Thiết kế căn hộ 70m2 3 phòng ngủ Time city 110 triệu

| 25-02-2020, 07:50 | Kiến thức

Thiết kế căn hộ 70m2 3 phòng ngủ theo phong cách hiện đại, đem đến sự sang trọng và đẳng. Với việc sử dụng những gam màu trang nhã, kết hợp cùng những món đồ nội thất có kiểu dáng tinh tế, công năng sử dụng cao, một không gian sống tiện nghi đang hiện hưu, được chủ đầu tư hài lòng và tin tưởng.

Bài viết này Wedo trân trọng giời thiệu đến quý bạn đọc cũng như quý khách hàng mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại 70m2, được thiết kế và thi công hoàn thiện trong vòng 30 ngày.

Thông tin công trình nội thất 3 phòng ngủ

Chủ đầu tư: Ngô Minh Trang

Địa điểm: Minh Khai – Hà Nội

Căn Hộ 1603, khu đô thị Time city

Diện tích: 70m2, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp

Phong cách thiết kế: hiện đại

Kinh phí đầu tư: 120 triệu

Thời gian thi công hoàn thiện: 20 ngày

Phối cảnh tổng quan nội thất của mẫu căn hộ 3 phòng ngủ 70m2

Yêu cầu mẫu thiết kế nội thất căn hộ 3 phòng ngủ

Chị Trang mới nhận căn hộ hoàn thiện phần thô tại chung cư cao cấp Time City, chị được bạn bè giới thiệu, nên tìm đến công ty chúng tôi, mong muốn kiến trúc sư thiết kế nội thất cho căn hộ của chị.

Căn hộ của chị có tổng diện tích thông thủy là 70m2, thiết kế 3 phòng ngủ, 1 khách và 1 bếp. Yêu cầu của chị thiết kế nội thất theo phong các hiện đại, đảm bảo sự liên kết không gian.

Hồ sơ thiết kế căn hộ 70m2 3 phòng ngủ phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Tỷ lệ không gian căn hộ 70m2 3 phòng ngủ

Tỷ lệ không gian căn hộ theo phong cách hiện đại, không có sự gò bó về thông số kích thước chuẩn, không yêu cầu sự cân đối quá tuyệt đối và cầu kỳ. Tuy nhiên chi tiết, tỷ lệ căn hộ phải có điểm nhấn cho mỗi không gian chức năng riêng, tạo nên sự đa dạng nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất trong chỉnh thể.

Thiết kế phải đồng bộ và tối ưu hóa công năng sử dụng

Không gian liên kết và có tính ứng dụng cao

Sự đồng bộ thể hiện trong kiểu dáng nội thất, màu sắc sử dụng, tính liên kết không gian đa chiều. Sự đồng bộ phải có tính xuyên suốt từ phòng khách cho đến phòng ăn, phòng bếp và phòng ngủ. Động bộ nhưng phải tối ưu hóa công năng sử dụng của từng không gian chức năng. Phòng khách phải có điểm nhấn, khôn gian bếp phải có sự ấm cúng, phòng ngủ phải yên tĩnh và ấm áp.

Không gian căn hộ cần được tối ưu hóa

Diện tích căn hộ khá hạn chế, do đó cần có sự tối ưu hóa không gian diện tích để tận dụng triệt để. Cần phải xác định và thể hiện đâu là không gian chính, đâu là không gian phụ của căn hộ, điều này sẽ đảm bảo tuyệt đối bố cục nội thất của căn hộ khoa học hơn, không quá chật chội và bí bách. Thiết kế theo không gian mở giúp liên kết và tạo điểm nhấn chung cho căn hộ 3 phòng ngủ.

Đảm bảo yếu tố phong thủy cho căn hộ 3 phòng ngủ

Chú trọng đến yếu tố phong thủy, do đó chị yêu cầu thiết kế nội thất không những phải có tính thẩm mĩ mà còn chuẩn phong thủy để đem lại nhiều may mắn và tốt đẹp cho gia đình. Yếu tố phong thủy thể hiện qua việc lựa chọn màu sắc, đúng chuẩn kích thước Lỗ Ban, hướng thiết kế nội thất, vị trí đặt đồ đạc đều tránh những kiêng kỵ, đảm bảo cao nhất sự hài hòa.

Triển khai thiết kế căn hộ 70m2 3 phòng ngủ

Phương án thiết kế nội thất phòng khách

Yêu thích sự hiện đại, và là người có niềm đam mê với sách, chị Trang đã gửi gắm tất cả sự yêu thương của mình vào phòng khách. Nơi chị có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích, để tìm sự đồng điệu với những vị khách quý khi đến chơi nhà.

Giá sách được thiết kế tận dụng từ kệ tivi cho đến vách ngăn cách với phòng ăn. Thiết kế chia hộc hiện đại, đảm bảo nhiều ngăn sử dụng và tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách, hướng thẳng ra ban công cửa kính để đón nắng.

Chiếc bàn trà hình tròn mặt đá vân trắng, chân trụ innox vàng trên tấm thảm trải sàn màu ghi lông chuột, một sự kết hợp Tây và mang tính chất đương đại. Chiếc ghế sofa hình chữ I, màu be cùng những chiếc gối tựa mềm mại, những bức tranh treo tường, giấy dán tường màu sáng, thể hiện sự hiếu khách và phong cách hiện đại, cởi mở của chủ nhân.

Phương án thiết kế nội thất phòng bếp

Sách xuất hiện khắp nơi, trải dài từ phòng khách cho đến phòng ăn. Phòng ăn được thiết kế liền kề với phòng khách, mảng tường được ốp lam nhựa và giá sách kê sát tường tạo nên điểm nền khá thú vị cho phòng bếp. Bộ bàn ăn 6 ghế tựa bọc nỉ sáng màu, bàn chân gỗ, vừa mộc mạc, đơn giản mà hiện đại và có sức cuốn hút mạnh mẽ riêng.

Chiếc đèn treo trên trần và sự xuất hiện của bức tranh trừu tượng, vừa đủ để chiêm ngưỡng, vừa khơi gợi câu chuyện trong mỗi bữa cơm, kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Phương án thiết kế căn hộ 70m2 3 phòng ngủ nhanh chóng lấy lòng chủ đầu tư.

Phương án thiết kế nội thất phòng ngủ master

Cá tính của chị vẫn thể hiện rõ nét trong không gian riêng tư này. Sự đơn giản vẫn là chủ đạo, điểm nhấn tập trung chính vào giá sách treo tường và hệ thống tranh treo đen trắng.

Đầu giường thiết kế đồng đều khi phân chia chức năng, một bên là bàn làm việc, bên kia là tab trang trí đơn giản.

Phòng có vách kính đón nắng, có cửa sổ để điều chỉnh gió và rèm điều chỉnh ánh sáng tự nhiên. Tivi treo tường với kệ treo đơn giản, sàn nhà màu nâu sáng cân bằng tất cả màu nội thất trung tính sáng của không gian căn hộ.

Tủ quần áo thiết kế âm tường, nhiều ngăn và thiết kế cửa mở trượt nên tuyệt đối tiết kiệm diện tích. Để đảm bảo dòng sinh khí, và làm đẹp không gian, kiến trúc sư đưa cây trầu bà vào phòng ngủ, cân chỉnh bố cục và giúp bản mệnh của gia chủ gặp nhiều may mắn hơn khi sử dụng cây phong thủy theo mệnh.

Phương án thiết kế nội thất phòng ngủ số 1

Phòng ngủ này dành riêng cho cô con gái năm nay lên cấp 2. Sàn đặt giường được thiết kế giật cấp nâng lên cao, có chia bậc và thiết kế gần cửa sổ chính, nên đón nhận được nhiều sinh khí và ánh sáng tự nhiên. Tường được sơn vẽ hội họa ngộ nghĩnh, kích thích tư duy sáng tạo của con trẻ.

Phía chân tường thiết kế giá sách kê sát, phân chia nhiều ngăn với sơn màu xanh blue và bàn học dạng tấm, chạy dọc theo thân tường tạo nên sự thuận tiện cho việc sinh hoạt. Đồng thời đem đến không gian tươi mới và độc đáo mạnh mẽ cho không gian học tập của cô con gái.

Nhìn tổng quan phòng ngủ và phòng học được thiết kế tích hợp, tạo điểm nhấn khái quát. Căn phòng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thiết kế mà chủ đầu tư đã yêu cầu.

Phương án thiết kế nội thất phòng ngủ số 2

Với trí tưởng tượng phong phú của độ tuổi thanh thiếu niên, cô con gái thứ 2 ưa thích sự trừu tượng và gam màu xanh ngọc. Phòng ngủ của cô bé là thế giới thu nhỏ của sắc màu, tư duy hình ảnh và sự suy diễn không giới hạn. Để kích thích sự phát triển của trí não, kiến trúc sư triển khai thiết kế căn hộ với phương án nội thất đơn giản, không cầu kỳ nhưng có sức thu hút mạnh mẽ.

Chiếc giường nhỏ bao phủ xung quanh với màu xanh ngọc, phối hợp cùng với gam màu nâu ấm cúng tạo nên bức tranh tổng thể mang tính cởi mở và phóng khoáng. Tủ quần áo và giá sách được thiết kế tận dụng tại các góc tường, hạn chế khoảng trống của không gian, chính điều này tạo cảm giác bắt mắt khi ngắm nhìn căn phòng của cô bé.

Khối hình được kiến trúc sư chuyển hóa và vận dụng khá tốt trong phòng ngủ của cô bé. Thiết kế căn hộ 70m2 3 phòng ngủ với những khối hình vuông vức, khối cầu mềm mại và những đường thẳng dứt khoát, làm nên một không gian không chỉ ấn tượng và còn trừu tượng, phù hợp với sự phát triển của độ tuổi con trẻ.

Thay cho những bức tường gạch, toàn bộ tường được óp gỗ và dán khối hình tam giác theo sơ đồ khối. Điều này giúp cho thị giác của trẻ phát triển và kích thích tu duy toán học.

Bàn học được thiết kế theo góc tường, kiểu góc vuông 90 độ. Đảm bảo rộng rãi cho hoạt động học tập và vui chơi của con trẻ.

Với sự kết hợp của nhiều ý tưởng, lấy cá tính chủ nhân căn phòng làm định hướng, kiến trúc sư đã cho ra đời những phối cảnh thiết kế nội thất căn hộ 70m2 3 phòng ngủ hoàn hảo. Chị Trang ngay sau khi nhìn thấy phương án thiết kế, đã hoàn toàn đồng ý và hài lòng mà không có bất cứ sự chỉnh sửa phương án nào khác.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm