiều. Không gian có sự thống nhất, xuyên suốt nhưng vẫn có những điểm nhấn cho mỗi chức năng riêng.

Phòng khách và bếp được thiết kế liên thông với nhau, theo không gian mở, tạo nên sự liên kết đa chiều. Không gian có sự thống nhất, xuyên suốt nhưng vẫn có những điểm nhấn cho mỗi chức năng riêng.

Sàn nhà màu nâu sẫm, bộ bàn ăn đơn giản chân gỗ trắng, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi. Những chiếc ghế bành gỗ đơn giản và đẹp mắt, phối hợp cùng với mảng tường sơn màu xanh pastel cấp độ đậm nhạt, tạo cảm giác ấm cúng và cuốn hút. Đứng trước khoảng không gian này, chị Phương bị thuyết phục hoàn toàn. Không gian ấm cúng của gia đình nhỏ hạnh phúc, báo hiệu một cuộc sống êm đềm và trân quý. Điều hòa hai chiều được lắp đặt ở trung tâm mảng tường giữa phòng khách và phòng bếp, sẽ phân bố đồng đều gió mát cho căn hộ.

Tông màu trắng được triển khai thiết kế chủ đạo trong thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ. Tử bếp cao sát trần, theo đường chữ L, gỗ MDF An cường Acrylic, bề mặt nhẵn bóng, đảm bảo sự sang trọng và tính thẩm mĩ cao. Các thiết bị được ngăn chia khoa học, với mỗi ô và hộc tủ gọn gàng. Không gian bếp đảm bảo rộng rãi và thông thoáng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình 4 thành viên.

Kính dán bếp sử dụng màu pastel tông xanh nhạt, kết hợp với màu trắng lại tạo thêm sự nhã nhặn và thu hút. Hộc tủ được ngăn chia vừa khớp với tường ngăn cách, tay cầm nhập khẩu đảm bảo độ bền và tuổi thọ  thẩm mĩ công trình.

Hành lang giao thông chạy dọc từ phòng khách, bếp vào trong phòng ngủ được tận dụng thiết kế trang trí khá thông minh. 1 bên tường đặt tủ để giày và đôn dài hình chữ nhật, thuận tiện cho việc ngồi nghỉ và có thể nhâm nhi cuốn sách nhỏ. Phía trên tường có giá treo, để những tấm ảnh gia đình, chị có thể chăm sóc cho không gian nhỏ này với niềm hạnh phúc nhỏ mỗi ngày.

Phía bên tường khác được thiết kế vách ngăn gỗ họa tiết cành lá, tông màu vẫn tuân thủ màu phối xanh trắng, chinh phục hoàn toàn thị giác khi đứng trước phối cảnh thiết kế nội thất chung cư.

Thiết kế phòng ngủ master căn hộ 80m2

Phòng ngủ master của vợ chồng chị phương thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt và yên tĩnh. Tông màu chủ đạo vẫn là trắng xanh, nhưng cấp độ phối hài hòa nên trông nhã nhặn. Trần thạch cao được xử lý phẳng và tạo khối vuông ở giữa, hệ thống đèn led chiếu sáng được phân chia đồng đều, tạo ánh sáng hợp lý cho căn  phòng.

Đầu giường thiết kế sơn và ốp tấm CNC cắt nhỏ, tạo hiệu ứng góc. Tab đầu giường thiết kế nhỏ, đảm bảo diện tích mà không làm mất đi sự nhẹ nhàng và quyến rũ. Bàn làm việc và bàn phần được tích hợp với nhau theo dạng góc chữ L, tận dụng khoảng không hướng cửa sổ nên đón nhận được sự thông thoáng và ánh sáng tràn trề.

Bố trí khoa học cho nên căn phòng nhìn khá rộng. Thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ với vật dụng cơ bản được bố trí thông minh, tivi treo tường, kệ trang trí gắn tường, vừa tiết kiệm không gian vừa giúp không gian bớt trống. Kệ theo lối góc chạy bao quanh, vừa tận dụng làm giá sách, vừa làm kệ trang trí đa di năng.

Tủ quần áo thiết kế cánh mở trượt, cao sát trần, chia hộc nên khá ăn gian diện tích. Màu sắc trắng xanh tạo sự hài hòa và nhã nhặn với không gian chung. Không gian căn phòng trở nên ấm cúng khi bức tranh có sự xuất hiện của nhiều gam màu sáng và ấm cúng.

Thiết kế phòng ngủ phụ căn hộ 80m2

Hai cô con gái của chị đều đã bắt đầu có nhận thức và ý thức, cho nên các bé khá gọn gàng và nghiêm túc trong sinh hoạt. Để đáp ứng nhu cầu của hai chị em, với nhu cầu ngủ nghỉ, vui chơi và học tập, kiến trúc sư thiết kế tổng hòa từ màu sắc cho đến kiểu dáng. Sử dụng giường tầng, thiết kế bậc thang tích hợp ngăn kép đừng độ và hộc tủ, tạo nên sự mới lạ, độc đáo khá bắt mắt cho căn phòng.

Tủ quần áo thiết kế ấm tường, sử dụng cánh mở quay, thiết kế cao sát trần cùng với trần thạch cao tạo hình sao và hệ thống đèn led phân bố khoa học, phô diễn không gian tươi trẻ, kích thích trí sáng tạo và khả năng tư duy của trẻ nhỏ.

Bàn làm việc kê sát tường, tích hợp giá sách trên và ngăn kéo dưới. Hai gam màu trắng xanh được thiết ké hài hòa, từ đó tạo không gian chuẩn chỉ về tính thẩm mĩ, tính khoa học và tính kinh tế.

Thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ hiện đại, đơn giản, nhưng đem đến hiệu quả thẩm mĩ cao. Tổng chi phí đầu tư cho căn hộ chưa đến 120 triệu, chị Phương hoàn toàn hài lòng và bị thuyết phục.

Mọi tư vấn thiết kế nội thất chung cư, thiết kế nội thất biệt thự, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Wedo sẵn lòng phục vụ các bạn với những concept sơ bộ ổn, đến sự hoàn hảo khi chốt hồ sơ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm