Thiết kế nội thất căn hộ 50m2 2 phòng ngủ kinh phí đầu tư 50 triệu

| 26-02-2020, 08:52 | Kiến thức

Gia đình tôi sắp nhận bàn giao thô căn hộ chung cư 50m2, tuy nhiên hiện tại gia đình chưa biết nên bố trí nội thất căn hộ như thế nào. Mong kiến trúc sư tư vấn cho gia đình phương án thiết kế nội thất căn hộ 50m2 2 phòng ngủ khoa học và tiết kiệm chi phí. Gia đình xin chân thành cảm ơn quý công ty và kiến trúc sư.

Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ hộp thư cá nhân của bác Trần Thế Thanh, có địa chỉ thường trú tại Hà Đông, Hà Nội. Sau khi tiếp nhận, chúng tôi nhanh chóng thu thập thông tin để hoàn thiện ý tưởng cho căn hộ của bác đúng tiến độ.

YÊU CẦU TƯ VẤN THIẾT KẾ CĂN HỘ 50M2

Bác tâm sự hai vợ chồng bác vừa mua cho cậu con trai đầu căn hộ chung cư nhỏ, để vợ chồng anh có nơi sinh sống và thuận tiện cho việc đi làm của hai vợ chồng. Hiện tại gia đình bác chưa có điều kiện kinh tế quá dư giả, cùng với hai vợ chồng đang có con nhỏ, do đó hai bác mua căn hộ nhỏ 50m2, thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng khách,1 bếp và 1 nhà vệ sinh chung.

Vì muốn tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo tính khoa học và tính thẩm mĩ của căn hộ, cho nên bác có ý định thuê thiết kế nội thất. Chính vì vậy Wedo là đơn vị được bác lựa chọn và trao gửi niềm tin.

Nội thất căn hộ của bác yêu cầu sự đơn giản, chú trọng đến tính năng linh hoạt khi sử dụng và sự thuận tiện, an toàn khi di chuyển. Tổng chi phí đầu tư mà bác mong muốn hoàn thiên nội thất cơ bản không vượt quá 60 triệu. Tiến độ hoàn thiện thi công trong vòng 20 ngày.

PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ 50M2

Diện tích căn hộ nhỏ, do đó kiến trúc sư quán triệt, mọi phương án thiết kế đều phải đưa tính công năng  lên trên đầu. Nếu công năng không được tối ưu hóa thì diện tích không gian của căn hộ có thể sẽ bị bí bách. Mọi yếu tố thẩm mĩ đều được chú trọng, tuy nhiên phải tuân theo công năng thực tế.

Để có phương án thiết kế nội thất căn hộ sao cho khoa học và sát với nhu cầu, chúng tôi đã cử kiến trúc sư, tiếp cận mặt bằng thực tế của căn hộ và nói chuyện với gia đình cậu con trai của bác Thanh. Từ đó mọi yêu cầu và mong muốn của gia đình anh đều được nắm bắt cẩn thận, làm tiền đề cho những ý tưởng thiết kế khoa học về sau.

Quán triệt phương án thiết kế thống nhất chung theo phong cách hiện đại, chú trọng đến sự đơn giản tổng thể, từ màu sắc, họa tiết cho đến vật liệu thiết kế. Các hạng mục thiết kế nội thất chung cư hoàn thiện ở mức cơ bản.

Thiết kế phòng khách

Nội thất cơ bản của phòng khách bao gồm bàn trà, ghế sofa, kệ sách trang trí, kệ tivi, vách ngăn kính cường lực, đèn trang trí.

Mẫu ghế sofa hình chữ L, cùng tông màu be sẫm và bàn trà mặt kính cường lực dày 15mm, chân gỗ thiết kế cách điệu tạo thiện cảm khá mới mẻ cho căn hộ nhỏ. Do căn hộ có hệ thống cửa hướng sáng khá rộng, cho nên kiến trúc sư tận dụng khá tốt khoảng không này để đón nhận ánh sáng tự nhiên cho không gian sinh hoạt chung. Phòng khách được ngăn cách với phòng bếp bằng vách ngăn kính cường lực, đảm bảo không gian riêng tư và có thể điều chỉnh ngăn cách mùi cho tổng thể không gian sinh hoạt chung của căn hộ.

Vách ngăn kính thiết kế theo dạng mở trượt theo cách khá linh hoạt, hệ thống sơn tường sử dụng tông trắng sáng, không gian căn hộ do đó ăn gian diện tích một cách khá tinh tế. Chiếc ghế tựa đọc sách được đặt sát góc, vừa tạo nên sự mới lạ, kết hợp với chiếc đèn cây khá mới mẻ, mang đến điểm nhấn độc đáo cho căn hộ 50m2 vuông này.

Kệ ti vi được phân bổ cùng với 2 tủ gỗ kê sát tường, có ngăn chia nhiều hộc đựng sách, giúp tạo hiệu ứng và mở rộng không gian sử dụng cho căn hộ. Sàn nhà sử dụng sàn gỗ màu be sáng, phối cùng với nội thất trung tính tổng thể chung và trần thạch cao phẳng đem lại cảm giác ấm cúng, mềm mại và khá mới mẻ khi bước vào trung tâm của căn hộ.

Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ 50m2 không quá cầu kỳ, chất liệu chủ yếu là MDF cốt xanh chống ấm, vừa đảm bảo tuổi thọ sử dụng, vừa đáp ứng thị hiếu thẩm mĩ với thiết kế đẹp mắt, hoàn toàn thích hợp với những cặp vợ chồng trẻ, có suy nghĩ và tư tưởng hiện đại.

Thiết kế phòng bếp

Diện tích căn hộ nhỏ, tuy nhiên ban công lại rộng và thoáng, gần như bao quanh, cho nên bố cục nội thất căn hộ có nhiều thuận tiện để kiến trúc sư tạo bố cục mặt bằng sử dụng. Mẫu tủ bếp đường thẳng kê sát tường được ưu tiên lựa chọn, vừa thanh gọn, vừa thanh lịch lại tiết kiệm diện tích. Mặt bàn bếp đá hoa cương, kết hợp với gỗ MDF An Cường và phụ kiện nhập khẩu, đảm bảo tuổi thọ sử dụng.

Sử dụng gam màu đối lập, tủ bếp trên màu vân gỗ sậm, tủ dưới màu nâu cà phê, tạo thế đối lập, khi trung gian sử dụng gạc ốp bếp sáng màu với họa tiết lượn sóng. Việc này sẽ tác động mạnh đến thị giác, kích thích các giác quan, đem lại nhiều thiện cảm cho phòng bếp của căn hộ nhỏ.

Đèn trang trí thiết kế theo dạng thả, chiếu xuống bàn ăn với chất liệu inox, tương phản với nền gỗ màu nâu sáng sẽ giúp tổng thể không gian có sự ấm cúng và hoàn hảo hơn trong phối cảnh tổng thể thiết kế nội thất căn hộ 50m2 2 phòng ngủ.

Với diện tích hạn chế, việc lựa chọn những mẫu bàn ăn đơn giản sẽ giúp ăn gian diện tích và tạo thiện cảm hơn. Bàn ăn chân trụ, thiết kế chất liệu gỗ phủ Melamine, ghế ăn bọc nỉ và đơn giản đồng bồ, thể hiện sự tinh tế, giản dị và khá phóng khoáng.

Phòng ăn được đặt ngay cạnh cửa thông ban công, ánh sáng tự nhiên được điều tiết theo chủ ý, tông màu nâu sáng kết hợp với tổng thể chung của phòng khách, giúp thiết kế bếp của căn hộ này chiếm trọn cảm tình của chủ đầu tư.

Cách bố trí đơn giản này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí đầu tư, hướng gu thẩm mĩ theo cách tinh tế và có sự lựa chọn cao.

Thiết kế phòng ngủ master

Diện tích không quá rộng, chú trọng đến sự ấm cúng, mẫu phòng ngủ chính của hai vợ chồng được kiến trúc sư thiết kế theo tông màu trung tính, ấm cúng, lãng mạn mà khá nhẹ nhàng và bình yên.

Giường chân inox thiết kế khá đơn giản, ga giường màu trắng sáng cùng với thiết kế đầu giường thông minh, tích hợp tủ kệ để đồ tạo sự thuận tiện cho sinh hoạt. Tủ quần áo thiết kế âm tường, làm vách ngăn, ngăn cách với không gian sinh hoạt chung bên ngoài. Tủ 3 cánh mở quay, gam màu trắng vàng cam nhạt tinh tế, đồng màu với gam màu nội thất của căn phòng.

Một góc nhỏ của căn phòng được tận dụng thiết kế bàn làm việc. Sử dụng bàn treo tường, không có chân tiếp đất và ngăn kéo, cùng với kệ trang trí gắn tường làm giá sách, tiết kiệm không gian tối đa mà vẫn đảm bảo chức năng sử dụng khi làm việc cho hai vợ chồng.

Thiết kế phòng ngủ con gái nhỏ

Dù diện tích thiết kế nhỏ, nhưng vẫn phải đảm bảo không gian vui chơi, học tập và nghỉ ngơi cho con trẻ. Bố cục phòng ngủ của cô con gái được phân bố khoa học với từng chức năng cụ thể rõ ràng. Nội thất thông minh, nhỏ gọn được ưu tiên sử dụng. Chiếc giường màu hồng tím có tích hợp ngăn để quần áo phía dưới đảm nhận song song hai chức năng. Hình khối thiết kế theo mái nhà tạo nên sự thích thú và hứng thú cho trẻ nhỏ, đồng thời đảm bảo sự an toàn khi ngủ cho bé.

Bàn học và bàn vẽ thiết kế cùng hướng nhưng được bố trí khác góc. Kiểu dáng nhỏ và đơn giản, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bé khi sử dụng. Cạnh cửa sổ đón thoáng, bố trí ghế đọc sách, bé hoàn toàn có thể vấn vui chơi mà vẫn có không gian đọc sách của riêng mình.

Thiết kế nội thất căn hộ 50m2 2 phòng ngủ theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng tinh tế và đẹp mắt. Phối cảnh thiết kế được triển khai hoàn thiện nhanh chóng, chất liệu dễ tìm cho nên dự kiến tống chi phí đầu tư hoàn thiện không vượt quá 50 triệu.

Nếu bạn yêu thích mẫu thiết kế này, hãy liên hệ để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn về mặt bằng bố trí nội thất hoặc bạn muốn có không gian riêng cho gia đình, đừng ngại ngần chia sẻ với chúng tôi những mong muốn và điều kiện thực tế mặt bằng của gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm