Những lưu ý khi đầu tư mua bán nhà đất tránh rủi ro

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 27-02-2020, 02:02 | Kiến thức

Chung cư được coi là loại hình nhà ở phổ biến nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tình trạng nhiều chung cư vướng pháp lý khiến người mua không khỏi lo lắng, hoang mang. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc những lưu ý khi đầu tư mua bán nhà đất tránh rủi ro. 

"Lợi nhuận đến từ lúc mua chứ không phải lúc bán"

Khi thị trường bất động sản có dấu hiệu phát triển, nhiều người đã lao vào với mong muốn làm giàu từ bất động sản. Nhưng ít có ai biết hoặc đủ may mắn để biến mình thành một tỷ phú. 

Những lưu ý khi đầu tư mua bán nhà đất tránh rủi ro

Lấy một bài toán đầu tư mua bán nhà đất đơn giản như sau:

"Nếu giá một căn hộ trên thị trường là 5 tỷ và bạn chỉ cần mua nó với giá 4 tỷ, còn người khác mua với giá 4,5 tỷ. Như vậy bạn chính là người có được lợi nhuận nhiều nhất".

Hiện nay, các nhà đầu tư bất động sản thường mua nhà hình thành trong tương lai và đợi cho nhà tăng giá sau đó mới tiến hành bán hoặc cho thuê với mức giá cao. Cũng có một số trường hợp các nhà đầu tư nghiên cứu thị trường trước và tiến hành đầu tư mạo hiểm.

Bài học rút ra:

Chỉ cần mua rẻ hơn với giá trị thực của thị trường, bạn sẽ có lợi nhuận.

So sánh là cách định giá tốt nhất

Bạn đã biết cách định giá nhà đất để đầu tư đúng cách?

Thông thường, người mua sẽ nghiên cứu thị trường trước để xác định mức giá hoặc tìm đến những đơn vị chuyên thẩm định giá bất động sản. Tuy nhiên, có một cách dễ dàng và nhanh chóng đó là so sánh giá.

So sánh là cách tốt để định giá khi mua bán nhà đất

Ví dụ bạn đang xem xét nhà đất tại Quận 2, bạn chỉ cần nghiên cứu những ngôi nhà có cùng kiến trúc và không có sự khác biệt quá nhiều về vị trí, diện tích cũng như chất lượng. Nếu giá nhà đất đó vào khoảng 5 tỷ thì mức giá nhà đất bạn đang quan tâm cũng sẽ dao động trong khoảng 5 tỷ đồng. Sau đó bạn sẽ tiếp tục điều tra qua các "kênh",... từ đó xác định chính xác giá nhà đất bạn định mua hoặc bán.

Bài học rút ra:

So sánh và thẩm định từ các nguồn uy tín sẽ biết được giá trị của nhà đất bạn định mua bán.

"Không bao giờ quá trễ để bắt đầu"

Hiện nay trên thị trường bất động sản TP.HCM có hàng loạt các dự án đã, đang và sẽ xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu càng cao về nhà ở cho người dân thành phố. Từ các bất động sản tầm trung đến cao cấp đều được người có nhu cầu tìm hiểu, tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua nhà vì họ đang "phân vân".

Vậy làm sao để có thể quyết định mua nhà đất để ở mà không "hối hận" về sau. 

Cách đơn giản nhất đó là bạn hãy thuê nhà trong vài tháng để ở và tự trải nghiệm cuộc sống của mình trong căn nhà đó. Sau thời gian "sống thử", nếu thấy không hợp thì ta có thể tìm căn hộ khác và tiếp tục sống thử.

Trên thị trường bất động sản sẽ không thiếu những sản phẩm nhà đất phù hợp với người có nhu cầu. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên Internet hoặc tìm đến một số đợn vị, doanh nghiệp bất động sản để được tư vấn tìm nhà tốt nhất.

Kiến thức là chìa khóa để tránh rủi ro

Kiến thức giống như "cần câu" đối với một người câu cá. Khi bạn am hiểu thị trường trong phân khúc mình hoạt động sẽ giúp bạn biết nên đầu tư cái gì? Ở đâu? Đầu tư với giá tiền như thế nào?.... Khi biết cách đầu tư, bạn cũng sẽ biết cách kiếm lời và tránh được những rủi ro cơ bản khi đầu tư vào bất động sản.

Kiến thức đầu tư bất động sản sẽ đến từ những việc cơ bản như: Nắm bắt chính xác thông tin thị trường, khả năng phân tích thông tin qua những kiến thức mình hiện có hoặc kinh nghiệm hoạt động thực tế hoặc những thất bại lẫn thành công trong đầu tư.

Ngoài ra, khi đầu tư bất động sản trong năm 2020, bạn cần biết thêm nhiều thứ khác như marketing, quản trị học, tâm lý,... Những thứ trên đều sẽ giúp ích bạn trong quá trình đầu tư bất động sản thời 4.0.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm