Cách đầu tư nhà phố mang lại lợi nhuận "khủng"

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 27-02-2020, 07:15 | Kiến thức

Đầu tư mua bán, cho thuê nhà phố là "miếng bánh" hấp dẫn nhưng cũng tồn tại nhiều rủi ro. Khi thị trường phát triển, đầu tư là có lợi nhuận, tuy nhiên khi thị trường đi xuống thì bạn đã biết cách đầu tư hợp lý nhất để mang về lợi nhuận lớn hơn. 

Ưu và nhược điểm khi mua bán, cho thuê nhà phố

Nhà phố là một loại hình bất động sản có giá trị lớn trong tất cả các loại hình bất động sản khác như căn hộ, chung cư, đất nền, nhà hẻm,... Nhà phố sở hữu những ưu điểm tốt khiến giá trị của nó luôn được tăng dần theo thời gian. Một số ưu điểm của nhà phố có thể kể đến như sau:

  • Nhà phố có thể dùng để ở lẫn kinh doanh thương mại, hoặc cho thuê nhà phố,....

  • Giá trị gia tăng của nhà phố sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của khu vực, cũng như chất lượng của căn nhà. 

  • Nhà phố có độ khan hiếm cao, đặc biệt là những vị trí đẹp hoặc gần các khu trung tâm phát triển.

  • Thu nhập từ việc bán nhà phố, cho thuê nhà phố ổn định hơn so với các loại hình đầu tư khác.

  • Tính pháp lý thường rõ ràng và đầy đủ hơn.

Với những ưu điểm trên, chủ sở hữu, người mua, người thuê hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận "khủng" nếu biết đầu tư nhà phố cẩn trọng và đúng cách.

Cách đầu tư nhà phố mang lại lợi nhuận "khủng"

Đầu tư nhà phố là cách để "làm giàu" nhanh. 

Tuy nhiên, loại hình đầu tư bán nhà phố hoặc cho thuê nhà phố sẽ "kén" khách hàng, chủ yếu là những khách hàng có tài chính lớn. Ngoài ra mức giá của nhà phố ít phụ thuộc vào sự biến động của thị trường, tuy nhiên lợi nhuận cũng như tính thanh khoản lại bị ảnh hưởng khá lớn từ thị trường và khu vực đó. Ví dụ, nếu khách thuê để kinh doanh trong khi thị trường bất động sản, kinh tế bị xuống dốc, lợi nhuận sẽ theo đó mà giảm theo vì kinh doanh ế ẩm hoặc không tìm được khách hàng tiềm năng cho thuê lại.

Cách đầu tư nhà phố lợi nhuận "khủng": Mua đi bán lại nhà phố

Với một số vốn lớn, thay vì chọn những loại hình đầu tư bất động sản khác như căn hộ chung cư, biệt thự,... nhiều người lựa chọn mua bán nhà phố hoặc mua bán cho thuê nhà phố để đầu tư. Đây là cách đầu tư đơn giản mà sinh lợi nhuận cao nhất. 

Trước khi quyết định đầu tư nhà phố, bạn cần xem xét lại một số vấn đề sau:

  • Thứ nhất, tài chính cá nhân hiện có và tài chính cá nhân có thể có để tiến hành đầu tư.

  • Thứ hai, hãy khảo sát thị trường để tìm kiếm những nơi tốt hoặc những nơi phù hợp với mức giá bạn có thể đưa ra. 

  • Thứ ba, hãy nhắm đến những khu vực mà theo bạn nó có khả năng phát triển. Ở những nơi càng phát triển, nhà phố sẽ có giá trị rất cao và có khả năng gia tăng theo thời gian.

Hiện nay tại thị trường bất động sản TP.HCM, giá nhà phố vẫn đang ở mức cao và khá hút khách hàng. Giá nhà phố sẽ giảm dần từ khu trung tâm ra các khu vực vùng ven. Về diện tích, càng xa trung tâm, diện tích nhà phố sẽ lớn dần lên. 

Thêm một câu hỏi được đặt ra rằng "nên mua bán nhà phố" trung tâm hay vùng ven?

Khi mua bán nhà phố tại khu vực nội thành, người mua sẽ không cần phải tiến hành xây dựng vì khu vực này thường có sẵn với pháp lý hoàn chỉnh và có khả năng kiểm chứng với trình tự đơn giản nhất. Tuy nhiên giá mua nhà phố tại khu vực này rất cao, chỉ thích hợp với những người có tài chính lớn. Ngoài ra, việc xin giấy phép xây dựng để làm nhà theo sở thích sẽ không dễ dàng.

Nhà phố khu vực nội thành có giá trị thương mại cao khi nằm trong khu vực có dân cư đông đã định hình, khiến "nhu cầu mua" của cư dân nhiều, từ đó khách có thể tiến hành cho thuê nhà phố hoặc tự mình kinh doanh để mang về nhiều lợi nhuận hơn.

Cách đầu tư nhà phố lợi nhuận "khủng": Cho thuê nhà phố

Đầu tư cho thuê nhà phố sẽ thể hiện qua một số trường hợp như sau:

  • Chủ sở hữu cho thuê nhà phố.

  • Mua và cho thuê nhà phố.

  • Thuê lại nhà phố và cho thuê.

Mỗi trường hợp đầu tư cho thuê nhà phố sẽ mang đến những lợi ích cũng như những rủi ro khác nhau. Tuy nhiên dù bất kỳ trường hợp nào cũng đều dựa trên yếu tố quan trọng nhất là giá thuê. 

Nhà phố có giá trị thương mại cao

Nếu bạn là chủ sở hữu và muốn cho thuê nhà phố để lấy về tiền thuê hàng tháng, bạn có thể lên internet tìm kiếm khách hàng hoặc nhờ các đơn vị doanh nghiệp về bất động sản tư vấn và hỗ trợ. Khi đó bạn chỉ cần chú ý đến một số vấn đề như giá thuê, khách thuê và nhà phố cho thuê, sau đó thu tiền về hàng tháng. Đây được coi là trường hợp tối ưu nhất trong việc đầu tư nhà phố cho thuê.

Mua sau đó cho thuê cũng là một cách đầu tư lâu dài và lợi nhuận cao.

Về trường hợp thuê và cho thuê nhà phố lại là một cách làm khá rủi ro và nhiều khó khăn. Khi thuê nhà phố, bạn đã phải trả một khoản tiền thuê hàng tháng cho chủ sở hữu, vì vậy khi cho người khác thuê lại bạn sẽ phải có mức giá cho thuê cao hơn. Điều này vô tình làm nguồn khách hàng của bạn bị giảm đi rõ rệt, ngoài ra có nhiều trường hợp người thuê sẽ "đắn đo" khi biết bạn không phải là chủ sở hữu căn nhà. 

Để có thể kiếm lợi nhuận nhiều hơn và có nhiều khách thuê, một số chủ sở hữu nhà phố đã tiến hành "phân nhà" sau đó tiến hành cho thuê theo từng khu, từng phòng trong căn nhà. Việc này cũng là một cách hay để giảm giá thuê cũng như tối ưu hóa được khoản lợi nhuận có thể thu về từ việc cho thuê nhà phố.

"Phi thương bất phú" là thành ngữ nổi tiếng chứng minh rằng, muốn giàu nhanh chỉ có kinh doanh. Trong kinh doanh không chỉ cần hàng hóa chất lượng, thị trường và uy tín kinh doanh mà cần có một vị trí kinh doanh tốt.

Cách đầu tư nhà phố lợi nhuận "khủng": Kinh doanh 

Hiện nay, nhà phố mặt tiền là những nơi thích hợp với việc kinh doanh do nhà phố thường tập trung trên các con đường hoặc nằm trong khu dân cư đông đúc đã được định hình trước đó. Nhà phố thuộc khu dân cư hoặc gần các tuyến giao thông quan trọng sẽ có lượng "nhu cầu mua" cao, vì vậy việc kinh doanh tại các nhà phố này sẽ mang đến lợi nhuận cao cho khách hàng đã mua hoặc thuê nhà phố để kinh doanh thương mại.

Nếu bạn muốn tìm và mua hoặc thuê nhà phố có vị trí tốt để kinh doanh, bạn nên đi tìm hiểu thị trường nhà phố cũng như thị trường trong kinh doanh, sau đó tham khảo ý kiến từ các chuyên gia có kinh nghiệm để hiểu rõ hơn các vấn đề.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm