Cách tính mét vuông cửa chuẩn xác và nhanh nhất hiện nay

| 21-02-2020, 09:12 | Kiến thức

Cách tính mét vuông cửa hiện nay đang được nhiều khách hàng quan tâm, bởi nhiều gia đình muốn biết cách tính để dự toán chi phí, nghiệm thu diện tích thi công, …

Không phân biệt sự khác nhau về quy mô, phong cách thiết kế, kiểu dáng cũng như chất liệu, cánh tính mét vuông cửa hiện nay đều chỉ có một công thức chung nhất cho chủ đầu tư.

Tại sao cần phải biết cách tính mét vuông cửa

Cần biết cách tính mét vuông cửa để có kế hoạch chuẩn bị tốt nhất

Thứ nhất: trong phong thủy, cửa được xem là nơi chính để đưa sinh khí vào trong nhà, do đó vị trí và kích thước của cửa có ý nghĩa quan trọng. Nếu như kích thước cửa đúng chuẩn thước Lỗ Ban thì có thể đem đến nhiều may mắn cho gia chủ, nếu chọn sai kích thước, có thể dẫn đến những mối nguy hại  và xui xẻo không đáng có. Chính vì vậy tính mét vuông cửa trước khi thi công xây dựng công trình và trước khi sản xuất lắp đặt hiện nay được nhiều người quan tâm.

Thứ hai: nếu biết được cách tính mét vuông cửa chính xác, bạn sẽ tính được kích thước cửa chuẩn phong thủy để lắp đặt, tính được kích thước dự định sẽ lắp đặt và nghiệm thu khối lượng thực tế với đơn vị sản xuất.

Việc nắm được cách tính mét vuông cửa sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi kế hoạch, từ khâu duyệt thiết kế cho đến dự toán và nghiệm thu. Việc này được xem là bước cơ bản để bạn có một kế hoạch tự chủ, chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng và hoàn thiện nhà cửa từ đầu đến cuối.

Cách tính mét vuông cửa chuẩn xác nhất hiện nay

Cách tính mét vuông cửa lấy chiều dài x chiều rộng

Cách tính mét vuông cửa vô cùng đơn giản, công thức tính tổng quát được cụ thể hóa như sau:

Mét vuông cửa = chiều dài x chiều rộng

Tuy nhiên khi tính kích thước cửa thì bạn cần phải đo chính xác, nếu không chỉ cần lệch một mm thôi là sẽ kéo theo nhiều vấn đề như lắp cửa to hoặc nhỏ hơn, không khớp với khung tường. Diện tích được đo để lắp cửa tính cả khuôn cửa bên trái, khuôn cửa bên phải và khuôn cửa trên. Chiều dày khuôn cửa thường là 4.5 cm hoặc là 6cm. Khuôn cửa hai bên trái và phải sẽ được cộng vào diện tích chiều rộng, khuôn cửa trên sẽ được cộng vào diện tích chiều dài của cửa.

Ví dụ chiều dài của cửa là 3m, chiều rộng là 2m, thì diện tích của cửa = 3 x 2 = 6m. Diện tích này là diện tích phủ bì, tính cá khuôn cửa (Khuôn cửa tùy chọn và điều chỉnh theo nhu cầu)

Từ cách tính mét vuông cửa, các bạn hoàn toàn có thể tính được dự toán đầu tư công trình của gia đình mình nếu biết đơn giá.

Công thức tính giá thành của cửa theo mét vuông

Giá cửa = diện tích cửa x đơn giá (tính theo m2) + đơn giá phụ kiện

Trong đó: diện tích cửa = chiều dài x chiều rộng

Đơn giá phụ kiện = đơn giá phụ  kiện theo quy cách của từng loại cửa

Thị trường hiện nay có nhiều mẫu cửa để lựa chọn

Cái loại cửa được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có những mẫu cửa được ưa chuộng, lựa chọn cho nhiều mẫu thiết kế nhà, biệt thự như sau:

1. Cửa nhựa lõi thép

Cửa nhụa lõi thép có cấu tạo từ những thanh nhựa Upvc định hình, còn gọi là thanh profile có kết cấu rỗng. Bên trong là lõi thép gia cường, có độ dày từ 1 đến 1,5mm tạo thành khung chắc chắc, hệ thống gioăng và phụ kiện kim khí đi cùng, giúp cố định và tạo thành khung cửa chắc chắn. Cửa nhựa thường sử dụng kính dán an toàn để hòan thiện mẫu cửa, đem đến những mẫu cửa thanh thoát, hiện đại và có tính thẩm mĩ cao. Cửa nhựa lõi thép chỉ có duy nhất màu trắng sứ, với tính cách âm, cách nhiệt, dễ sử dụng, hiện đang được ứng dụng cho nhiều mẫu nhà phố, biệt thự, hoặc các tòa chung cư, văn phòng.

2. Cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính có cấu tạo  giống với cửa nhựa lõi thép, tuy nhiên thay vì thanh nhôm định hình bên ngoài thì cửa nhôm được cấu tạo từ những khung nhôm,kết hợp với kính cùng với phụ kiện và kính. Ưu điểm khi sử dụng nhôm kính là lấy ánh sáng tối đa, không gian thông thoáng và kiểu dáng hiện đại. Cửa nhôm kính có khá nhiều màu sắc như màu đen, màu nâu, màu trắng, màu giả gỗ, cùng với các kiểu mở quay,mở gập, mở hất nên đáp ứng linh hoạt và đa dạng nhu cầu của nhiều chủ đầu tư, với các dạng thiết kế kiến trúc như nhà cấp 4, nhà phố, nhà biệt thự cho đến các tòa văn phòng, chung cư.

Cửa nhôm kính là lựa chọn của nhiều mẫu nhà phố

3. Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ tự nhiên là cửa gỗ được làm từ các loại gỗ được khai thác trong rừng. Cửa có kết cấu chắc chắn và rất ổn định. Với những thớ gỗ và vân bóng đẹp mắt, giá trị thẩm mĩ cao cho nên giá thành của cửa gỗ tự nhiên khá cao, cao hơn hẳn những mẫu cửa nhôm kính hay cửa nhựa lõi thép thông thường. Cửa có thể kết hợp với nhiều chất liệu, từ đơn giản cho đến chi tiết và chau truốt, do đó những mẫu cửa này nhận được nhiều cảm tình của chủ đầu tư. Cửa gỗ tự nhiên mặc dù có giá thành cao, cần sự tỉ mỉ, nhưng với nét đẹp kiều diễm và sang trọng, vẫn đang được những mẫu biệt thự nhà vườn, biệt thự mái thái, biệt thự Tân cổ điển yêu thích.

Kinh nghiệm lựa chọn chất liệu cửa cho công trình

Cách tính mét vuông cửa không quá khó khăn, dự toán chi phí đầu tư cũng không phải là không thể, tuy nhiên việc lựa chọn vật liệu nào để sản xuất cửa lại đang được nhiều gia đình quan tâm.

Mục đích khi lựa chọn chất liệu làm cửa ngoài việc liên quan đến chi phí đầu tư, tuổi thọ, còn chú trọng đến tính thẩm mĩ. Để lựa chọn được mẫu cửa ưng ý cho từng công trình, đừng bỏ qua những kinh nghiệm cần thiết dưới đây của chúng tôi nhé.

Căn cứ theo bãn vẽ thiết kế kiến trúc công trình

Dựa trên hình khối kiến trúc và quy mô công trình để lựa chọn mẫu cửa nhựa, cửa nhôm hay cửa gỗ là kinh nghiệm được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Với những công trình như nhà phố, nhà cấp 4, nhà 2 tầng, 3 tầng mái thái có thể lựa chọn những mẫu cửa như cửa nhựa, cửa nhôm. Cửa nhôm có giá thành đắt hơn cửa nhựa, nhưng có độ bên cao hơn, thiết kế linh hoạt hơn. Hoặc cũng có thể kết hợp cửa gỗ là cửa chính, cửa nhựa hoặc cửa nhôm làm cửa thông phòng.

Lựa chọn mẫu cửa cần căn cứ theo nhiều yếu tố

Dựa theo kinh phí đầu tư của gia đình

Nếu như gia đình có điều kiện, các bạn có thể lựa chọn làm cửa chính, cửa đi, cửa thông phòng bằng cửa gỗ tự  nhiên, cửa nhôm. Cửa sổ nên làm cửa nhôm hoặc nhựa bởi khả năng bị ô xy hóa và ngót thấp hơn cửa gỗ. Đồng thời khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt cao hơn cửa gỗ.

Lắp đặt theo mong muốn của gia đình

Mỗi chất liệu có giá thành khác nhau, phụ kiện đi kèm cũng có nhiều loại. Nếu muốn sở hữu một bộ cửa chất lượng, chắc chắn và giàu tính thẩm mĩ, các bạn nên lựa chọn kèm những loại phụ kiện đi kèm cao cấp, đảm bảo chất lượng tổng thể cho không gian. Tuy nhiên nếu như điều kiện tài chính không cho phép, các bạn nên lựa những chất liệu và phụ kiện trung bình, đảm bảo tuổi thọ và chất lượng sử dụng sau này.

Lựa chọn đơn vị sản xuất và thi công cửa chuyên nghiệp

Nếu lựa chọn được đơn vị sản xuất và lắp đặt cửa uy tín, chuyên nghiệp thì các bạn sẽ có thể an tâm rằng công trình của mình sẽ được lắp đặt đúng thiết kế, không bị tình trạng thừa hoặc thiếu kích thước. Mặt khác với quy trình sản xuất và lắp đặt khoa học, đúng kỹ thuật, sẽ đảm bảo tuổi thọ và độ bền cho công trình của gia đình.

Như vậy qua những thông tin mà chúng tôi vừa trình bày trên đây, các bạn đã và đang biết cách tính mét vuông cửa, kinh nghiệm lựa chọn vật liệu cửa cho công trình của gia đình mình nhé.

Mọi tư vấn thiết kế nhà, thiết kế và lắp đặt cửa, xin vui lòng liên hệ với kiến trúc sư, kỹ sư để được tư vấn chi tiết với từng yêu cầu và điều kiện mặt bằng của gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm